Không cần bố, mẹ sẽ cho con cuộc sống tốt hơn!

13:57, Thứ ba 13/12/2011

( PHUNUTODAY ) - Không có bố nhưng mẹ sẽ cho con cuộc sống tốt hơn có một người bố bên cạnh. Và bạn tôi đã làm được điều đó.

(Phunutoday)-Bạn tôi thẳng thắn ngay từ đầu với con rằng, con chỉ có mẹ thôi, con đừng thắc mắc là bố con đâu, lớn lên, mẹ sẽ giải thích cho con.

> Không chồng mà đẻ, mốt đấy?!

v
Mẹ và con

Sao bạn này suy nghĩ tiêu cực thế nhỉ? Tôi có một cô bạn, nhà có 2 chị em gái, bố mẹ là giáo viên, nói chung gia đình rất cơ bản.

Nhưng bố của bạn ấy rất gia trưởng, coi mẹ bạn ấy như là osin. Còn chị bạn gái của bạn ấy lại rước phải gã chồng nhậu nhẹt, bồ bịch. Thế là bạn í khiếp luôn. Năm 25 tuổi, bạn đi thụ tinh nhận tạo được một cậu con trai, bây giờ đã 5 tuổi.

Ban đầu dòng họ từ mặt nhưng bạn ấy rất bản lĩnh, tự tạo cuộc sống cho mình, có nhà lầu, xe hơi. Còn đứa con thì thông minh, ngoan ngoãn, mới 5 tuổi mà giao tiếp tiếng Anh rất chuẩn, thường xuyên được mẹ cho đi cùng trong những chuyến công tác trong và ngoài nước, vì thế, cậu bé biết rất nhều thứ.

Bạn tôi thẳng thắn ngay từ đầu với con rằng, con chỉ có mẹ thôi, con đừng thắc mắc là bố con đâu, lớn lên, mẹ sẽ giải thích cho con.

Không có bố nhưng mẹ sẽ cho con cuộc sống tốt hơn có một người bố bên cạnh. Và bạn tôi đã làm được điều đó.

Bây giờ gia đình, bạn bè ai cũng ủng hộ bạn tôi và chị gái bạn ấy thì vẫn phải vất vả nuôi đứa con gái và một "đứa trẻ to xác" là gã chồng.

Có lần bạn tôi dẫn con đi học, một bạn cùng trường lại nói với con bạn ấy rằng: "Mẹ tao nói mày không có bố". Cậu bé dõng dạc: "Mình không có bố nhưng ngày nào cũng được mẹ đưa đi học, đón về nhà. Còn bạn có bố mẹ mà chẳng bao giờ được bố mẹ đưa đón, chỉ thấy bác xe ôm đưa thôi".

Nghe vậy, cậu bé kia òa khóc, còn bạn mình thì xoa đầu con trai: "Cám ơn chàng trai của mẹ". Đấy, tốt hay không là do chúng ta dạy con trẻ.

Tôi nghĩ, nếu những cô gái có đủ điều kiện thì họ có quyền lựa chọn cách sống của mình. Đôi khi phụ nữ chúng ta đem cái mác là có chồng để nhục mạ người khác như cái bạn này là không chấp nhận được.

  • Lam (trocuahoahong102@yahoo.com)  
chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Từ khóa:
Tin nên đọc