5 mẹo nhỏ GIÚP BẠN LÀM VIỆC NHÀ NHẸ NHÀNG bà nội trợ nào không biết phí cả đời

( PHUNUTODAY ) - 5 mẹo nhỏ dưới đây sẽ giúp bạn làm việc nhà nhanh, dễ dàng hơn hữu ích cho cuộc sống.

Giữ hoa tươi lâu

Chỉ cần cắm thân bông hoa vào củ khoai tây, bạn hoàn toàn có thể giữ cho hoa tươi lâu mà còn gửi được hoa cho người thân 1 cách an toàn nữa.

Khử mùi giày

Bạn có thể hút ẩm và mùi hôi khỏi giày bằng cách rắc một chút muối vào trong giày, sau đó giũ sạch. Đừng dùng mẹo này với giày da vì sẽ làm khô cứng và xấu giày.

Muối khử mùi giày hiệu quả

Muối khử mùi giày hiệu quả

Khử mùi cho thớt

Thớt gỗ sau khi tiếp xúc với nhiều thực phẩm khác nhau thường tích tụ chất bẩn trong các vết cắt và “ám” mùi khó chịu. Để làm sạch vết bẩn và khử mùi hiệu quả, bạn làm ướt thớt gỗ bằng dấm trắng và nước, sau đó dùng nửa quả chanh chấm muối biển chà xát mạnh lên bề mặt thớt rồi rửa sạch lại bằng nước.

Khử mùi lò vi sóng

Đặc tính kháng khuẩn của axit nitric sẽ giúp làm sạch vi khuẩn trong lò vi sóng ở nhiệt độ cao. Bạn cắt chanh thành lát mỏng, đặt trong bát chuyên dụng, đổ đầy nước nóng rồi cho vào lò vi sóng và đặt chế độ nấu ăn trong 1 phút. Sau đó, bạn lau sạch lò vi sóng bằng khăn ẩm và để khô ráo trước khi đóng cửa lò lại.

Chanh khử mùi cho thớt và chậu rửa rất hiệu quả

Chanh khử mùi cho thớt và chậu rửa rất hiệu quả

Giữ trái không thâm

Ngâm miếng táo, lê hay các loại trái cây khác dễ bị thâm sau khi cắt trong nước muối loãng để giữ được màu tươi ngon. Nếu táo đã héo ngâm trong nước muối cũng sẽ tươi và đẹp lại.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn