Không phải tuổi thanh xuân, sau 50 mới là độ tuổi hạnh phúc nhất nếu bạn biết 6 điều này

( PHUNUTODAY ) - Tuổi 50 chính là thời gian cơ thể và tâm hồn con người được hồi sinh kì lạ. Đây chính là thời gian mà người ta biết sống cho bản thân mình.

Con người ta, cả một đời đều đang bận rộn, mệt mỏi, bôn ba. Dù vất vả bao nhiêu, sau cùng vẫn có rất nhiều việc không thể hoàn thành được. Con người ta, cả một đời đều đang tằn tiện, tích cóp, dành dụm; sau cùng dù dè sẻn bao nhiêu, tiền bạc vẫn không bao giờ thấy đủ. 

Con người ta, cả một đời đều đang chịu đựng, nhường nhịn, sợ hãi; nhưng dù cẩn thận thế nào, ta vẫn đắc tội với không ít người. Một đời chúng ta đều đang đọc, đang viết, đang cảm ngộ; nhưng dù có thông minh bao nhiêu, vẫn phải đối diện với không ít lần thua thiệt. Con người, cả một đời đều đang tỉnh táo, dù cho bình tĩnh bao nhiêu, cơ trí bao nhiêu; sau cùng vẫn không tránh khỏi những điều tiếc nuối.

 Thế là sau tuổi 50, tôi đã hiểu được rằng, thế giới thật rộng lớn, mà bản thân mình lại rất bé nhỏ, có những sự tình không cần phải xem nó nặng đến như vậy. Bản thân chúng ta vốn đã rất khổ, rất mệt, không cần cứ mãi chỉ trích bản thân. 

14183738_vinhomes-riverside-cuoc-song-xanh-tai-thanh-venice-giua-long-ha-noi_n

Đời người vốn không phải mọi chuyện đều luôn như ý, cớ chi phải cưỡng ép bản thân. Đã cố gắng hết mình rồi, dù cho kết quả thế nào cũng đều được cả. Chuyện nơi thế gian, không ai nắm chắc được vĩnh hằng.

 Thế là sau tuổi 50, tôi hiểu được rằng: Đời người thật quá ngắn ngủi, không cần thiết phải tính toán quá chi li. Những việc không hiểu được, thế thì không cần phải hiểu; có những người không phỏng đoán được, thì không cần phải phỏng đoán; có những lý lẽ nghĩ không thông, thì không cần phải nghĩ ngợi thêm nữa.

Những việc không vui trước đây, hãy đem nó cất giữ ở một góc xó không có ai. Vậy nên, tự nhắc nhở bản thân mình: Tôi có thể không được hoàn mỹ, nhưng nhất định phải chân thực, tôi có thể không giàu có, nhưng nhất định phải vui vẻ!

Sức khỏe là vốn quý nhất của con người

Càng lớn tuổi, việc chăm sóc sức khỏe lại càng quan trọng khi cơ thể chúng ta đã phải làm việc liên tục trong hàng chục năm trời, thậm chí còn có lúc bị “ngược đãi” trong những năm tuổi trẻ.

Một chế độ ăn uống khoa học kết hợp cùng chế độ sinh hoạt, tập luyện điều độ sẽ là chìa khóa vàng giúp bạn bảo vệ vốn quý này.

bi-quyet-cham-soc-nguoi-cao-tuoi-chong-loet-ti-de

Quẳng gánh lo đi vui sống

Trẻ nhỏ lo học hành. Lớn hơn thì lo tạo lập công danh, xây dựng gia đình rồi nuôi dạy con cái. Bạn đã dành 50 năm đầu tiên của cuộc đời cho việc lo lắng, thế là quá đủ! Giờ là lúc bạn cần gạt hết các lo lắng, phiền muộn sang một bên để thực sự tận hưởng cảm giác vui sống.

Trò chuyện hàng ngày

Việc duy trì trò chuyện hàng ngày giúp bạn có cơ hội được chia sẻ, quan tâm, thể hiện sự quan tâm và vì vậy, là một biện pháp hữu hiệu ngăn ngừa stress. Hãy lựa chọn tham gia các tổ chức tập thể, hội nhóm, câu lạc bộ phù hợp với lứa tuổi và sở thích của mình.

Bạn sẽ thấy mình không còn cảm giác cô đơn cho dù các thành viên trong gia đình có đôi lúc vì quá bận rộn học hành, làm việc mà không có thời gian trò chuyện cùng bạn.

Dành thời gian bên những người thân yêu

Bạn hãy dành thời gian quan tâm, chăm sóc, trò chuyện… cùng những người mà bạn quý mến. Bạn cũng có thể chuẩn bị một bữa thật ngon hoặc sắp xếp một buổi tụ tập đông đủ để mọi người quây quần bên nhau.

Không khí vui vẻ đầm ấm bên những người thương yêu nhất sẽ tiếp thêm cho bạn nguồn năng lượng tích cực trong cuộc sống.

Lựa chọn một thú vui

Nếu như trước đây bạn luôn than phiền rằng mình chẳng có thời gian cho những thú vui riêng thì giờ bạn tha hồ tận hưởng từng giây phút của cuộc sống với những điều bạn muốn làm và thích làm. Đọc sách, giải ô chữ, đi dạo vào sáng sớm, tập khiêu vũ thể thao… có vô vàn thú vui cho bạn lựa chọn.

Trang trí lại nhà cửa

Thỉnh thoảng trang trí lại nhà cửa giúp mang lại cảm giác tươi mới cho cuộc sống của bạn. Không nhất thiết phải là những thay đổi to tát mà đôi khi, chỉ cần điều chỉnh một hai chi tiết nhỏ chẳng hạn như thay rèm cửa sổ hoặc đổi thứ tự treo các bức tranh cũng có thể khiến không gian sống của bạn thoát khỏi sự nhàm chán.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link