Giấc ngủ chính là cách làm đẹp tốt nhất cho làn da mà không phải ai cũng biết!

( PHUNUTODAY ) - 3 ngày ngủ đủ 7-9 tiếng là thứ thần dược nhan sắc tuyệt vời nhất, bạn phải luôn ghi nhớ điều này.

Chúng ta đều làm rất nhiều thứ để làm cho làn da trông tuyệt vời vào buổi sáng. Nhưng điều gì sẽ xảy ra nếu một trong những bí mật lớn nhất để có làn da đẹp hơn chỉ đơn giản là nằm xuống và chợp mắt? Rốt cuộc, cơ thể chúng ta không bao giờ ngừng hoạt động - đặc biệt là khi chúng ta ngủ.

Hóa ra, có khá nhiều nghiên cứu và khoa học đằng sau khái niệm nghỉ ngơi giúp làm đẹp. Giấc ngủ là khi một số nội tạng quan trọng nhất và biểu bì diễn ra quá trình tái thiết.

Mặc dù bạn không dễ từ bỏ hoàn toàn thói quen chăm sóc da ban ngày của mình để có thêm thời gian ngủ, nhưng có một số cách dễ dàng để cải thiện giấc ngủ của bạn cho kết quả buổi sáng đẹp tối ưu.

Giấc ngủ ảnh hưởng đến làn da của bạn như thế nào?

Bạn gần như có thể ngay lập tức nói rằng việc có một giấc ngủ không ngon giấc khiến bạn trông kém xinh. Nghiên cứu thậm chí nói rằng một đêm ngủ kém có thể gây ra:

-Treo mí mắt

-Mắt sưng

-Da nhạt màu

-Nhiều nếp nhăn và nếp nhăn

-Khóe miệng nhiều nếp nhăn hơn

Một nghiên cứu năm 2017 cho thấy hai ngày ít ngủ ảnh hưởng tiêu cực đến người tham gia. Đầu tiên và quan trọng nhất, bạn nên hiểu rằng giấc ngủ là thời gian cơ thể bạn tự sửa chữa. Điều này đúng với lớp biểu bì của bạn cũng như cho não hoặc cơ bắp của bạn. Trong khi ngủ, lưu lượng máu trên da của bạn tăng lên và cơ quan sẽ tái tạo collagen và sửa chữa tổn thương do tiếp xúc với tia cực tím, giảm nếp nhăn và các đốm đồi mồi.

Thứ hai, giấc ngủ là thời gian mà khuôn mặt của bạn chắc chắn tiếp xúc với các yếu tố trực tiếp xung quanh nó trong một thời gian dài, đặc biệt là nếu bạn đã nhận được khuyến nghị nên ngủ đủ bảy đến chín giờ mỗi đêm. Khuôn mặt của bạn lão hóa do da khô và thô, 1/3 nguyên nhân do tiếp xúc với ánh nắng mặt trời trong hai giờ không được bảo vệ có thể ảnh hưởng đến vẻ ngoài và sức khỏe của làn da. Đây là những gì bạn có thể làm để giúp cho làn da của bạn được nghỉ ngơi.

1. Ngủ đủ giấc

Nơi tốt nhất để bắt đầu cho làn da của bạn - và cho sức khỏe tổng thể của bạn - là để có được thời gian nghỉ ngơi đầy đủ mỗi đêm.

Kết quả của giấc ngủ kém cho làn da của bạn rất nhiều và có ý nghĩa, bao gồm:

-Làn da già đi nhanh hơn

-Làn da không hồi phục cũng như các tác nhân gây ô nhiễm môi trường như phơi nắng

-Không hài lòng với chất lượng làn da của bạn

-Đôi khi bạn có thể có một ngày nghỉ nhưng bạn nên ngủ trung bình bảy đến chín giờ. Để thấy được hiệu quả nên thực hiện tối thiểu trong 3 ngày.

2. Rửa mặt trước khi ngủ

3-ngay-ngu-du-7-9-tieng-la-thu-than-duoc-nhan-sac-tuyet-voi-nhat-10-beauty-products-that-work-better-when-you-sleep-1563464504-390-width600height750

Không nên để mỹ phẩm trang điểm trên mặt khi ngủ.

Chúng tôi đã thiết lập cách ngủ là một cách chắc chắn để giúp làn da của bạn tự sửa chữa: lưu lượng máu tăng lên, collagen được xây dựng lại và các cơ trên khuôn mặt của bạn thư giãn sau một ngày dài. Nhưng đi ngủ với khuôn mặt bẩn cũng có thể gây hại cho vẻ ngoài của làn da.

Làm sạch khuôn mặt của bạn mỗi đêm được cho là quan trọng hơn vào buổi sáng - bạn không cần phải sử dụng các sản phẩm ưa thích hoặc chà quá mạnh. Một chất tẩy rửa nhẹ nhàng để loại bỏ bụi bẩn, trang điểm, và thêm dầu để da tươi mới hơn.

3. Sử dụng kem dưỡng ẩm qua đêm và đặt một ly nước trên bàn cạnh giường ngủ của bạn

Rửa mặt có thể làm khô da và ngủ cũng có thể làm mất nước da, đặc biệt nếu bạn ngủ trong môi trường độ ẩm thấp. Mặc dù giữ nước bằng cách uống nước có thể giúp một phần nào đó. Điều làn da bạn thực sự cần vào ban đêm là một loại kem dưỡng ẩm sâu.

Để cải thiện điều này, bạn chỉ cần một loại kem hoặc dầu dày hơn có thể giúp làn da của bạn khi bạn ngủ. Một lựa chọn khác là sử dụng kem dưỡng ẩm ban ngày và lớp thạch dầu mỏ - sử dụng tay sạch - trên cùng để khóa độ ẩm. Đối với một sản phẩm tăng áp hơn, hãy thử mặt nạ ngủ qua đêm.

3-ngay-ngu-du-7-9-tieng-la-thu-than-duoc-nhan-sac-tuyet-voi-nhat-sac-rengimi-nasil-korurum-1563436226-width855heigh-1563464504-61-width600height404

4. Ngủ nằm ngửa hoặc sử dụng vỏ gối đặc biệt

Ngủ nghiêng có thể gây nếp nhăn.

Tư thế ngủ đúng có ý nghĩa rằng vị trí khuôn mặt của bạn trong khi bạn ngủ (trong một phần ba ngày của bạn!) rất quan trọng với làn da của bạn.

Ngủ trên bề mặt bông thô ráp có thể gây kích ứng da và đè nén khuôn mặt của bạn trong nhiều giờ liền, dẫn đến nếp nhăn. Trong khi hầu hết các nếp nhăn là do các biểu hiện chúng ta tạo ra trong khi chúng ta thức dậy, các nếp nhăn trên mặt và ngực có thể là do ngủ trên bụng hoặc hai bên. Một giải pháp dễ dàng cho việc này là ngủ với tư thế đặt lưng lên giường.

Nếu bạn thích ngủ nghiêng, hãy lấy một chiếc gối thân thiện với da. Gối bằng satin hoặc lụa giảm thiểu kích ứng và nén da trong khi vỏ gối bằng oxit đồng có thể làm giảm vết chân chim và các nếp nhăn khác.

5. Nâng cao đầu của bạn

Nâng cao đầu của bạn đã được chứng minh là giúp chống ngáy, trào ngược axit và chảy nước mũi - tất cả các vấn đề có thể làm xáo trộn chất lượng giấc ngủ của bạn, và do đó là làn da của bạn cũng được hồi phục tốt hơn trong quá trình ngủ. Ngoài ra, nó có thể giúp giảm bọng mắt và quầng dưới mắt của bạn

6. Tránh xa ánh nắng mặt trời trong khi bạn ngủ

Mặc dù chúng ta ngủ nhiều nhất trong bóng tối, nhưng ngủ với làn da của bạn tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời vào buổi sáng hoặc trong những giấc ngủ ngắn có thể gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe và vẻ ngoài của bạn - không kể đến việc ngủ trong phòng sáng có thể làm phiền giấc ngủ và nhịp điệu giấc ngủ.

Che rèm cửa hoặc đảm bảo rằng giường của bạn nằm ngoài vùng chiếu sáng của mặt trời có thể giúp ích cho giấc ngủ hồi phục nhan sắc.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn