Khủng bố tại Boston: Bom cài khắp nơi

14:51, Thứ ba 16/04/2013

( PHUNUTODAY ) - Liên quan đến vụ đánh bom khủng bố đẫm máu tại Boston, theo điều tra ban đầu của cảnh sát Mỹ có 7 quả bom được cài ở đây trong đó chỉ có 2 quả phát nổ, nhưng nó đã gây ra hậu quả cực kỳ nghiêm trọng.

(Đời sống) - Liên quan đến vụ đánh bom khủng bố đẫm máu tại Boston, theo điều tra ban đầu của cảnh sát Mỹ có 7 quả bom được cài ở đây trong đó chỉ có 2 quả phát nổ, nhưng nó đã gây ra hậu quả cực kỳ nghiêm trọng.

[links()]

Có 2 quả bom phát nổ trong 7 quả được cài ở Boston
Có 2 quả bom phát nổ trong 7 quả được cài ở Boston

Được biết, 2 quả bom nói trên được kích hoạt thông qua các thiết bị kích nổ cầm tay.

Hai quả bom đã phát nổ cách nhau 12 giây ở hai vị trí gần nhau và điều này khiến cho lực lượng an ninh không kịp trở tay.

Cục Điều tra liên bang Mỹ (FBI) cho rằng đây không đơn thuần là một vụ đánh bom thông thường. Họ cũng không loại trừ khả năng đây là một vụ tấn công mang mục đích khủng bố.

Trong bài phát biểu mới nhất của mình, Tổng thống Mỹ Obama nhấn mạnh việc quan trọng nhất là phải vượt qua được tổn thất trước khi tìm ra kẻ đứng đằng sau vụ đánh bom đẫm máu này.

Cũng trên danh sách website mà báo Tuổi Trẻ tìm thấy thì có tên VĐV Việt Nam đăng ký tên là Hồ Văn Dũng 38 tuổi mang số hiệu 25957.

Trước đó, ông Nguyễn Trọng Hổ, phó Giám đốc Trung tâm Huấn luyện thể thao quốc gia Hà Nội cho biết không có vận động viên Việt Nam tham dự cuộc đua marathon Boston qua đường "chính ngạch".

Một quan chức Liên đoàn điền kinh Việt Nam cũng cho hay, thể thao Việt Nam chưa từng có vận động viên tham gia cuộc thi này theo đường chính thức, bởi nếu có thì ban tổ chức sẽ mời đích danh và đài thọ chi phí. Do vậy, nếu có vận động viên nào tham dự như danh sách đăng ký của ban tổ chức thì đó có thể là đăng ký theo dạng cá nhân.

Vụ khủng bố xảy ra hôm 15/4 (rạng sáng 16/4, giờ VN) tại giải chạy Marathon Boston, Mỹ. Tính đến thời điểm hiện tại có 3 người đã chết trong đó có một bé trai 8 tuổi, 132 người bị thương đang được điều trị tại các bệnh viện với 12 trong số đó đang ở trong tình trạng nguy kịch.

Tổng Thư ký Liên hợp quốc Ban Ki-moon, ngày 15/4, lên án vụ đánh bom tại cuộc thi marathon ở Boston, Mỹ, đồng thời coi đây là “nỗi kinh hoàng chưa từng có tại một sự kiện thể thao” và là “vụ bạo lực điên rồ”.

Ông Ban Ki-moon gửi lời chia buồn sâu sắc tới các nạn nhân vụ khủng bố.

 

  • NQ (Tổng hợp)
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Từ khóa:
Tin nên đọc