Thẻ ATM chứa tối đa và tối thiểu được bao nhiêu tiền?

16:41, Thứ ba 27/08/2024

( PHUNUTODAY ) - Hãy tìm hiểu xem thẻ ATM có thể chứa tối đa và tối thiểu được bao nhiêu tiền.

Thẻ ATM được sử dụng để thực hiện các giao dịch tự động như rút tiền, thanh toán hóa đơn, chuyển khoản,... từ các máy rút tiền tự động (cây ATM).

Nhiều người dân quan tâm, thẻ ATM có hạn mức số tiền nhiều nhất hay ít nhất hay không?

Thẻ ATM chứa tối đa bao nhiêu tiền?

Thẻ ATM được chia thành 3 loại chính gồm thẻ ghi nợ, thẻ tín dụng và thẻ trả trước. Số tiền có thể chưa trong thẻ ATM là bao nhiêu còn phụ thuộc vào loại thẻ mà khách hàng đang sử dụng.

Thẻ ATM chứa tối đa và tối thiểu được bao nhiêu tiền?

Thẻ ATM chứa tối đa và tối thiểu được bao nhiêu tiền?

Thẻ ghi nợ

Khách hàng sử dụng thẻ ghi nợ để chi tiêu bằng số tiền có trong thẻ. Tức là, chủ thẻ có bao nhiêu tiền thì sẽ được sử dụng bấy nhiêu. Không có quy định cụ thể nào về việc thẻ ATM chứa được bao nhiêu tiền nếu đó là thẻ nội địa.

Tùy vào điều kiện tài chính và nhu cầu của mỗi khách hàng mà số tiền trong thẻ ghi nợ khác nhau.

Thẻ tín dụng

Thẻ tín dụng là loại thẻ cho phép khách hàng chi tiêu trước và trả tiền sau với thời gian miễn lãi lên tới 45 - 55 ngày. Ngân hàng sẽ cấp một số tiền nhất định cho khách hàng sử dụng, đến kỳ hạn thanh toán, chủ thẻ có trách nhiệm phải hoàn trả lại số tiền đó. 

Khác với thẻ ghi nợ, thẻ tín dụng có quy định cụ thể về số tiền tối đa trong thẻ. Theo Thông tư 26/2017/TT-NHNN, thẻ tín dụng được phát hành theo hình thức có tài sản đảm bảo thì số tiền tối đa trong thẻ là 1 tỷ VNĐ. Trường hợp thẻ tín dụng phát hành không có tài sản đảm bảo thì số tiền tối đa trong thẻ là 500 triệu đồng.

Thẻ trả trước

Thẻ trả trước là loại thẻ khách hàng chỉ cần nạp tiền vào để chi tiêu mà không cần mở tài khoản. Hạn mức chi tiêu của thẻ trả trước chính là số tiền khách hàng nạp vào. Chủ thẻ nạp vào bao nhiêu thì được chi tiêu từng đó.

Thẻ ATM chứa tối thiểu bao nhiêu tiền?

Mỗi thẻ ATM đều cần giữ một khoản tiền nhỏ để lại cho bên ngân hàng quản lý và phục vụ khách hàng tốt nhất. Số tiền còn lại trong thẻ ATM không thể rút được từ cât ATM còn gọi là số dư tối thiểu. Số tiền này cần để duy trì tài khoản tại mọi thời điểm vẫn còn giá trị hoạt động.

Số dư tối thiểu trong thẻ ATM phụ thuộc vào từng loại thẻ và quy định của từng ngân hàng. Với thẻ ghi nợ, mỗi ngân hàng sẽ có quy định riêng về số dư tối thiểu. Hầu hết các ngân hàng đang áp dụng số dư tối thiều là từ 50.000 - 100.000 đồng. Tuy nhiên, có những ngân hàng không yêu cầu số dư tối thiểu trong tài khoản.

Với thẻ tín dụng, ngân hàng không yêu cầu số dư tối thiểu. Ngân hàng cấp hạn mức tín dụng và khách hàng được phép chi tiêu hết số tiền trong hạn mức đó. Nếu người dùng chi tiêu vượt hạn mức sẽ phải chịu phí phạt vượt hạn mức thẻ tín dụng theo quy định của từng ngân hàng.

Với thẻ trả trước, ngân hàng không yêu cầu số dư tối thiểu. Khách hàng nạp vào thẻ bao nhiêu thi được chi tiêu hết bấy nhiêu.

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Thạch Thảo
Từ khóa: thẻ ATM