Cô dâu mồ côi lên xe hoa một mình, đối diện với mẹ chồng, bà chỉ nói đúng một câu khiến cô bật khóc

( PHUNUTODAY ) - Vợ chính là tài sản quý giá nhất của người đàn ông. Giúp anh ta trưởng thành hơn, sống có trách nhiệm và chính kiến.

Cô dâu mồ côi lên xe hoa một mình

Năm cô lên 7 tuổi, bố cô mắc bệnh hiểm nghèo. Vì không có tiền chạy chữa, nên ông trút hơi thở trên giường bệnh. 3 năm sau, vì cuộc sống quá khổ cực, mẹ cô chấp nhận đi thêm bước nữa cùng với một người đàn ông giàu có. Sợ nhà chồng dị nghị, nên bà đành bỏ cô lại cho ông bà nội nuôi. Ngay từ khi còn bé, cô đã hiểu sâu sắc 2 bi kịch đau khổ nhất thế gian: mất đi người mình thương nhất và bị người mình thương nhất bỏ rơi. 

Ông bà đã già, như ngọn đèn trước gió. Đến khi cô thành công, có chỗ đứng trong xã hội, cả 2 người đã qua đời, chẳng kịp để cô làm tròn chữ hiếu. Cô lúc nào cũng tỏ ra mạnh mẽ, kiên sống. Sống luôn mỉm cười, tỏ ra hài hước, vui vẻ. Nhưng chẳng ai biết được, đằng sau lớp vỏ bọc xinh đẹp đó là một tâm hồn cô đơn, cùng trái tim chai sạn, vụn vỡ.

Cho đến ngày cô gặp anh. Người con trai hiền như cục đất, nói năng chẳng biết trước sau. Nhưng không hiểu sao lại nhìn thấu nỗi đau của cô, đưa cho cô tờ giấy ăn để lau nước mắt, chìa sẵn bờ vai để cô tựa vào những lúc cô đơn. Sau 3 năm hẹn hò, cô chấp nhận làm vợ, lên xe hoa về nhà anh. Nhưng ngày hạnh phúc ấy cô chỉ có một mình, bởi cha mẹ, ông bà đâu còn bên cô nữa.

co dau 2

Câu nói bất ngờ của mẹ chồng khiến cô rơi nước mắt

- Đám cưới gì mà nhà cô dâu chẳng có một ai. Khoảnh khắc bước những bước đầu tiên về nhà chồng, miệng đời lại được thể dề bỉu, xôn xao. Không hiểu sao nhà trai gia cảnh tốt như vậy, con trai lên chức trưởng phòng, cha mẹ trâm anh phế thiệt, lại chấp nhận rước một đứa con gái không cha không mẹ về làm dâu.

Mẹ chồng đứng đấy, nghe được tất cả. Nhẹ nhàng đến bên con dâu tương lai của mình, nắm chặt tay cô, rồi cương nghị nhìn về phía con trai: "Cô gái này kể từ giây phút này đã trở thành con gái mẹ, dù quá khứ của cô ấy thế này chăng nữa. Con nên nhớ, vợ là tài sản quý giá nhất trong đời con, vàng bạc giàu sang thế nào cũng không thể sánh bằng. Cha mẹ già rồi mất đi. Con cái lớn khôn rồi cũng sẽ bay mất. Chỉ vợ là người duy nhất đi cùng con đến cuối đời". 

co dau

Cô nghe xong, kìm không được mà rơi nước mắt. Trước đến nay, cô chưa bao giờ dám mơ mộng đến một ngày được lập gia đình, tìm thấy hạnh phúc đích thực. Nhưng cô hiểu, kể từ giây phút này cô đã có một người mẹ, người cha, và chồng, không còn sống trong cảnh mồ côi nữa.

Vợ là tài sản quý giá nhất của người đàn ông

Vợ chính là tài sản quý giá nhất của người đàn ông. Giúp anh ta trưởng thành hơn, sống có trách nhiệm và chính kiến. Không chỉ vậy, vợ còn giúp anh ta magn lại niềm vui, hạnh phúc, có khi bất ngờ tràn ngập đam mê hứng thú, lúc lại bình dị như một tách trà hết đắng sẽ ngọt. Xã hội mệt mỏi bon chen là vậy, gia đình chính là mái ấm an yên của người đàn ông, để rũ sạch mọi muộn phiền. 

Một bữa cơm ngon, vài câu an ủi chân tình là đủ đánh tan bao mệt mỏi ngoài xã hội. Đàn ông nên nhớ, không phải vô cớ mà người ta gọi vợ là bạn đời: Bạn đồng hành. bạn sẻ chia, bạn cùng nắm tay đi qua mọi cung bậc của cuộc sống. Mọi vàng bạc là phù du, chỉ có vợ mới tồn tại mãi mãi.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link