Kĩ năng nấu nướng độc đáo học hỏi từ các đầu bếp

( PHUNUTODAY ) - Đối với nhiều người chuyện nấu ăn dường như là "địa ngục" và hay để xảy ra các tai nạn khi nấu nướng. Để thoát khỏi tình trạng này và trở thành một người đầu bếp thực thụ thì bạn có thể áp dụng những mẹo sau.

 1. Kiểm tra xem trứng còn tươi không

Bạn chuẩn bị cốc nước hoặc bình nước để thả trứng vào. Nếu trứng nhanh chóng chìm xuống và nằm dưới đáy cốc theo chiều ngang thì có nghĩa là trứng vẫn còn tươi, bạn có thể yên tâm dùng.

Nếu trứng từ từ chìm xuống và nằm theo phương thẳng đứng hoặc nằm chéo thì quả trứng đó không tươi và nên sử dụng ngay.

meo 3

Nếu trứng không chìm xuống đáy, thay vào đó nổi lơ lửng ở giữa cốc hoặc nổi hẳn lên bề mặt nước thì đó là dấu hiệu cho thấy trứng đã hỏng và không nên ăn.

Trứng nổi là do khí sinh ra từ các chất hữu cơ trong quá trình phân hủy nằm bên trong quả trứng. Mức độ trứng nổi càng nói lên độ phân hủy và biến chất càng không nên ăn.

2. Dùng đá viên để loại bỏ mỡ khỏi nước hầm

Nước hầm được cho là loại thực phẩm lành mạnh, nhưng lớp mỡ trắng nổi trên bề mặt về cơ bản đều là chất béo. Thay vì cố hớt chúng ra, hãy bọc đá viên vào khăn giấy rồi lướt qua bề mặt. Đá sẽ làm chất béo đông lại, và khăn giấy sẽ thấm hết chúng.

meo 6

3. Dùng thìa gỗ để nồi canh không bị trào ra

Để nồi nước, canh hoặc súp không bị trào ra khi sôi, bạn chỉ cần đặt một chiếc thìa gỗ ngang miệng nồi. Gỗ sẽ ngấm hơi nước khi nước trong nồi sôi lên.

4. Cắt bánh kem không bị dính dao

Đã bao giờ bạn phải cắt một chiếc bánh kem? Bạn có biết cách cắt như thế nào để dao không bị dính? Vì nếu bị dính, miếng bánh kem sẽ không đẹp và khó lấy ra để bày trên đĩa. Để cắt bánh gato không bị dính dao, trước khi cắt nên ngâm dao trong nước sôi một lúc, rửa qua dao dưới vòi nước nóng rồi dùng dao nóng để cắt.

meo 2

5. Làm bơ mềm ra nhanh hơn

Đầu tiên, hãy đổ nước nóng vào cốc nước. Đổ nước ra sau một vài phút và úp cốc lên phía trên miếng bơ. Hơi nóng sẽ giúp bơ mềm ra nhanh hơn.

meo 4

6. Cắt nhiều cà chua cùng lúc

Đối với những quả cà chua bi, việc cắt chúng cũng mất khá nhiều thời gian của bạn vì chúng quá nhỏ.

meo 8

Vì vậy để rút ngắn thời gian sơ chế, hãy đặt vài quả cà chua bi (hay nho) vào giữa hai chiếc nắp và dùng dao sắc cắt một đường ngang từ phải qua trái, bạn sẽ tiết kiệm được nhiều thời gian hơn thay vì cắt từng quả một. 

Theo:  khoevadep.com.vn copy link