Không phải kem chống nắng, đây mới là sai lầm phổ biến khiến các chị em lão hóa

( PHUNUTODAY ) - Bạn sẽ nhanh lão hóa và trông già hơn tuổi thật nếu mắc phải thói quen phổ biến này, cô gái nào cũng phải để ý!

Phái đẹp ngày càng có ý thức hơn về vấn đề chăm sóc da dẻ. Tuy nhiên, chăm sóc thế nào cho khoa học và giúp da ngày càng đẹp lên thì chưa chắc ai cũng biết.

Đôi khi, mãi mắc kẹt trong những lầm tưởng khiến cho da mãi không hoàn hảo như mục tiêu đã đề ra, thậm chí ngày càng xuống cấp, xấu đi trông thấy.

Bất kể da bạn thuộc tuýp khô, dầu, hỗn hợp hay da thường đi chăng nữa thì dưỡng ẩm vẫn là điều đầu tiên không thể bỏ qua khi nói về một làn da đẹp. Vấn đề của những cô nàng da dầu chỉ là chọn đúng sản phẩm, ưu tiên những sản phẩm cấp nước như sữa dưỡng, dưỡng dạng gel thay vì kem dưỡng đậm đặc, dễ gây bí bách cho làn da. Bên cạnh đó, nếu sợ da dầu mà quên đi việc cấp ẩm, da bạn sẽ càng tiết dầu nhiều hơn vì các tuyến bã nhờn dưới da nhận thấy tín hiệu thiếu ẩm lại càng hoạt động mạnh mẽ hơn.

Đúng là dùng mỹ phẩm trang điểm liên tục trong một thời gian dài có thể khiến da xấu đi, nhưng đó là trong trường hợp bạn chỉ trang điểm mà quên dưỡng da, quên tẩy trang sâu và xài mỹ phẩm kém chất lượng. Một khi bạn dưỡng da cẩn thận trước đó, tẩy trang thật sạch vào cuối ngày và đầu tư vào các loại mỹ phẩm chất lượng, phù hợp với tình trạng da thì hoàn toàn không có chuyện da xuống cấp như lời đồn.

Kem chống nắng vẫn được xem là món mỹ phẩm chống lão hóa và bảo vệ làn da một cách thần kỳ. Tuy nhiên dù chăm bôi kem chống nắng mà mắc phải sai lầm này thì các chị em vẫn sẽ sớm lão hóa, trông già hơn cả chục tuổi so với tuổi thật đó là: Nheo mắt do không che chắn kỹ lưỡng.

Điều này là bởi, khi đi ngoài trời nắng chúng ta thường có thói quen nheo mắt để tránh bị chói. Thói quen tưởng chừng vô hại này sẽ khiến vùng da quanh mắt – vốn đã mỏng manh – dễ hình thành nếp nhăn, quầng thâm. Bên cạnh đó, vùng da quanh mắt thường là vùng da mà nhiều người bỏ qua, bôi ít kem chống nắng hơn so với thường lệ. Về lâu về dài, vùng da quanh mắt sẽ lộ rõ nếp nhăn, khiến bạn trông già nua hơn so với tuổi thật.

Dù rất xinh đẹp nhưng Nhã Phương có nhược điểm vùng mắt nhăn nheo.

Điều này khiến cô trông có vẻ già hơn so với tuổi thật.

Chính vì lẽ đó, để bảo vệ vùng da quanh mắt, bạn cần hạn chế thói quen nheo mắt và bôi đủ lượng kem chống nắng cần thiết cho vùng da này. Ngoài ra, khi ra ngoài đường bạn nên sử dụng thêm những sản phẩm che chắn bên ngoài như mũ, kính râm, đội mũ rộng vành, ô để vừa giúp che nắng lại hạn chế thói quen nheo mắt.

Bên cạnh việc dùng kem chống nắng, Lý Băng Băng còn chú trọng đến việc che chắn. Cô luôn dùng đầy đủ những món đồ che chắn như mũ rộng vành, khẩu trang và kính râm để tránh nắng đồng thời hạn chế thói quen nheo mắt.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link