Những loại rau giàu chất xơ, giúp giảm cân siêu nhanh siêu hiệu quả

( PHUNUTODAY ) - Rau là một trong những thực phẩm không thể thiếu trong bữa cơm gia đình. Dưới đây là những loại rau giàu chất xơ, giúp giảm cân siêu nhanh siêu hiệu quả.

Đậu hà lan

Theo nghiên cứu, trong 100 gram đậu Hà Lan có chứa đến 5,7 gram chất xơ giúp chuyển hóa glucose và kiểm soát cân nặng và giảm đường huyết hiệu quả. Tiêu thụ đậu hà lan giúp bạn có giác no, ngăn chặn cảm giác thèm ăn không mong muốn. 

dau ngon

Măng tây

Trong măng tây chứa một loại axit amin vô cùng quý giá là asparagine. Đây là một chất lợi tiểu tự nhiên, giúp cơ thể giảm đi lượng nước dư thừa, dẫn đến giảm cân hiệu quả. Thế nhưng, hãy ăn măng tây vừa phải, nếu ăn nhiều cùng 1 lúc sẽ gây ra hiện tượng đầy bụng.

Cần tây

Cần tây là một loại rau xanh giúp đốt cháy mỡ bụng hiệu quả. Bạn có thể làm salad, xào với thịt bò/ mực, hoặc làm nước ép. Bên cạnh giảm cân, cần tây còn giúp thanh nhiệt, giải độc, tạo cảm giác ăn ngon miệng, kích thích tiêu hóa, tăng điện giải.

Bông cải xanh

Trong 100 gram bông cải xanh chứa khoảng 2,6 gram chất xơ. Với hàm lượng chất xơ dồi dào, bông cải xanh rất tốt cho những ai có nhu cầu giảm cân. Thậm chí, nếu ăn bông cải xanh thường xuyên còn có thể ngăn ngừa táo bón và giảm cảm giác thèm ăn hiệu quả.

dau ngon 2

Cà rốt

Trong 100 gram cà rốt chứa đến 2,8 g chất xơ. Ngoài ra với các hoạt chất carotene, kali, vitamin K và các hợp chất chống ôxy hóa, cà rốt giúp bạn giảm cân hiệu quả, sáng mắt, đẹp da, giảm nguy cơ mắc các bệnh về mắt và tim.

dau ngon 3

Đậu xanh

Trong 100 gram đậu xanh chứa khoảng 2,7 g chất xơ. Đậu xanh là một loại thực phẩm ít calo, lại giàu folate, vitamin C, sắt, đồng và silicon, giúp giảm nguy cơ mắc các bệnh tiểu đường, tim, ung thư ruột kết. Đồng thời, đậu xanh còn giúp tăng cường hệ thống miễn dịch và chống lại nhiễm trùng hiệu quả.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn