Cô gái trẻ đến viện quỳ gối xin bác sĩ cho phá thai nhưng diễn biến sau đó mới gây phẫn nộ

( PHUNUTODAY ) - Bị bạn trai ruồng bỏ, gia đình không quan tâm nên cô gái trẻ đã đến bệnh viện xin được phá thai miễn phí.

Trong khi rất nhiều người đang mong ngóng có một mụn con, chạy chữa khắp nơi để có được con thì không ít người lại nhẫn tâm phá thai khi bụng bầu đã lớn, hay thậm chí tự tay giết hại đứa con của mình. Và câu chuyện về một cô gái trẻ nằng nặc đòi phá thai được chia sẻ lên mạng xã hội mới đây đã ngay lập tức nhận được sự quan tâm của đông đảo cộng đồng mạng.

Theo đó, câu chuyện này xảy ra tại thành phố Qúy Dương, tỉnh Qúy Châu, Trung Quốc. Cô gái trẻ không những bị bạn trai ruồng bỏ, mà gia đình cũng không ai quan tâm nên đã tìm đến bệnh viện cầu cứu.

Vị Trưởng khoa chuẩn đoán phụ khoa của bệnh viện.

Vị Trưởng khoa chuẩn đoán phụ khoa của bệnh viện.

Liên quan đến sự việc này, trưởng khoa chuẩn đoán phụ khoa của bệnh viện cho hay: “Cô bé mặt đầy nước mắt cầu cứu tôi, nói rằng đang mang thai nhưng bị bạn trai bỏ rơi, lúc đó cô bé khóc rất thương tâm, khiến tôi động lòng.” 

Sau khi thăm hỏi thêm về hoàn cảnh, bác sĩ Tăng được biết cô gái Tiểu Lý sinh năm 1999, từ năm 16 tuổi đã rời khỏi nhà đi làm thuê, trong thời gian đó cũng yêu vài người, đều lần lượt bị bỏ rơi và cũng đã mấy lần nạo thai.

Thấy vậy, bác sĩ thử gọi điện cho bạn trai cô và người thân trong nhà. Nhưng số điện thoại của bạn trai cô không ai nghe máy. Còn bố mẹ cô vừa nghe đến tên con gái thì vội cúp máy. 

Vì hông có ai đến ký giấy bảo trợ, bệnh viện cũng không dám tiến hành nạo thai ngay mà khuyên cô về nhà. Không ngờ ngày hôm sau Tiểu Lý lại tiếp tục tới bệnh viện và quỳ gối cầu xin cứu giúp. Cô còn nói rằng mình đã thành niên, hoàn toàn có thể tự ký tên chịu trách nhiệm. Mặc dù bây giờ cô không có tiền, nhưng chi phí sau này cô sẽ cố gắng kiếm trả lại và cố gắng chăm sóc tốt bản thân.

Sau đó phía bệnh viện đã quyết định nạo thai miễn phí cho Tiểu Lý. Tuy nhiên sau đó cô gái lại chạy thẳng tới phòng khám của bác sĩ Tăng để vay tiền và bị bác sĩ từ chối.

Đáng nói, khi bị từ chối, cô nàng còn quay ra làm um phòng khám, yêu cầu bác sĩ Tăng “ trả lại đứa bé, bồi thường tiền" rồi cầm dao gọt hoa quả trong phòng uy hiếp. Sau sự việc, cô gái Tiểu Lý đã được công an khu vực đưa về đồn làm rõ sự việc.

Trước đó, mạng xã hội Việt Nam cũng từng xôn xao chia sẻ câu chuyện cô gái trẻ nằng nặc đòi phá thai 17 tuần và được bác sĩ tận tình khuyên ngăn.

Nữ bác sĩ có tâm đã không giúp cô gái bỏ đi em bé trong bụng.

Nữ bác sĩ có tâm đã không giúp cô gái bỏ đi em bé trong bụng.

Cụ thể câu chuyện được chia sẻ:

“Nay mình đi khám thai gặp cô bé này sinh năm 2000, đang bầu 17 tuần các mẹ ạ. Bé chưa có chồng và nhất quyết năn nỉ cô bác sĩ bỏ đứa nhỏ đi vì hình như ba đứa nhỏ không chịu cưới.

Cô bác sĩ này đã khuyên lơn con bé hết lời, hù dọa nó bảo nó mà bỏ thì nguy hiểm tới tính mạng của chính mình luôn. Thấy nó vẫn kiên quyết đòi bỏ nên bác sĩ bảo nó về nói chuyện với bố đứa bé để chịu trách nhiệm, nếu như anh ta vẫn không chịu cưới thì nhờ vào nhà dòng nào mà cô chỉ ở gần giáo xứ Thánh Tâm có nhận nuôi những trường hợp lỡ dại như nó, nuôi cho đến lúc đẻ luôn.

Thấy vẻ mặt nó thất thần tội lắm, nhưng cuối cùng cô bác sĩ không giúp nên nó đi về, hy vọng nó suy nghĩ thấu đáo hơn. Nghe bác sĩ nói ba mẹ cô bé ở quê, nó lên Biên Hòa ở trọ rồi đi làm công nhân. Bữa trước mình có đọc được tin ở Trảng Bom có mẹ nào đó đẻ con trong toilet công ty xong dùng dây vải xiết cổ con cho đến chết, ác dã man.

Cuộc sống đúng là người cầu mụn con mãi không có, người có thì lại giết con".

Nghe xong câu chuyện dù thương cảm nhưng nhiều người oán trách người mẹ trẻ không cẩn thận để mang thai ngoài ý muốn, giờ lại không suy nghĩ thấu đáo mà nằng nặc đòi bỏ đi giọt máu của mình. Một số người khác thì thở phào nhẹ nhõm vì vị bác sĩ có tâm đã cố gắng khuyên can rồi dọa nạt và quyết không gọi cô bé 19 tuổi dại dột ấy lên chiếc bàn inox.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn