Cách làm thạch hoa quả đẹp mắt, ngon miệng, chắc chắn bé nào cũng thích

( PHUNUTODAY ) - Với cách làm thạch đơn giản nhưng hiệu quả dưới đây, mẹ có thể tự tay làm cho bé ăn mỗi ngày mà không sợ ngán.

Cách làm thạch cam

Bột rau câu con cá dẻo

Nước

Đường

Đầu tiên bạn hãy trộn thật đều 2 bát con đường với 2 gói bột rau câu sau đó cho vào nồi, rồi sau đó bạn thêm 2 lít nước rồi khuấy đều cho nguyên liệu hòa tan. Tiếp đó, bạn hãy bật bếp nấu cho hỗn hợp nước rau câu sôi lên thì để lửa vừa, tiếp tục nấu thêm vài phút cho rau câu chuyển màu trong,

Sau đó, bạn hãy lấy cam rửa sạch rồi cắt đôi, vắt lấy nước sau đó vớt bỏ hết hạt nếu có, vậy là chúng ta được phần nuớc cốt cam để làm thạch.

Rồi bạn hãy múc rau câu vừa nấu ra 1 chiếc bát con sau đó bạn chế nước cốt cam vào cùng, khuấy đều hỗn hợp cho hòa đều tay là được.

Sau cùng bạn hãy đổ hỗn hợp thạch cam vào khuôn và chờ cho nguội thì đem cất tủ lạnh cho thạch đông lại rồi cùng người thân thưởng thức.

Thạch cam đầy hấp dẫn

Thạch cam đầy hấp dẫn

Thạch rau câu dừa thanh long

- Nước cốt dừa

- Quả thanh long đỏ

- 2 bát nước rau câu đã nấu

- Khuôn thạch

Cách làm: Bạn hãy lấy quả thanh long rửa sạch rồi lột vỏ rồi cắt miếng nhỏ cho vào máy xay sinh tố, xay nhuyễn thanh long sau đó bạn lọc hỗn hợp qua dây để lấy nước cốt thanh long để làm thạch.

- Tiếp đó, bạn hãy múc nước rau câu đã nấu ở cách làm thạch cam, chia đều ra 2 bát con, 1 bát thêm nước cốt dừa và 1 bát thêm nước cốt thanh long vào cùng khuấy thật đều không cho thạch đông lại.

- Bước 3: Tiếp đó bạn hãy bắt đầu đổ thạch, bạn múc 1 muôi thạch thanh long đổ vào khuôn hoa và đợi khoảng vài phút cho lớp thạch thứ nhất se lại rồi mới đổ tiếp lớp thạch thứ 2. Sau cùng khi thạch nguội bạn hãy cho vào tủ lạnh để mát rồi mới lấy ra ăn.

Thạch dưa hấu ngon miệng đẹp mắt

Thạch dưa hấu ngon miệng đẹp mắt

Thạch dưa hấu nhỏ xíu

10 quả chanh;

1 gói bột gelalin jello vị dưa hấu

240ml nước;

240ml rượu vodka.

Cách làm: Đầu tiên bạn hãy vắt hết nước chanh cất đi, rồi sau đó bạn hãy lột những múi bên trong ra, thu được vỏ chanh rỗng. Rồi bạn hãy xxếp vỏ chanh lên khuôn muffin hoặc đặt lên các miệng chén nhỏ để vỏ chanh có thể đứng vững được nhé.

-Tiếp đó, bạn hãy dun sôi nước trong nồi nhỏ rồi sau đó cho bột gelatin vào, khuấy đều cho đến khi bột gelatin đẫ khuấy tan vào. Rồi bạn cho rượu vodka vào, khuấy đều.  

Tiếp theo, bạn hãy đổ hỗn hợp nước thạch vào trong vỏ chanh. Sau cùng bạn hãy để tủ lạnh từ 2 - 4 giờ cho đến khi thạch đông lại. Khi ăn, cắt chanh thành các miếng vừa ăn.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn