Khởi tố vụ bệnh nhân tử vong tại phòng khám Maria

21:48, Thứ hai 16/07/2012

( PHUNUTODAY ) - Trưởng Công an quận Đống Đa (Hà Nội) cho biết, dự kiến chậm nhất đến ngày mai (17/7) cơ quan chức năng sẽ tiến hành khởi tố vụ án để tiếp tục điều tra.

Chiều nay (16/7), Đại tá Bùi Văn Đại, Trưởng Công an quận Đống Đa (Hà Nội) cho biết, hiện cơ quan này vẫn đang chờ trưng cầu kết quả pháp y của Pháp y Quân đội. Dự kiến chậm nhất đến ngày mai (17/7), cơ quan chức năng sẽ tiến hành khởi tố vụ án để tiếp tục điều tra.
[links()]
Phunutoday tiếp tục thông tin liên quan đến vụ việc chị Nguyễn Thị Thu Phong (34 tuổi, ở quận Hà Đông, Hà Nội) tử vong khi đang điều trị tại Phòng khám đa khoa Maria (số 65-67 đường Thái Thịnh, quận Đống Đa, Hà Nội) vào tối 14/7.

Hiện cơ quan điều tra đã triệu tập lãnh đạo Phòng khám đa khoa Maria cùng 4 nhân viên trực tiếp chữa trị cho chị Phong tới cơ quan công an để phục vụ cho công tác điều tra.

Nan-nhan-Phong-tu-vong-tai-phong-kham-da-khoa-Maria-Phunutoday.vn
Nạn nhân Phong tử vong tại phòng khám đa khoa Maria.

Riêng 2 bác sỹ người nước ngoài có liên quan trực tiếp đến ca điều trị của chị Phong, Đại tá Đại cho hay, mặc dù cơ quan công an quận đã có lệnh triệu tập, tuy nhiên khi cảnh sát tới nơi ở của họ thì họ không có mặt tại nơi cư trú.

“Do vậy, cơ quan điều tra đã đề nghị các ngành chức năng ra lệnh cấm xuất cảnh đối với 2 bác sỹ này để phục vụ công tác điều tra,” Đại tá Đại nói.

Dự kiến, trong hôm nay hoặc ngày mai, cơ quan Cảnh sát điều tra sẽ khởi tố vụ án theo điều 242 Bộ Luật Hình sự, với tội vi phạm quy định về khám bệnh, chữa bệnh, sản xuất, pha chế thuốc, cấp phát thuốc, bán thuốc hoặc dịch vụ y tế khác.

Trước đó, Sở Y tế Hà Nội đã ra quyết định đình chỉ vô thời hạn hoạt động của Phòng khám đa khoa Maria để phục vụ công tác điều tra, yêu cầu phòng khám thực hiện nghiêm túc yêu cầu của cơ quan điều tra trong quá trình làm rõ vụ việc.

Còn nhiều điểm nghi vấn

Chiều 16/7, chúng tôi đã liên hệ với anh Đạt (em trai ruột chị Phong) - một trong những người thân chị Phong đã làm việc với phía phòng khám Maria và cơ quan công an đêm 14/7, anh Đạt cho biết: “Khi gia đình tôi lên tới nơi chị ấy nằm thì chị đã tắc thở. Lúc này, điều kỳ lạ là trong phòng ngoài 2 nhân viên 115 được gọi đến để vận chuyển thi thể thì không còn bất cứ ai, kể cả y, bác sỹ của phòng khám Maria”.

Theo quan sát của anh Đạt, chỉ ít phút sau khi cơ quan công an có mặt tại phòng khám, một người phụ nữ lạ mặt cũng đến, quanh quẩn tại khu vực xảy ra sự việc.

“Khi tôi hỏi bà là ai, bà ấy bảo chỉ tình cờ đi qua. Mặc dù vậy, khi công an giữ lại và truy hỏi thì người phụ nữ này mới xác nhận mình là Nguyễn Thanh Vân, Phó Giám đốc của Phòng khám đa khoa Maria”, anh Đạt nhớ lại.

Bien-ban-tu-vong-lap-tai-phong-kham-da-khoa-Maria-Phunutoday.vn
Ông Nguyễn Văn Nhất, bố chồng nạn nhân Phong nghi ngờ có người giả mạo chữ ký của ông trong biên bản tử vong.

Khi bị tra hỏi bà Vân cho biết, mình chỉ phụ trách đối ngoại nên không nắm bắt được chuyên môn và không trả lời được bất cứ câu hỏi gì của cơ quan điều tra.

Dù vậy, trong quá trình làm việc với cơ quan công an, bà Vân thường xuyên nhắn tin cho một ai đó. Thấy nghi ngờ, gia đình nạn nhân giật điện thoại của bà Vân để xem, và đã đọc được một tin nhắn với nội dung: ‘Tim nguoi nao co tham quyen chuyen cai xac đi” (Tìm người nào có thẩm quyền chuyển cái xác đi – PV).

Sự việc trên cũng đã được đại diện gia đình và phía phòng khám lập biên bản ngay trong đêm hôm đó.

Khi chúng tôi đề cập tới thông tin này, Đại tá Bùi Văn Đại, cũng đã xác nhận là có và hiện cơ quan điều tra đang giữ chiếc điện thoại này, đồng thời tiến hành làm rõ các nghi vấn có liên quan trong thời gian sớm nhất.

Ngoài ra, ông Nguyễn Văn Nhất, bố chồng nạn nhân cũng cho biết: “Chiều 15/7, tôi mới được xem biên bản tử vong của con gái do công an đưa, bất ngờ thấy tờ giấy có ghi tên tôi và chữ ký. Nhưng tối hôm đó ở phòng khám tôi không hề ký, cũng chưa từng được sờ vào tờ biên bản này trước đó”.

Theo công an quận Đống Đa, những thông tin gia đình nghi ngờ vẫn tiếp tục được điều tra làm rõ.

Được biết, chiều nay thi hài chị Nguyễn Thị Thu Phong đã được gia đình an táng.

  • Lê Việt
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Từ khóa:
Tin nên đọc