Khoai tây mọc mầm chớ vội vứt, bỏ vào cốc nước làm cây trang trí có giá trị lên tới tiền triệu

( PHUNUTODAY ) - Với mẹo nhỏ này bạn có thể có được một cây xanh trang trí vừa đẹp mắt vừa đỡ tốn kém.

Nguyên liệu cần chuẩn bị

– 1 hoặc 2 củ khoai tây

– 1 cốc thuỷ tinh có đường kính to hơn đường kính củ khoai

– 3 que tăm

– 1 chiếc chậu xứ đẹp mắt dùng để trồng cây, nếu bạn muốn để cây trên bàn làm việc hoặc bàn sofa thì nên chọn bình có diện tích vừa phải.

Cây khoai tây bonsai khi trưởng thành

Cây khoai tây bonsai khi trưởng thành

Cách trồng khoai tây bonsai

Bước 1: Đầu tiên bạn hãy lấy khoai tây đi rửa sạch cho hết bùn đất rồi dùng 3 que tăm xiên theo 3 hướng cách đều nhau. Khi xiên bạn cần phải lưu ý là xiên thẳng vào tận tâm của củ khoai. Sau khi xong hết mọi việc bạn hãy đặt củ khoai vào trong cốc thủy tinh có sẵn nước sao cho nước ngập đến nửa củ là được để cây có nước và sống được.

Bước 2: Ban hãy mang chiếc cốc khoai đến nơi thoáng khí, có nắng nhẹ để cây có điều kiện phát triển mầm xanh tươi. Sau khoảng thời gian từ 2-3 bạn sẽ thấy mầm non sẽ bắt đầu nhú ra ở phía trên của củ khoai như vậy bước đầu bạn đã thành công.

Khi bạn thấy mầm non sẽ phát triển cao lớn hơn với sự xuất hiện của nhiều lá non. Trong thời gian này bạn hãy tiếp tục ngâm củ khoai tây trong cốc nước cho đến khi có 1 – 2 chiếc rễ chính xuất hiện ở ngay vị trí của mầm cây.

Bước 3: Khi bạn thấy cây khoai tây đã  trưởng thành và các bộ phận gồm rễ, thân, cành, lá thì bạn chỉ cần nhẹ nhàng tách nó ra khỏi củ khoai tây.

Khoai tây bonsai đang được nhiều bạn trẻ yêu thích

Khoai tây bonsai đang được nhiều bạn trẻ yêu thích

Bước 4: Tiếp theo bạn hãy đặt phần rễ mầm chìm trong bát nước sạch để bộ rễ sinh trưởng hoàn thiện và phát triển mạnh mẽ hơn

Cách chăm sóc khoai tây

Bạn không nên để cho cây khoai tây bị cạn nước. Trong trường hợp bạn không muốn ngọn cây vươn quá dài, bạn có thể dùng kéo để cắt tỉa bớt ngọn cây.

Khi nào cây khoai tây cao được 25 – 30 cm thì đem trồng trong các chậu cảnh. Khi gặp đất, bộ rễ sẽ hút chất dinh dưỡng nuôi cây cao lớn và xanh tốt rất mãnh liệt.

Bạn sẽ có thể nhìn thấy hoa khoai tây khi nở có màu trắng, hồng, đỏ, xanh, hoặc màu tím, nhụy hoa màu vàng vô cùng đẹp mắt. Chúc bạn thành công

Theo:  khoevadep.com.vn copy link