Thương tâm: Mẹ vừa rời đi 10 phút, bé trai 2 tháng tuổi nằm ngủ 1 mình trên ghế sofa đã tử vong

( PHUNUTODAY ) - Khoảng 2 giờ sáng, khi con trai lớn 3 tuổi ngủ trong phòng bật khóc, người mẹ bèn vào trong kiểm tra. Trước khi đi, chị đắp cho con 1 chiếc chăn bông lớn, để cánh tay con đè lên chăn. Nào ngờ, 10 phút sau khi quay lại, bé trai đã tử vong.

Mẹ vừa rời đi 10 phút, bé trai 2 tháng tuổi nằm ngủ 1 mình trên ghế sofa đã tử vong

Vào ngày 10/3, Tòa thị chính Cleethorpes (Anh) đã mở phiên điều trần về vụ việc một bé trai 2 tháng tuổi nằm ngủ một mình trên ghế sofa đã tử vong. Cụ thể, vào ngày 15/12/2018, vì con bị ho do cảm lạnh, nên mẹ đã cho bé ngủ trên ghế sofa, rồi ngồi xem phim cạnh con. 

Khoảng 2 giờ sáng, khi con trai lớn 3 tuổi ngủ trong phòng bật khóc, người mẹ bèn vào trong kiểm tra. Trước khi đi, chị đắp cho con 1 chiếc chăn bông lớn, để cánh tay con đè lên chăn. Nào ngờ, 10 phút sau khi quay lại, bé trai đã tử vong. Theo lời kể của người mẹ: "Lúc ấy, con trai tôi khá xanh xao, nhợt nhạt. Tôi khẽ lay nhẹ nhưng con không phản ứng. Sau đó, tôi  phát hiện ra một chút máu trên mũi, và con tôi không thở nữa".

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Một cuộc khám nghiệm tử thi đã được tiến hành bởi bác sĩ Cohen (công tác tại Bệnh viện Nhi đồng Sheffield). Theo kết quả cuối cùng, không có độc tố trong hệ tiêu hóa của em bé, đây là môt cậu bé khỏe mạnh, bé đã qua đời vì chứng đột tử ở trẻ sơ sinh. Cụ thể:"Đột tử ở trẻ sơ sinh là hiện tượng trẻ đột ngột tử vong. Nguyên nhân phụ thuộc vào độ tuổi, giới tính của đứa trẻ. Thường thì bé trai gặp tình trạng này nhiều hơn bé gái.

Bên cạnh đó, với những trẻ nằm nghiêng khi ngủ, hoặc nằm ngủ trên/dưới một chiếc chăn bông dành cho người lớn cũng có nguy cơ đột tử cao. Thế nên, bố mẹ nên cho con nằm ngửa khi ngủ, xung quanh không có gối, chăn và thú nhồi bông".

Những cách phòng chống đột tử cho trẻ:

- Khi ngủ, nên điều chỉnh tư thế trẻ ở trạng thái nằm ngừa. Nếu trẻ nằm sấp, hãy lật trẻ lại, đừng sợ trẻ thức giấc. 

- Giường ngủ của trẻ không được quá mềm để trẻ lún xuống, không nên để bất kỳ kỳ đồ vật nào xung quanh tránh trẻ bị ngột thở.

- Không khí trong phòng không quá nóng hoặc quá lạnh.

- Cho bé bú sữa mẹ ít nhất sáu tháng, sữa mẹ cũng có tác dụng làm giảm nguy cơ đột tử ở trẻ sơ sinh.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn