Vụ cháy nhà trọ làm 3 người tử vong: Nhân chứng tiết lộ nhiều điều bất ngờ

( PHUNUTODAY ) - Trước khi xảy ra hỏa hoạn, một số nhân chứng nhìn thấy một người đàn ông chạy qua khu vực nhà trọ.

Liên quan đến vụ cháy nhà trọ khiến 3 người tử vong ở quận Bình Tân, TP.HCM vào rạng sáng ngày 12/6, đến nay danh tính các nạn nhân đã được xác định.

Theo Zing thông tin, các nạn nhân gồm: Đ.T.D. (35 tuổi), Đ.V.T. (13 tuổi) và L.V.H (12 tuổi). Bước đầu, cơ quan điều tra nghi vấn vụ cháy là do phóng hỏa. Cũng theo đó, nghi can gây ra vụ việc thường được gọi là C.N, khoảng 50-55 tuổi, quê ở miền Tây.

Khu vực nhà trọ của 3 nạn nhân

Khu vực nhà trọ của 3 nạn nhân

Ông K. (58 tuổi), nhà gần chợ Cây Da Sà, địa điểm không xa với khu vực dãy nhà trọ bị cháy cho biết, khoảng 1h40 cùng ngày, ông và nhiều người đang làm bắp chuối để sáng đi bán thì thấy một người đàn ông chạy ra từ khu vực nhà trọ với vẻ mặt hớt hải.

Mọi vật dụng trong căn nhà đều cháy trơ trọi (Ảnh: Zing)

Mọi vật dụng trong căn nhà đều cháy trơ trọi (Ảnh: Zing)

"Ông ta chạy rất nhanh, chỉ vài phút là mất hút. Tôi nhìn về khu nhà trọ thì thấy lửa bốc cháy lên ngùn ngụt nên hô hoán và cùng mọi người người chạy đến nhà trọ dập lửa", ông K. kể.

Chiếc xe máy nghi của nghi can để lại cũng bị thiêu rụi (Ảnh: Zing)

Chiếc xe máy nghi của nghi can để lại cũng bị thiêu rụi (Ảnh: Zing)

Bà Q. (52 tuổi) vợ ông K. nhận mình là người trực tiếp xem camera an ninh quay lại cảnh nghi can lén lút trước cửa phòng trọ, trước khi đám cháy bùng lên.

Bà Q. mô tả "Ông này bê tới, bê lui vật gì đó trước cửa phòng trọ rồi lửa bùng lên. Tôi tahays lửa còn cháy bén vào chân ông ấy. Đồng thời một điểm mà bà Q. cho là "đáng ngờ" khi người này đắp bùn sình vào chân trước cửa phòng trọ.

Bà Q. nghi rằng, nghi can gây ra vụ việc là người miền Tây, thường đến nhà trọ giao trái cây cho nạn nhân D. Vẻ ngoài của người đàn ông này có vẻ khắc khổ, chân đi cà nhắc, dáng người lùn, da đen sạm và chạy chiếc xe Dream cũ nát.

Nguồn clip: Zing

Còn người dân quanh khu vực thường thấy ông đến nhà bà D. (người phụ nữ này bán trái cây ở chợ Cây Da Sà), vào buổi chiều. Sau khi xảy ra sự việc, ông này bỏ lại chiếc xe máy và chạy bộ.

Như Phunutoday.vn đã đưa tin trước đó, vào khoảng 1h55 sáng ngày 12/6, Công an phường Bình Trị Đông B (quận Bình Tân) nhận được tin báo của người dân về việc phát hiện một đám cháy, xảy ra tại một nhà trọ trong hẻm đường 21E, thuộc địa bàn phường Bình Trị Đông B. Người dân và cơ quan chức năng sau khi dập tắt đám cháy, phát hiện 3 nạn nhân trong phòng phòng trọ của khu nhà trọ bị bỏng nặng. Họ lập tức được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện quận Bình Tân nhưng không qua khỏi.

Như người dân và các báo đưa tin, qua trích xuất camera tại khu vực hiện trường phát hiện một người đàn ông chạy xe máy đến khu vực nhà trọ. Người này đặt các thùng xốp nhỏ tại khu vực phòng trọ chị D. rồi châm lửa đốt.

Hiện nay, Công an quận Bình Tân phối hợp cùng các đơn vị nghiệp vụ Công an TP.HCM đang tiếp tục mở rộng, điều tra nguyên nhân vụ việc.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn