Khi sao Việt làm nghề tay trái "kẻ hái ra tiền, người trắng tay"

( PHUNUTODAY ) - Kinh doanh nhà hàng, khách sạn, mở hãng phim... được các sao Việt chọn làm “nghề tay trái” nhưng không phải ai cũng thành công.

Phước Sang

Lưu Phước Sang được biết đến như một nhà sản xuất phim, một ông bầu có tiếng của làng giải trí. Vài năm trước đây, Anh là chủ của hãng phim Phước Sang - một trong những hãng phim tư nhân ăn nên làm ra nhất, nắm trong tay các bộ phim hài Tết ăn khách như: Hồn Trương Ba da Hàng thịt, Đẻ mướn, Hello cô Ba...

Bên cạnh đó Phước Sang còn sở hữu sân khấu kịch Sài Gòn, Trung tâm giải trí Quốc Thanh, cùng rất nhiều bất động sản... gia tài của anh được định giá lên tới hàng chục tỷ đồng.

Hiện tại dù phải trải qua một cuộc sống tằn tiện nhưng công ty phim Phước Sang vẫn hoạt động bình thường và đang hoàn thiện hai kịch bản là phim Bụi đời chợ chó và Con ma nhà họ Hứa.

sao-viet-khi-lam-nghe-tay-trai3

Tuy nhiên con đường kinh doanh lúc nào cũng tiềm ẩn nhiều chông gai, khối tài sản kếch xù của Phước Sang nhanh chóng bị tiêu tan do các bộ phim anh sản xuất có vốn đầu tư lớn nhưng lợi nhuận thu về chẳng là bao, còn thị trường đất  bị “đóng băng” và không có dấu hiệu khởi sắc. Lãi ngân hàng hàng tháng của nhà sản xuất phim này lên tới tiền tỷ, làm ăn thua lỗ đến 70% khiến Phước Sang  lâm vào cảnh “vỡ nợ”.

Mỹ Tâm

Mỹ Tâm gây bất ngờ cho khán giả khi quyết định mở thương hiệu thời trang riêng mang tên Nightingale. Trước đó, từ năm 2003, Mỹ Tâm đã trở thành sao Việt đầu tiên ra mắt thương hiệu nước hoa và sữa tắm riêng, kèm tổ hợp quán cafe tại một tòa nhà bề thế tọa lạc trên con đường đắt đỏ nhất TP.HCM.

sao-viet-khi-lam-nghe-tay-trai1

Được biết, các trang phục Mỹ Tâm diện nhiều năm qua đều xuất phát từ thương hiệu thời trang riêng mà cô xây dựng. Cô đã mất hơn 2 năm để tìm kiếm nhân sự, định hình phong cách và mở xưởng sản xuất. Các dòng sản phẩm đều do chính đội ngũ thiết kế trẻ làm ra dựa vào những ý tưởng sáng tạo của nữ ca sĩ.

"Tôi cùng các nhà thiết kế tìm hiểu về xu hướng thời trang thế giới và đưa ra những chi tiết phù hợp nhất cho người Việt. Đối tượng chủ yếu mà tôi muốn hướng tới là nữ giới với phong cách nhẹ nhàng và quyến rũ". Mỹ Tâm từng chia sẻ về thương hiệu thời trang của cô nhiều năm trước.

sao-viet-khi-lam-nghe-tay-trai2

Tuy nhiên, câu chuyện chỉ dừng lại ở đó và không có bất cứ thông tin gì thêm về thương hiệu thời trang hay chuỗi kinh doanh của “họa mi tóc nâu”. Mặc dù đến nay, mỗi khi liệt kê khối tài sản của Mỹ Tâm, không ai có thể bỏ qua chuỗi kinh doanh này. Nhưng thật sự nó vẫn còn tồn tại hay không, và lời lỗ thế nào thì chưa ai được biết.

Ca sĩ Siu Black

Ca sĩ Siu Black đã phải "đi đến đường cùng" với số nợ vượt trên 2,5 tỷ đồng. Nguyên nhân do kinh doanh cafe bị thua lỗ. Siu Black cho biết để mở quán cafe mang phong cách núi rừng như mong muốn của mình, cô đã phải cầm cố ngôi nhà ở Kon Tum và vay mượn thêm bạn bè, người thân với số tiền hơn 1 tỷ đồng.

sao-viet-khi-lam-nghe-tay-trai

Nghĩ đơn giản rằng nếu kinh doanh khó khăn thì lấy tiền cát-xê bù qua, nhưng Siu Black đã không ngờ quán thì vắng khách mà show diễn cũng ít dần. Cô phải vay nóng để trang trải dẫn đến việc lãi mẹ đẻ lãi con và mất khả năng chi trả.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn