Không muốn 'đốt sạch' vận may của bản thân thì có 5 câu tuyệt đối đừng nói

( PHUNUTODAY ) - Bạn cần biết rằng, nói không đúng sự thật, rêu rao những điều không đúng về con người chắc chắn là tội nghiệp nặng nhất. Là người khôn ngoan hãy biết rằng bịa chuyện là việc làm tổn hại đến giá trị của người khác.

1. Phỉ báng người khác

Những lời mắng chửi, phỉ báng người khác sẽ khiến bạn hả hê lúc đầu. Nhưng chắc chắn khi làm đối phương tổn thương thì chính bạn cũng mang tội nghiệt nặng. Bởi thế nên hãy giữ mồm giữ miệng, đừng bao giờ độc miệng nói ra những lời không tốt để bản thân gánh nghiệp, hồng đức cũng vì thế mà tiêu tan.

2. Nói dối

khau-nghiep-2

Phật dạy, nói dối chính là tội nghiệp nặng nhất. Lời nói dối nếu không giúp đỡ người khác mà còn khiến cho người khác rơi vào thế khó thì bạn chính là đang rước họa vào thân.

Mặt khác người nói dối thì sẽ khiến mọi người xa lánh, không còn ai dám tin tưởng nhất là sẽ khiến chính nhân duyên thiện lành của bạn cạn đi.

3. Không chê bai, đánh giá người khác

Đừng bao giờ đánh giá người khác khi chưa hiểu gì con người của họ. Bởi một người là một cá thể riêng với những phẩm chất riêng. Bởi thế nên cho dù họ tốt xấu như nào thì không cần bạn phát xét hay đánh giá hết. Bạn chỉ nên sống tốt cho bổn phận của mình là được.

4. Bịa chuyện để lấy lòng thương hại của người khác

phat-tai-tam

Bạn cần biết rằng, nói không đúng sự thật, rêu rao những điều không đúng về con người chắc chắn là tội nghiệp nặng nhất. Là người khôn ngoan hãy biết rằng bịa chuyện là việc làm tổn hại đến giá trị của người khác.

5. Nói hai lời

Làm người đừng bao giờ nói hai lời, trước mặt người này thì nói điều tốt, sau lưng họ thì nói những điều khó khăn. Những người như này rất dễ tạo nghiệp, mất hết phúc báo của mình. Thế nên trước hết hãy suy nghĩ kỹ để tích đức cho bản thân.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link