Khuẩn Ecoli cực độc được phát hiện trên giá đỗ

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Các nhà khoa học Đức vừa chính thức khẳng định giá đậu ở bang Lower Saxony (miền bắc Đức) chính là nguồn lây nhiễm dịch vi khuẩn tả E. Coli hoành hành ở châu Âu từ năm tuần qua.

(Phunutoday) – Hàng ngàn phân tích liên quan đến cà chua, dưa chuột và rau cải đều cho ra kết quả âm tính. Hôm qua, các nhà khoa học Đức đã chính thức khẳng định giá đậu ở bang Lower Saxony (miền bắc Đức) chính là nguồn lây nhiễm dịch vi khuẩn tả E. Coli hoành hành ở châu Âu từ năm tuần qua.
 
Tin trên PLXH cho biết, trong cuộc họp báo tại Berlin (Đức) có ba viện nghiên cứu (Viện Robert Koch, Cơ quan liên bang bảo vệ người tiêu dùng và an toàn thực phẩm, Viện thẩm định nguy cơ liên bang) tham gia, Viện trưởng Viện Robert Koch (trung tâm kiểm soát dịch bệnh ở Đức) Reinhard Burger đã thông báo kết quả trên.

Tại Đức, các nhà khoa học đã ngjieen cứu và tìm ra nguồn gây khuẩn ecoli chính là giá đỗ.
Các nhà khoa học vừa nghiên cứu  và tìm ra nguồn gây khuẩn ecoli chính là giá đỗ.

Ông cho biết thực ra kết quả xét nghiệm không tìm thấy vi khuẩn nhưng căn cứ kết quả phân tích dịch tễ học, những người ăn giá ở bang Lower Saxony đi tiêu ra máu và bị nhiều triệu chứng nhiễm vi khuẩn E. Coli khác có nguy cơ mắc bệnh nhiều gấp chín lần những người không ăn giá. Trong khi đó, hàng ngàn phân tích liên quan đến cà chua, dưa chuột và rau cải đều cho ra kết quả âm tính.
 
 
Khi được hỏi có chắc 100% rằng không còn nguồn lây nhiễm nào khác ngoài giá đậu hay không, Viện trưởng Reinhard Burger khẳng định không còn nguồn nào khác. Thủ phạm được xác định là giá trồng ở nông trại Gartnerhof tại Bienenbuttel thuộc bang Lower Saxony. Ông cũng nhận định nguồn lây nhiễm hiện hoạt động yếu đi.
 


Một nhà sản xuất rau quả sạch Frunet ở Malaga (miền nam Tây Ban Nha) đã gửi đơn kiện đến tòa án hành chính TP Humburg (Đức) vì đã buộc tội không đúng sự thật rằng dưa chuột Tây Ban Nha là nguồn gốc lây nhiễm vi khuẩn E. Coli.


  • Linh Ngân (Tổng hợp)

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn