Không phải tóc hay cổ, đây mới là vị trí bạn nên xịt nước hoa chuẩn nhất, lưu hương cả ngày

10:26, Thứ tư 10/05/2023

( PHUNUTODAY ) - Chọn đúng vị trí xịt nước hoa sẽ giúp hương thơm tỏa ra tốt hơn, lưu giữ được lâu hơn.

4 điểm không nên xịt nước hoa

Vùng dưới cánh tay

Dưới cánh tay có tuyến mồ hôi. Sự tương tác giữa nước hoa với các tuyến mồ hôi sẽ dẫn đến tình trạng ngứa rát. Nếu vệ sinh khu vực này không kỹ, bạn có thể gặp tình trạng nổi mẩn đỏ hoặc mụn.

Chưa kể mùi sinh ra ở vùng dưới cánh tay kết hợp với mùi nước hoa có thể tạo ra mùi hương rất kỳ cục.

Xung quanh mắt

Tuyệt đối không được xịt nước hoa ở vùng gần mắt. Khi cồn và hợp chất ethyl trong nước nước tiếp xúc với mắt, nó có thể gây ra những tổn thương nghiêm trọng.

Lòng bàn tay

meo-xit-nuoc-hoa-thom-lau-03

Một vị trí xịt nước hoa phổ biến chính là cổ tay. Lưu ý, bạn không nên xịt nước hoa lên bàn tay. Nước hoa có thể khiến da tay của bạn bị khô, nứt nẻ. Ngoài ra, do bàn tay thường xuyên hoạt động, chạm vào các đồ vật và phải rửa tay nhiều lần trong ngày nên đây chắc chắn không phải vị trí lý tưởng để xịt nước hoa nếu bạn muốn giữ hương lâu.

Vùng kín

Chị em nên cẩn trọng khi sử dụng bất cứ sản phẩm gì dành cho vùng kín. Xịt nước hoa vào khu vực nhạy cảm này có thể gây khô rát. Chất cồn trong nước hoa có thể gây ngứa, đỏ, viêm da.

4 vị trí trên cơ thể nên xịt nước hoa

Vùng sau đầu gối hoặc bên trong cánh tay

meo-xit-nuoc-hoa-thom-lau-02

Bạn có thể ngạc nhiên vì chẳng mấy ai xịt nước hoa vào khu vực này. Tuy nhiên, vùng sau đầu gối có thể giúp hương hoa tỏa ra tốt hơn và lưu giữ được lâu hơn sau khi xịt. Đây là vùng có nhiệt độ cao giúp nước hoa lan tỏa hương từ dưới lên trên mà không bị quá nồng. Vị trí xịt nước hoa này sẽ phù hợp với những người làm việc trong không gian kín, có điều hòa và cửa kín. Hương nước hoa sẽ tỏa ra nhẹ nhàng, không khiến người xung quanh cảm thấy khó chịu.

Để tăng hiệu quả, bạn nên xịt nước hoa sau khi tắm và thoa kem dưỡng da.

Bạn cũng có thể xịt nước hoa ở vùng bên trong cánh tay để khi đưa tay ra, hương thơm cũng sẽ lan tỏa ra ngoài.

Vùng má đùi trong

Bạn có thể sử dụng nước hoa ở vùng má đùi trong. Đây cũng là vùng da ít nhạy cảm và có thể giúp hương nước hoa tỏa ra tốt hơn.

Vùng ức

Empty

Nếu diện các trang phục gợi cảm, bạn có thể chọn xịt nước hoa ngay trước vùng ngực để mùi hương tỏa ra tốt hơn.

Quanh rốn

Khi mặc các trang phục hở eo hay bikini, bạn cso thể thoa nước hoa lên vùng eo để giúp hương thơm lan tỏa, thu hút sự chú ý của người đối diện.

Mẹo giữ nước hoa thơm lâu

Xịt lên quần áo

Không chỉ xịt nước hoa lên cơ thể, bạn có thể xịt lên cả quần áo. Các sợi vải có khả năng lưu lại mùi hương rất lâu, thậm chí cả khi đã giặt.

Cần lưu ý rằng không nên xịt nước hoa lên quần áo màu trắng, sáng màu hay mỏng vì nó có thể để lại vết mờ, vết ố trên vải.

Xịt thẳng, không tạo sương mù

meo-xit-nuoc-hoa-thom-lau-04

Một số người có thói quen xịt nước hoa vào không khí sau đó đi qua khu vực này. Tuy nhiên, cách này sẽ làm lãng phí nước hoa, mùi hương chẳng mấy chốc mà biến mất.

Tốt nhất bạn nên xịt nước hoa trực tiếp lên da để mùi hương giữ được lâu hơn.

Thoa vaseline lên da trước khi xịt nước hoa

Thoa vaseline lên các điểm có mạch máu lớn trên da trước khi xịt nước hoa sẽ giúp mùi hương lưu lại lâu hơn.

Thoa dưỡng thể không mùi

Bạn có thể thoa một lớp kem dưỡng thể không mùi trước khi xịt nước hoa. Da dầu sẽ giữ được mùi hương tốt hơn da khô nên sử dụng kem dưỡng ẩm gốc dầu sẽ giúp lưu hương hiệu quả.

Không chà hai cổ tay vào nhau khi xịt nước hoa

Tốt nhất là không chà hai cổ tay vào nhau sau khi xịt nước hoa. Việc chà cổ tay như vậy sẽ khiến mùi hương bay nhanh hơn.

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Thanh Huyền