Không nên mua mẫu xe nhỏ Scion iQ

07:11, Thứ năm 28/06/2012

( PHUNUTODAY ) - Vừa qua, tạp chí Consumer Reports có trụ sở tại Mỹ đã đưa ra những đánh giá chất lượng về mẫu xe nhỏ Scion iQ và khuyên cáo người tiêu dùng không lên mua nó.

Vừa qua, tạp chí Consumer Reports có trụ sở tại Mỹ đã đưa ra những đánh giá chất lượng về mẫu xe nhỏ Scion iQ và khuyên cáo người tiêu dùng không lên mua nó.
[links()]
Cái tên iQ từ lâu đã trở nên quen thuộc trong thế giới xe. Tuy nhiên, không nhiều người biết cái tên iQ còn được gắn với thương hiệu Scion thuộc ‘biên chế’ của tập đoàn Toyota.

Mẫu xe Scion iQ được trang bị một động cơ xăng 3 xylanh, dung tích 1,3 lít, Scion iQ sở hữu công suất tối đa 94 mã lực. Mẫu xe này, chỉ là lựa chọn dành cho những ai có nhu cầu đơn giản hoặc thường xuyên đi lại trong thành phố vốn không đòi hỏi sức mạnh động cơ.

Trong khi đó, đường cao tốc không phải là nơi một chiếc xe như Scion iQ thể hiện được những lợi thế vốn có. Dù không mong chờ ở một mẫu xe rất nhỏ nhưng tạp chí này vẫn khuyến cáo động cơ và hộp số của Scion iQ không thể phù hợp với đường cao tốc.

Scion iQ đang bị chê
Scion iQ đang bị chê

Chậm chạm, bất tiện và ồn là những gì Consumer Reports nói về Scion iQ. Chỉ được vẻn vẹn 29 điểm, nhưng Scion iQ vẫn còn hơn đối thủ trực tiếp Smart ForTwo- ở vị trí thấp nhất trong tất cả các mẫu xe mới mà tạp chí này từng thử nghiệm - đúng 1 điểm.

Chỉ cần một quãng đường ngắn, bạn cũng dễ dàng nhận thấy Scion iQ không phải là mẫu xe dành cho việc di chuyển đường dài, từ hệ thống treo, giảm xóc, cho đến kích thước của xe chỉ phù hợp nhất khi lưu thông trong các thành phố.

Khi Scion iQ chạy trên những con đường trơn và uốn lượn, bạn sẽ cảm thấy thực sự thất vọng về khả năng bám đường của xe. Kích thước nhỏ cùng với trọng tâm cao khiến xe bị văng mỗi khi đi vào một khúc cua.

Hệ thống treo và hệ thống phanh của xe cũng không thực sự ổn định trong điều kiện không thuận lợi và luôn cảnh giác với những sự cố bất ngờ bởi khả năng phản ứng của chiếc xe không thực sự nhanh nhạy.

Không những thế, theo Consumer Report, tiếng ồn từ đường, gió và tiếng động cơ từ Scion thường xuyên át những cuộc nói chuyện thông thường của người ngồi trong cabin xe.

Nội thất của Scion iQ cũng bị đánh giá là khá chật hẹp, trong khi các chất liệu khá cũ. Tuy nhiên, Scion iQ được đánh giá cao ở hệ thống phanh và khả năng cơ động trong khu đô thị đông đúc.

Cũng trong bản tin của mình, Consumer Reports đánh giá bản BMW 328i mới nhanh hơn và năng động hơn; Mercedes C250 chống ồn và tốt hơn; Camaro Convertible nhanh hơn, Fiat 500 C nhanh hơn nhưng độ ổn định thấp.

Cũng trong bản tin của mình, Consumer Reports đánh giá bản BMW 328i mới nhanh hơn và năng động hơn; Mercedes C250 chống ồn và tốt hơn; Camaro Convertible nhanh hơn, Fiat 500 C nhanh hơn nhưng độ ổn định thấp.

  • Hùng Dũng (Theo newscar)
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Từ khóa:
TIN MỚI CẬP NHẬT
Tin nên đọc