Mẹ Việt Nam anh hùng: Thầm lặng may khẩu trang ủng hộ Tổ quốc chống Covid-19

( PHUNUTODAY ) - Mẹ Ngô Thị Quýt dù tuổi đã cao. Thay vì dành thời gian nghỉ ngơi, mẹ vẫn tham gia may khẩu trang phòng dịch Covid-19 cùng các chị em trong chi hội phụ nữ khu phố 6 của phường.

Bà mẹ Việt Nam anh hùng với hơn 30 năm may vỏ chăn từ thiện

Với mỗi người mẹ, nỗi đau lớn nhất là "kẻ đầu bạc tiễn người đầu xanh", phải chứng kiến đứa con mình dứt ruột đẻ đau qua đời. Và niềm vui lớn nhất, là được thấy con mình hạnh phúc. Thế nhưng, với những người mẹ Việt Nam anh hùng, họ đã trải qua nỗi đau lớn nhất, nhưng không thể nếm trải niềm vui hạnh phúc nhất. Vì vậy, họ hành niềm vui ấy cho đất nước, cho đồng bào.

20200322_172541_bxlm

Gần đây, trên các fanpage đã có hơn 10.000 lượt “like”, gần 1.000 lượt chia sẻ về hình ảnh một bà mẹ Việt Nam anh hùng, may khẩu trang quyên góp cho đất nước phòng chống đại dịch Covid-19. Bà là mẹ Ngô Thị Quýt - Bà Mẹ Việt Nam anh hùng (sống ở P.5 Q.Gò Vấp). Năm nay mẹ đã tròn 95 tuổi, 30 năm chuyên may vỏ chăn từ thiện giúp đỡ người dân nghèo. Dù tuổi đã cao, mẹ không dành thời gian nghỉ ngơi, mà vẫn tham gia may khẩu trang phòng dịch Covid-19 cùng các chị em trong chi hội phụ nữ khu phố 6 của phường.

Là người chia sẻ hình ảnh đẹp này trên trang Facebook cá nhân, anh Hồ Thanh Long, làm truyền thông tại đường Võ Văn Tần, Q.3, TP.HCM, chia sẻ: " Tôi đã bật khóc khi thấy hình ảnh một cụ già ngồi cắt từng miếng vải để may thành những chiếc khẩu trang phòng dịch Covid - 19 cho mọi người. Thật ngưỡng mộ và kính nể với hành động ấy của cụ, tuy cụ đã 95 tuổi nhưng ý chí và cách mà cụ cống hiến cho xã hội trong mùa dịch này không phải người trẻ nào cũng có thể làm được".

Và còn rất nhiều người mẹ thầm lặng khác

Tại quận Thanh Bình, quận Hải Châu, TP Đà Nẵng, mẹ Việt Nam Anh hùng Lê Thị Chi, đang sống cùng con gái tại số nhà 97 đường Thanh Thủy. Mẹ có chồng và con trai đầu đều là liệt sĩ. Con gái mẹ, cô Trần Thị Thu (54 tuổ) cho biết, sáng 23/3, mẹ gọi cô lại và nói: “Mẹ muốn ủng hộ 5 triệu đồng chống dịch. Mẹ xem trên tivi thấy mọi người cực quá nên muốn chia sẻ một chút”.

Chân dung mẹ Lê Thị Chi

Chân dung mẹ Lê Thị Chi

Mỗi tháng, mẹ nhận được 5 triệu đồng tiền trợ cấp, sau đó giao cho cô để lo hương khói và ăn uống hàng ngày. Cô Thu kể lại: “Bản thân tôi cũng không biết mẹ dành dụm được số tiền đó, đến khi mẹ nói gọi lên phường để mẹ có chút tiền ủng hộ. Lãnh đạo phường xuống thì mẹ mới lấy tiền ra ủng hộ, thật sự lúc đó mọi người rất xúc động”.

Mẹ Lê Thị Chi tâm sự: “Mẹ hay xem tivi mỗi tối, thấy người ta ủng hộ phòng chống dịch mấy tỷ đồng, Mẹ già ủng hộ chỉ có được 5 triệu thì có đáng là chi đâu. Khi mẹ nghèo khó Đảng và Nhà nước nuôi Mẹ, giờ lúc Đảng và Nhà nước đang khó khăn, Mẹ cũng muốn đóng góp một phần. Bản thân Mẹ già không đóng góp được gì nhiều, Mẹ chỉ có được chút tiền dành dụm chia sẻ với các bác sĩ chống dịch”.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn