Phán quyết mới nhất liên quan đến vụ ly hôn của vợ chồng Chủ tịch Tập đoàn Trung Nguyên

( PHUNUTODAY ) - Phiên tòa về vụ ly hôn nghìn tỷ của vợ chồng ông Đặng Lê Nguyên Vũ tạm ngừng để bổ sung chứng cứ.

Sau 3 ngày nghị án, chiều nay (1/3), TAND TP.HCM sẽ tuyên án việc “tranh chấp ly hôn” giữa nguyên đơn, bà Lê Hoàng Diệp Thảo (46 tuổi) và bị đơn là ông Đặng Lê Nguyên Vũ (48 tuổi, Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Công ty CP Tập đoàn Trung Nguyên).

Bà Lê Hoàng Diệp Thảo và ông Đặng Lê Nguyên Vũ.

Bà Lê Hoàng Diệp Thảo và ông Đặng Lê Nguyên Vũ.

Trước khi phiên tòa được diễn ra, ông Nguyên Vũ chia sẻ bản thân tin vào những quyết định của hội đồng xét xử, dù kết quả có thế nào ông cũng sẽ chấp nhận. “Qua chưa bao giờ đưa một tỷ lệ chia chát gì cả. Chỉ muốn mọi người hiểu nguồn góc ban đầu của công ty là như thế nào”, ông Vũ cho biết.

Khi bắt bầu phiên xét xử, tòa tuyên bố quay lại phần xét hỏi về số tiền của bà Thảo trong tài khoản ở ngân hàng là 2.109 tỷ. Bên cạnh đó, chủ tọa cũng hỏi phía bà Thảo có yêu cầu gì về vụ án hay không, bà Thảo cho biết không có thay đổi gì.

Khi được hỏi về việc khi nghe VKS phát biểu về khoản tiền 2.109 tỷ sẽ không xem xét, phía ông Vũ có yêu cầu phản tố tại phiên tòa nên còn 1 số vấn đề cần làm rõ nên yêu cầu đương sự cung cấp thêm chứng cứ liên quan khoản tiền này. Ông thấy thế nào?

Đại diện của ông chủ Tập đoàn Trung Nguyên cho hay, số tiền 2.102 tỷ bị đơn có yêu cầu phản tố. Luật sư của ông Vũ cũng nói rằng đã trình bày rất rõ, trong đó có nói đây là khoản tiền được ông Vũ yêu cầu phản tố trước đó. Sau đó có rút do chưa xác minh được các khoản tiền đó.

“Vào năm 2018 có thông tin xác minh từ 3 ngân hàng Eximbank, BIEV và Vietcombank các khoản tiền, vàng ngoại tệ xác minh là con số rõ ràng. Trong các phiên xử, hai bên trả lời các câu hỏi về số tiền này, có chi tiêu vào việc gì không và nằm trong tài khoản cá nhân của nguyên đơn, chỉ có nguyên đơn rút chứ không ai khác”, luật sư của ông Vũ nói tại tòa.

Bên cạnh đó, người này nói thêm yêu cầu phản tố về khoản tiền này chưa bao giờ đình chỉ và ông Vũ đã nộp tiền tạm ứng án phí cho khoản tiền này.

Lúc này, xét thấy cần xác minh các khoản tiền của nguyên đơn trong các ngân hàng, vì vậy HĐXX đã quyết định tạm ngừng vụ án. Được biết, phiên toà sẽ tiếp tục được xét xử vào lúc 8h sáng ngày 27/3.

Phiên tòa về vụ ly hôn của vợ chồng ông Đặng Lê Nguyên Vũ tạm ngừng.

Phiên tòa về vụ ly hôn của vợ chồng ông Đặng Lê Nguyên Vũ tạm ngừng.

Tại lá đơn ly hôn, bà Thảo cho biết, thời gian đầu vợ chồng sống rất hạnh phúc, thương yêu nhau thật sự. Tuy nhiên những năm gần đây mọi thứ thay đổi. Theo bà Thảo, ông Vũ đã “thoát ly suy nghĩ bình thường”.

“Tự nhận thấy tình yêu không còn, mục đích hôn nhân không đạt được, việc kéo dài trình trạng hôn nhân nói trên càng làm chúng tôi thêm đau khổ”, do vậy bà Thảo yêu cầu “chấm dứt quan hệ hôn nhân” với ông Vũ.

Trong các buổi xét xử tại tòa, bà Thảo chia sẻ thêm, bản thân và các con có cuộc sống “rất bất an”, các con có thể gặp hiểm nguy bất kỳ lúc nào, trong khi những người nhân viên xung quanh hùa vào thao túng Trung Nguyên… Bà nghĩ rằng cần có biện pháp (bằng cách đưa đơn) để ngăn chặn sự thay đổi, dịch chuyển tải sản.

Trong khi đó, ông Vũ lại cho rằng mình là “nạn nhân” của bà Thảo và “tố cáo” người vợ “làm toàn bộ tê liệt”, đồng thời có “bản tính hung dữ”, bịa chuyện, và nhấn mạnh rằng một người bình thường có lương tri sẽ không làm những việc như vậy.

Ông Vũ cũng đề cập đến xuất phát khó khăn của gia đình nên “lòng trắc ẩn với người ăn, người ở nó khác" và chỉ trích bà Thảo “có cách cư xử trên cơ sở tiền bạc”.

Khi xét xử, thẩm phán Nguyễn Văn Xuân đã dành thời gian khuyên nhủ hai người, bày tỏ mong muốn cả hai suy nghĩ lại để gia đình tái hợp, còn cháu được sống với cả cha lẫn mẹ.

Tuy nhiên mục đích hòa giải của ông không đạt được, sau cùng cả hai vẫn quyết định ly hôn. Còn bản thân vị thẩm phán chịu nhiều chỉ trích vì khuyên và Thảo lui về “làm vợ, làm mẹ” và giao toàn quyền quản lý các công ty cho ông Vũ.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn