Không phải phong bì, đây mới là những món quà cưới siêu độc đáo tặng cô dâu chú rể khiến dân mạng tròn mắt

( PHUNUTODAY ) - 15-20 năm trở về trước, việc chọn quà cưới không đơn giản như bây giờ, vì họ không đi phong bì mà chọn những món đồ như phích, ấm, bát, chén...để tặng cô dâu chú rể.

Những năm cuối thế kỉ trước, dù là ở nội thành hay các làng nông thôn ven đô, người dân Hà thành vẫn giữ nếp sống trong tình nghĩa xóm giềng thuần túy, việc của mỗi nhà cũng là việc chung của cả làng xã, tất cả đều có trách nhiệm và tự nguyện. Vì thế, mỗi khi nhà ai có đám hỷ, gia chủ đều thấy nhẹ tênh và mọi người đều vui như tham gia vào lễ hội chung. Nét đọng lại trong ký ức người Hà Nội xưa là tính cộng đồng sâu sắc, thể hiện trong công tác chuẩn bị, diễn ra và kết thúc.

Thời ấy, mỗi khi đi đám cưới, mọi người lại đau đầu chọn quà. Thông thường những món quà là chiếu, phích nước, bộ cốc chén, bộ bát đũa hay chiếc chậu, nồi mới cho cô dâu chú rể bắt đầu cuộc sống mới. Những món quà không phải đắt tiền nhưng lại thiết thực và ý nghĩa. Sau khi bóc quà, bất cứ cô dâu chú rể nào cũng có thể dùng ngay và thậm chí giữ được nhiều năm để làm kỷ niệm.

094112_24

Bố mẹ có con trai cưới vợ đều đi vay mượn phiếu thịt, tem vải, để dành mua bột mì, trứng, đường làm bánh quy gai, quy xốp, vòng vừng, xin tiêu chuẩn mua thuốc lá Điện Biên, Thủ Đô bao bạc, Sông Cầu, rượu cam, chanh, mơ, táo... về chất đầy nhà, cái gì cũng bình dân.

Đôi trẻ thì dắt tay nhau ra tiểu khu đăng ký kết hôn. Sau khi có giấy đăng ký, đem ra cửa hàng ở Tràng Tiền sẽ được mua miếng vải đủ may 1 cái chăn hoặc 1 cái màn, ra phố Bạch Đằng sẽ được mua 1 cái chiếu và 1 chiếc giường giẻ quạt với giá ưu đãi...

Ngày nay, người ta lại thường dùng phong bì để tặng cô dâu chú rể. Số tiền mừng nhiều hay ít phụ thuộc vào độ thân thiết của mối quan hệ. Cứ ngỡ thời nay sẽ không còn chuyện tặng vật phẩm trong đám cưới, vậy mà mới đây, cư dân mạng tròn mắt trước món quà cưới mà cô dâu chú rể nhận được.

Trong các bức ảnh được cư dân mạng chia sẻ, nhiều người nhận thấy các món quà cưới như cách đây 20 năm gồm: chiếu cói, phích nước, chậu, ấm... Món quà tuy đơn sơ so với cuộc sống bây giờ nhưng ai cũng thích thú. Chắc chắn cô dâu chú rể khi nhận được tận tay món quà này từ bạn bè sẽ xúc động. Hãy bỏ qua chuyện giá trị mà quan trọng là sự sáng tạo và ý nghĩa của món quà.

qua-1-094530012

Thậm chí, nhiều cư dân mạng còn tag tên bạn bè dưới bức ảnh để đề nghị mọi người nên tặng những món quà lạ như vậy khi cưới.

"Đơn giản nhưng thiết thực. Cách đây mấy chục năm còn nhớ đi đám cưới cùng bố mẹ thấy trên bàn cô dâu chú rể đặt đầy các hộp quà trong đó đựng chậu, xô, bát đũa, ga gối... Nhìn những hình ảnh này lại nhớ ngày xưa", một người nói.

Cách đây không lâu, cư dân mạng cũng bất ngờ với bạn bè của một cặp đôi khiêng cả bao tải gạo đến làm quà cưới. MC dẫn chương trình đám cưới cũng tỏ ra bất ngờ trước món quà độc đáo là một bì gạo và một bì lúa của nhóm bạn thân tặng cô dâu chú rể, MC cũng phải thốt lên: "Một bì gạo và một bì lúa, rất lạ, rất độc đáo... Lần đầu tiên tổ chức đám cưới mà có món quà độc đáo này".

Theo:  khoevadep.com.vn copy link