Những thói quen đơn giản để tăng ham muốn tình dục

( PHUNUTODAY ) - Có nhiều nguyên nhân để giảm ham muốn tình dục, chính vì vậy, cũng có nhiều những thói quen đơn giản sẽ làm tăng ham muốn tình dục một cách không ngờ.

 Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng có đến khoảng 1/3 phụ nữ và 15% đàn ông bị mắc triệu chứng giảm ham muốn tình dục. Để tăng ham muốn tình dục một cách tự nhiên, bạn nên thay đổi một vài thói quen sống và kết hợp với các yếu tố khác như dinh dưỡng, thuốc hỗ trợ hay điều trị tâm lý. Dưới đây là một số gợi ý liên quan đến thói quen để tăng ham muốn tình dục của bạn hiệu quả.

Hẹn hò vào buổi tối

Những buổi tối cuối tuần sẽ trở nên lãng mạn hơn nếu cả hai bạn hẹn hò với nhau, đi ăn tối hay xem phim. Liên quan đến việc tăng cảm giác ham muốn tình dục, bạn và người ấy nên tìm lại những kỷ niệm ngày xưa lúc hai người mới yêu nhau, đảm bảo cảm xúc của bạn sẽ quay trở lại. “Đừng để con cái làm cản trở những giây phút riêng tư lãng mạn của hai vợ chồng bạn, bạn có thể nhờ ai đó trông lũ trẻ giúp bạn và tận hưởng cả buổi tối bên nhau”, Leah Millheiser, giám đốc trung tâm y tế sức khỏe tình dục nữ tại Bệnh viện Stanford nói.

tanghammuon_0_0

Không dùng thuốc tránh thai

Sự thay đổi nội tiết tố có thể ảnh hưởng lớn đến khả năng tình dục của bạn và thuốc tránh thai là một thủ phạm lớn gây ra sự thay đổi nội tiết tố này. Cụ thể, chúng có thể làm giảm lượng hóc môn tình dục testosterone và làm bạn giảm ham muốn. Một vài loại thuốc tránh thai, thậm chí còn gây tác dụng phụ như gây đau khi quan hệ tình dục.

Nếu bạn không uống thuốc tránh thai, bạn cũng nên chú ý đến tình trạng hóc môn của mình. Prolactin, một loại hóc môn ở phụ nữ thời kỳ cho con bú có thể làm giảm lượng estrogen và testosterone và tàn phá nội tố của họ. Bên cạnh đó, ở thời kỳ mãn kinh phụ nữ cũng giảm lượng testosterone và estradiol - một loại estrogen.

Tập thể dục

Tập thể dục giúp tăng cường lưu thông máu khắp cơ thể, kể cả cơ quan sinh dục. Điều này sẽ làm tăng ham muốn tình dục, và chuyện ấy cũng sẽ tuyệt vời hơn. Ngoài ra, tập thể dục làm còn tăng hormone endorphins – một chất giúp cải thiện tâm trạng, làm tăng năng lượng và niềm hạnh phúc.

Mỗi ngày, bạn nên dành ra 10 – 15 phút tranh thủ tập thể dục, vào buổi sáng hoặc buổi chiều tùy thích, với những bài tập đơn giản như đi bộ, đạp xe, leo cầu thang hay tham gia một lớp tập yoga… sẽ rất tốt cho sức khỏe và chuyện phòng the.

Đọc báo nói về chuyện ấy

Đừng tưởng chỉ có phim ảnh “đen” mới giúp bạn tăng ham muốn tình dục. Thực ra, sự tưởng tượng còn kích thích hơn nhiều. Hãy tìm đọc một vài bài báo, trang sách nói về chuyện ấy, sẽ khơi gợi trí tưởng tượng và những ý tưởng về tình dục.

Khi đọc sách báo nói về chuyện phòng the, bộ não sẽ tự động điều khiển để bạn cảm thấy ham muốn nhiều hơn và sẵn sàng hành động.

ham-muon

Ăn những món làm tăng ham muốn

Một vài loại thực phẩm có khả năng làm giảm ham muốn tình dục, nhưng cũng có một số thực phẩm làm tăng cường ham muốn như chocolate đen, hàu, ngũ cốc, trứng, cần tây, chuối, bơ, sung… Nếu muốn ham muốn hơn, sung mãn hơn, hãy thêm những thực phẩm này vào thực đơn ăn uống của bạn.

Sắp xếp lại công việc

Đừng để chồng đống công việc ở cơ quan và việc nhà làm bạn bận rộn cả ngày và không có thời gian thân mật dành cho nhau. Nếu có thể, bạn nên sắp xếp lại công việc và dành cho nhau những khoảng thời gian vui vẻ ở chốn phòng the hay đi chơi ở ngoài.

Cởi bỏ hết lo lắng và căng thẳng trước khi “lên giường”

Bạn có biết rằng một trong những nguyên nhân khiến bạn giảm ham muốn tình dục là do căng thẳng và lo lắng? Vậy nên để cải thiện tình trạng này, bạn nên học cách để giảm tải căng thẳng và luôn giữ mình ở trạng thái cân bằng giữa công việc, chuyện con cái và đời sống.

Thiết kế lại phòng ngủ

Việc làm cho không gian phòng ngủ của bạn lãng mạn hơn, ngọt ngào hơn sẽ khiến cả hai người dễ dàng thăng hoa hơn. Nếu bạn có con đã đi học, hãy cho con ngủ phòng riêng và đừng để ai khác “làm phiền” hai bạn. Nếu bạn yêu thích động vật như chó mèo, bế chúng lên giường để vuốt ve và cưng nựng có thể khiến hai bạn có nhiều cảm giác muốn được yêu thương hơn.

Nghe nhạc để kiểm soát căng thẳng

Căng thẳng, stress khiến thần kinh bị ức chế, các mạch máu co lại, oxy và các dưỡng chất không được lưu thông nên khiến cơ thể mệt mỏi, không có hứng thú tình dục. Bởi vậy, căng thẳng, stress chính là nguyên nhân gây suy giảm ham muốn tình dục, làm cho máu lưu thông kém khiến đàn ông khó cương dương, phụ nữ khó nhập cuộc do thiếu chất bôi trơn âm đạo.

Sau một ngày dài mệt mỏi, để kích thích ham muốn ái ân của cả hai vợ chồng, bạn nên cùng vợ/chồng mình nghe một bản nhạc, có thể nhảy cùng nhau nữa thì càng tốt. Âm nhạc không chỉ giúp xua đi căng thẳng, mà còn giúp bạn thêm hứng khởi, yêu đời và muốn gần gũi với người bạn đời của mình hơn.

Xem lại vấn đề tình cảm của bạn

Hãy suy nghĩ về mối quan hệ hay các vấn đề tình cảm của hai người gần đây để biết liệu chúng có phải là những tác nhân khiến bạn “thờ ơ” với bạn tình của mình. Có nhiều vấn đề ngoài “giường chiếu” có thể khiến hai người thấy khó chịu hay không hài lòng về nhau, ví dụ đơn giản như việc bạn ghét nhìn thấy chiếc gương bẩn bám đầy bọt kem đánh răng của anh ấy, hay những chuyện lớn hơn như cả hai bạn gần đây ít trò chuyện với nhau. Lời khuyên của chuyên gia là nếu bạn gặp những vấn đề quan hệ như trên, đó chỉ là do tâm lý, nên bạn chỉ cần gặp một chuyên gia tâm lý để giải quyết vấn đề”.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn

TIN MỚI CẬP NHẬT