Không cần tốn tiền đi spa mụn trứng cá, vết thâm sẹo nặng đến mấy cũng hết nhờ 'thần dược' có sẵn trong bếp

( PHUNUTODAY ) - Baking soda không chỉ giúp điều trị mụn trứng cá, thâm sẹo mà còn mang đến cho bạn làn da mịn màng, trắng sáng hơn.

Baking Soda có rất nhiều công dụng đối với làn da của bạn. Baking soda có tính kiềm giúp cân bằng độ pH của da làm da trắng sáng hơn. Bên cạnh đó baking soda cũng giúp tẩy các tế bào chết giúp da mịn màng. Dưới đây là những công dụng làm đẹp bất ngờ của baking soda bạn nên biết.

baking-soda (3)

 

1. Loại bỏ sẹo mụn trứng cá

baking-soda (2)

 

Khi lỗ chân lông bị bít tắc bởi dầu thừa, bụi bẩn sẽ sinh ra vi khuẩn gây mụn trứng cá. Nếu mụn trứng cá không được xử lý đúng cách, nó có thể để lại sẹo thâm mất thẩm mỹ. Để loại bỏ những vết sẹo này hãy dùng soda baking và nước. Baking soda sẽ tẩy tế bào chết làm sáng da giúp làm mờ vết thâm sẹo rõ rệt. Bạn có thể sử dụng cách này hai hoặc ba lần một ngày trong 3-4 phút và sau đó rửa sạch.

2. Làm dịu da nổi mẩn

baking-soda (1)

 

Baking soda có tính chống viêm và kháng khuẩn. Vì nó có thể làm dịu da khi da bị ngứa và sưng hoặc bị phát ban. Thêm dầu dừa vào với baking soda và thoa hỗn hợp này lên vùng bị ảnh hưởng trong 4-5 phút. Bạn có thể áp dụng hai lần một ngày để có hiệu quả tốt nhất.

3. Trị nấm

Nếu bạn bị nhiễm nấm Candida hoặc nấm men ở các vùng như miệng, cổ họng hoặc bộ phận sinh dục. Baking soda có thể giúp điều trị nhiễm trùng này do các tính chất kiềm, khả năng cân bằng pH và tính chống nấm của nó. Nếu bạn bị nhiễm trùng nấm trong đường tiêu hóa, hãy uống khoảng nửa muỗng cà phê baking soda pha với một ly nước mỗi ngày trong khoảng 10-15 ngày. Để điều trị nhiễm nấm da, pha loãng baking soda và nước và thoa nó trên da trong 2-4 phút và sau đó rửa sạch.

4. Chữa cháy nắng

Nếu làn da bị tổn thương bởi ánh nắng mặt trời hãy sử dụng baking soda vì nó có tác dụng làm dịu mát. Trộn baking soda và nước lạnh, thoa đều lên làn da bị ảnh hưởng sau đó rửa nhẹ nhàng bằng nước sạch.

5. Tẩy da chết

Baking Soda giúp tẩy da chết hiệu quả. Chúng có tính chất kiềm giúp làm giảm bã nhờn và tế bào chết trên da mặt. Nó cũng làm sạch bụi bẩn và ngăn ngừa sự tắc nghẽn các lỗ chân lông.

Kết hợp một thìa baking soda, nước và dấm để tạo một hỗn hợp đồng nhất sau đó thoa đều lên da trong 5-10 phút. Lặp lại một hoặc hai lần một tuần. Hỗn hợp này cũng làm sáng da hiệu quả.

6. Trị mụn đầu đen

baking-soda (4)

 

Vì baking soda có chứa chất chống vi khuẩn và chống nấm nên giúp loại bỏ vi khuẩn gây mụn đầu đen.

7. Làm trắng da

Rửa mặt bằng nước baking soda có thể giúp làm trắng da. Nên dùng nước và baking soda sau đó massga nhẹ nhàng lên mặt trong vòng hai phút. Sau đó, rửa sạch da với nước và áp dụng một loại kem dưỡng ẩm.

Lưu ý: Những thông tin trên chỉ mang tính chất tham khảo. Bạn nên hỏi ý kiến chuyên gia và cân nhắc trước khi áp dụng.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link