Không phải kim tiền, đây mới là loại cây trồng trong nhà giúp gia chủ đổi vận, quanh năm giàu sang

10:34, Thứ hai 26/08/2024

( PHUNUTODAY ) - Trồng một chậu cây ngũ gia bì trong nhà không chỉ giúp tạo không gian xanh mát, dễ nhìn mà còn rất dễ chăm sóc, đem lại tài lộc dồi dào cho gia đình!

Cây ngũ gia bì (Schefflera), có hình dáng lá rất đặc biệt, mỗi lá thường có từ năm đến sáu lá nhỏ xếp lại, tạo thành hình dáng giống nhiều bàn tay nhỏ. Khi gió thổi qua, lá cây trông như những bàn tay đang vẫy chào, vì thế cây được nhiều người gọi là cây phát tài, mang ý nghĩa tài lộc, may mắn và tượng trưng cho sự mong muốn cuộc sống tốt đẹp, giàu có và hạnh phúc.

Empty

Cây ngũ gia bì sẽ mang đến một không gian thư thái, thoáng mát cho gia đình bạn. Bởi lá cây luôn xanh tốt quanh năm, loại cây này sẽ giúp căn phòng của bạn trở nên thoáng đãng, sạch sẽ. Cây ngũ gia bì còn có ý nghĩa đối với việc thu hút tài lộc và vượng khí cho gia chủ. Nếu muốn thay đổi vận may trong công việc và cuộc sống, hãy thử đặt một chậu cây ngũ gia bì lên bàn làm việc hoặc trong văn phòng của bạn.

Cách chăm sóc cây ngũ gia bì

Mặc dù cây ưa ánh sáng, nhưng không nên đặt cây ở nơi có ánh sáng quá mạnh. Bạn có thể đặt cây gần cửa ra vào, hoặc nơi nối giữa phòng khách và ban công. Đặt cây gần cửa sổ lớn, ở nơi có ánh sáng tán xạ hoặc ánh sáng yếu. Nếu cây không nhận đủ ánh sáng, lá và cành sẽ phát triển yếu, lá có màu nhạt và ít cành lá. Do đó, hãy cung cấp ánh sáng hợp lý cho cây, tránh để cây dưới nắng gắt trong mùa hè để không làm cháy lá.

Empty

Nếu cây được đặt ở góc thiếu ánh sáng hoặc trong phòng kín, cành cây có thể dễ bị sâu bệnh. Vì vậy, hãy đặt cây ở nơi có ánh sáng tán xạ, thoáng gió, mở cửa sổ hoặc cửa ra vào thường xuyên để cây có không gian thông thoáng. Nếu cây được trồng trong nhà trong một thời gian dài, hãy đưa cây ra ngoài hoặc đặt cây trên ban công để cây nhận ánh sáng tự nhiên và hít thở không khí trong lành, giúp cây phát triển tốt hơn.

Empty

Tránh tưới nước quá nhiều: Khi trồng cây phát tài trong nhà, hãy kiểm soát lượng nước tưới. Trong mùa xuân và mùa hè, tưới nước nhiều hơn một chút nhưng không để đất quá ẩm. Đất quá ướt có thể gây ngập úng, làm rễ cây bị thối và lá dễ rụng. Do đó, hãy tưới nước một cách hợp lý.

Cây ngũ gia bì phát triển rất nhanh. Nếu đất giàu dinh dưỡng, cây được chiếu sáng và tưới nước đầy đủ, cây có thể cao thêm hơn nửa mét trong một năm với tán lá rất dày. Nếu cành cây quá dài, bạn có thể tự cắt tỉa theo hình dáng mình mong muốn, giúp cây phát triển nhiều cành hơn và có hình dáng đẹp hơn.

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: Minh Khuê
Từ khóa: cây ngũ gia bì