Điểm mặt 4 loại thực phẩm khoái khẩu của người Việt gây suy thận nhanh chóng, càng ăn càng nhanh đi chạy thận

( PHUNUTODAY ) - Càng gần độ tuổi 30, các chức năng của thận sẽ suy giảm nhanh chóng. Vì thế, ngay từ bấy giờ bạn nên giảm áp lực cho thận trước khi quá muộn bằng việc tránh xa những thực phẩm này:

Chất cồn

thuc pham hai than-phunutoday

Uống nhiều rượu dễ dẫn đến tình trạng lắng đọng axit uric ở ống thận. Từ đó gây tắc nghẽn ống thận, làm tăng nguy cơ suy thận và các bệnh về thận.

Ngoài ra, sự cân bằng điện giải và các kích thích tố ảnh hưởng đến chức năng thận cũng bị xáo trộn do tiêu thụ quá nhiều chất cồn.

Đừng ăn gan động vật thường xuyên

Gan là món ăn ngon và bổ dưỡng trong bữa ăn của chúng ta. Nhưng gan động vật chính là bộ phận lọc độc tố, cũng vì vậy mà món ăn này đối với người bị bệnh gút và tăng axit uric máu là một trong những điều kiêng kị.

Nếu thường xuyên ăn gan, cơ thể bạn sẽ gặp tình trạng tích tụ quá nhiều axit uric. Điều này sẽ gián tiếp gây tổn thương cho thận và làm tăng nguy cơ chấn thương cầu thận.

Vì vậy, bác sĩ khuyên hàng tháng, mỗi người chỉ nên ăn 50-100g gan trong phạm vi kiểm soát để giữ mức độ dinh dưỡng vừa phải, không gây ảnh hưởng tới sức khỏe.

Đồ ăn vặt

Dân văn phòng thường có thói quen ăn vặt cho đỡ buồn miệng, việc này khiến thận phải tăng cường lọc các độc tố có hại từ máu. Ăn vặt hàng ngày sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến chức năng thận.

Không nên ăn quá nhiều thức ăn

Mùa hè đến là lúc chúng ta giải phóng nhiều năng lượng. Vì thế cơ thể cũng có nhu cầu nạp thêm nhiều loại thức ăn khác nhau. Tuy nhiên, bạn nên từ bỏ thói quen ăn vặt, ăn thường xuyên và ăn nhiều món khác nhau trong thời gian ngắn, đặc biệt là thực phẩm chế biến nhanh, bởi đây cũng là một trong những nguy cơ gây tăng huyết áp và áp lực lên thận.

Ngoài ra, hạn chế uống rượu và ăn nhiều đồ ăn mặn, thực phẩm ướp muối là một trong những lưu ý quan trọng cho việc tránh các bệnh liên quan tới thận.

Trong nhiều nghiên cứu cho biết, bệnh liên quan tới thận và huyết áp cao có mối liên kết với nhau. Vì vậy, ăn quá nhiều và không hợp lí sẽ gây ảnh hưởng trực tiếp đến quá trình lọc máu của thận, gây ra các bệnh về thận, thậm chí là suy thận mạn tính.

Nếu thường xuyên có cảm giác thèm ăn, hãy thay thế thực đơn của mình bằng rau xanh, hoa quả tươi,... vừa lành mạnh, lại tốt cho sức khỏe.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn