Không cần cao lương mĩ vị, cứ ăn 5 loại thực phẩm này vừa bồi bổ cơ thể vừa dưỡng da lại đẹp dáng

( PHUNUTODAY ) - Dưới đây là những thực phẩm chứa nhiều chất dinh dưỡng bồi bổ cơ thể nhất mà bạn nên ăn hằng ngày:

Khoai lang

Đây chính là một trong những loại rau củ ngon nhiều dinh dưỡng tốt cho cơ thể. Khoai lang là nguồn cung cấp kali rất tốt, giúp giảm huyết áp và khoai lang cũng chứa nhiều vitamin A - rất quan trọng đối với thị lực, sức khoẻ xương khớp, sức khoẻ sinh sản, tăng trưởng và duy trì tế bào. Khoai lang nhiều chất xơ và vị ngọt tự nhiên giúp cơ thể đảm bảo năng lượng và dưỡng da tốt hơn.

Cải bó xôi

Cải bó xôi là thực phẩm lành mạnh chứa nhiều vitamin và khoáng chất mà cơ thể bạn cần mỗi ngày. Một bát rau bó xôi có chứa nhiều canxi cho xương tương đương một tách sữa. Nó cũng chứa một nguồn magiê phong phú - một loại khoáng chất hỗ trợ cơ bắp và hệ thống tim mạch hoạt động hiệu quả, đồng thời chứa nhiều vitamin A và vitamin E, hỗ trợ sức khoẻ của tế bào.

Quả việt quất tốt cho mắt

Quả việt quất có nhiều loại vitamin bổ dưỡng, góp phần làm cho làn da khỏe mạnh và đóng một phần rất lớn trong việc giữ gìn thực lực của chúng ta. Các vitamin và chất dinh dưỡng cần thiết cho đôi mắt của bạn bao gồm vitamin C, vitamin E, lutein và zeaxanthin mà những dưỡng chất này lại có nhiều trong quả việt quất.

thuc pham giu dang dep da boi bo co the-phunutoday

Một nghiên cứu lâm sàng, được thực hiện tại Đại học Lund ở Thụy Điển, cho thấy rằng ăn quả việt quất có thể dễ dàng và bảo vệ chống lại sự kích ứng ruột. Họ cũng nhận thấy rằng những lợi ích sức khỏe được tăng lên nếu tiêu thụ vi khuẩn probiotic cùng với loại quả mọng này.

Lời khuyên: Bạn có thể làm cho mình món salad với dâu tây, quả việt quất và sữa chua.

Quả bơ tốt cho tim

Li Wang, nghiên cứu sinh tại Đại học bang Pennsylvania và người đứng đầu nghiên cứu, Tiến sĩ Penny Kris Etherton cho biết: chỉ có chế độ ăn uống có chứa bơ là giúp giảm đáng kể mật độ lipoprotein (LDL -P). Chế độ ăn uống với chất béo vừa phải hoặc ít chất béo cũng không làm được điều này.

Bơ rất giàu chất béo không bão hòa đơn. Chúng giúp cơ thể hấp thụ beta-carotene và lycopene, cả hai đều cần thiết cho trái tim khỏe mạnh. Bơ giúp làm giảm hàm lượng cholesterol xấu và tăng hàm lượng cholesterol tốt trong cơ thể.

Lời khuyên: Bạn có thể sử dụng quả bơ thay vì bơ động vật khi ăn với bánh mì.

Cà rốt giúp tăng cường hệ miễn dịch

Cà rốt chứa carotene – một chất biến đổi thành Vitamin А bên trong cơ thể chúng ta. Vitamin A cải thiện khả năng đề kháng với nhiễm trùng nên sẽ giúp hệ miễn dịch khỏe mạnh.

Lời khuyên: Nếu bạn tiêu thụ một củ cà rốt cùng một ít dầu hướng dương, quá trình tiêu hóa vitamin A sẽ được đẩy mạnh.

Nguồn: http://www.khoevadep.com.vn/khong-can-cao-luong-mi-vi-cu-an-5-loai-thuc-pham-nay-vua-boi-bo-co-the-vua-duong-da-lai-dep-dang-search/

/Khoevadep

Mộc