Không muốn một đời khốn khổ, phụ nữ chớ nên chọn cưới 6 kiểu đàn ông này

16:16, Thứ hai 24/06/2024

( PHUNUTODAY ) - Khi chọn bạn đời, chị em đừng mù quáng, lựa chọn theo cảm xúc, không nên cưới 6 kiểu đàn ông này.

Trong hành trình cuộc đời, hôn nhân chắc chắn là một trong những quyết định quan trọng mà mỗi người sẽ phải đối mặt. Đặc biệt đối với phụ nữ, việc lựa chọn bạn đời phù hợp thường đồng nghĩa với việc định hình lối sống và vận mệnh tương lai. Tuy nhiên, trong thế giới phức tạp này, làm thế nào để nhận biết điểm mạnh, điểm yếu của đàn ông và tránh những hiểu lầm trong hôn nhân đã trở thành mối quan tâm lớn của nhiều phụ nữ.

Người xưa có câu: “Hãy ngoan cố khi chọn điều thiện, đừng theo điều ác”. Câu này nhắc nhở chúng ta rằng khi chọn bạn đời, cần tuân thủ các nguyên tắc đúng đắn và không nên chạy theo đám đông một cách mù quáng.

1. Đàn ông thiếu tinh thần trách nhiệm

Trách nhiệm là dấu hiệu quan trọng của sự trưởng thành ở một người đàn ông. Người thiếu tinh thần trách nhiệm thường chọn cách trốn tránh khi gặp khó khăn và thử thách, thay vì dũng cảm gánh vác trách nhiệm. Người đàn ông như vậy không chỉ không mang lại cảm giác an toàn cho phụ nữ mà còn có thể khiến gia đình gặp rắc rối. Thật khó để một người thiếu tinh thần trách nhiệm có thể cùng một người phụ nữ vượt qua những thăng trầm của cuộc sống.

2. Đàn ông ích kỷ

Người ích kỷ luôn đặt lợi ích của bản thân lên hàng đầu và không quan tâm đến cảm xúc cũng như nhu cầu của người khác. Họ có xu hướng chỉ tập trung vào lợi ích và mất mát của mình, thiếu sự quan tâm và tôn trọng người khác. Những người đàn ông như vậy khó có thể hỗ trợ và hiểu nhau trong hôn nhân. Người ích kỷ sẽ chỉ sử dụng hôn nhân như một công cụ để thỏa mãn nhu cầu cá nhân, chứ không thực sự trân trọng và quản lý mối quan hệ này.

Người ích kỷ luôn đặt lợi ích của bản thân lên hàng đầu và không quan tâm đến cảm xúc cũng như nhu cầu của người khác.

Người ích kỷ luôn đặt lợi ích của bản thân lên hàng đầu và không quan tâm đến cảm xúc cũng như nhu cầu của người khác.

3. Đàn ông nói lời ngọt ngào

Đàn ông ăn nói ngọt ngào thường giỏi dùng lời lẽ để khiến phụ nữ bối rối và rơi vào cạm bẫy tình yêu ảo tưởng. Tuy nhiên, khi bước vào cuộc sống hôn nhân, họ thường lộ rõ bản chất thật và không còn sẵn lòng dành sự chân thành, nỗ lực cho phụ nữ nữa. Người đàn ông như vậy sẽ chỉ khiến phụ nữ cảm thấy thất vọng và buồn bã.

Như Shakespeare đã nói trong “Người buôn thành Venice”: “Vẻ bề ngoài thường hoàn toàn không phù hợp với bản thân sự vật, và con người dễ bị đánh lừa bởi những đồ trang trí hời hợt”. Một người phụ nữ thông minh nên học cách nhận ra sự thật đằng sau những lời hoa mỹ và không bị vẻ bề ngoài đánh lừa.

4. Đàn ông thiếu động lực bản thân

Những người đàn ông thiếu động lực thường không có kế hoạch và mục tiêu rõ ràng cho tương lai. Họ hài lòng với hiện trạng và không sẵn lòng nỗ lực để thay đổi cuộc sống.

Người đàn ông như vậy khó có thể mang lại cuộc sống ổn định và cảm giác an toàn cho người phụ nữ. Thật khó để một người đàn ông thiếu động lực bản thân có thể gánh vác những trách nhiệm và nghĩa vụ xứng đáng của mình trong hôn nhân.

Những người đàn ông thiếu động lực thường không có kế hoạch và mục tiêu rõ ràng cho tương lai.

Những người đàn ông thiếu động lực thường không có kế hoạch và mục tiêu rõ ràng cho tương lai.

5. Đàn ông có cảm xúc không ổn định

Đàn ông có tinh thần không ổn định thường dễ nổi giận vì những điều nhỏ nhặt hoặc rơi vào những cảm xúc tiêu cực mà không thể thoát ra được. Người đàn ông như vậy không chỉ khiến phụ nữ cảm thấy mệt mỏi và chán nản mà còn có thể gây ảnh hưởng tiêu cực đến gia đình. Như Freud đã nói: “Đàn ông có tinh thần khỏe mạnh luôn làm việc chăm chỉ và yêu thương người khác. Chỉ cần làm được hai việc này thì những việc khác sẽ không gặp khó khăn gì”. Chỉ có người đàn ông ổn định về mặt cảm xúc mới có thể hỗ trợ và chăm sóc đầy đủ cho phụ nữ trong hôn nhân.

6. Đàn ông không tôn trọng phụ nữ

Đàn ông không tôn trọng phụ nữ thường có định kiến và phân biệt đối xử với phụ nữ. Họ có thể tin rằng phụ nữ nên tuân theo sự sắp xếp và quyết định của nam giới và không nên có những ý tưởng và mục tiêu riêng. Những người đàn ông như vậy khó có thể thiết lập được mối quan hệ hôn nhân bình đẳng và tôn trọng với phụ nữ. Phụ nữ thông minh nên chọn làm bạn đời những người đàn ông tôn trọng và đối xử bình đẳng với phụ nữ.

Tóm tắt

Trên con đường chọn bạn đời, phụ nữ thông minh nên học cách nhận biết điểm mạnh và điểm yếu của đàn ông, tránh chọn những người thiếu tinh thần trách nhiệm, ích kỷ, lắm lời, thiếu động lực, tâm lý bất ổn và thiếu tôn trọng phụ nữ. Người xưa thường nói: “Lấy vợ có đức chứ không phải tình dục, lấy vợ có tâm chứ không phải của cải”. Khi chọn bạn đời, chúng ta nên chú ý đến tính cách và sự tu dưỡng bên trong của người kia, thay vì chỉ nhìn vào ngoại hình và điều kiện vật chất. Chỉ bằng cách này chúng ta mới có thể đạt được hạnh phúc và sự hài lòng trong hôn nhân.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Quỳnh Trang