Kiểm tra nhà nổi trên hồ Tây sau vụ chìm tàu Dìn Ký

15:58, Thứ sáu 27/05/2011

( PHUNUTODAY ) - UBND TP Hà Nội đã có công văn yêu cầu Sở GTVT tăng cường kiểm tra, đảm bảo an toàn các phương tiện thủy hoạt động, kinh doanh dịch vụ tại hồ Tây.

(Phunutoday) - Sau vụ chìm tàu Dìn Ký, UBND TP Hà Nội đã có công văn yêu cầu Sở GTVT tăng cường kiểm tra, đảm bảo an toàn các phương tiện thủy hoạt động, kinh doanh dịch vụ tại hồ Tây để đảm bảo an toàn đối với các phương tiện thủy đang hoạt động, kinh doanh dịch vụ tại khu vực này.

Theo đó, TP  yêu cầu UBND quận Tây Hồ, Ban quản lý hồ Tây có trách nhiệm tuyên truyền về an toàn giao thông đường thủy nội địa đối với các chủ phương tiện thủy hoạt động tại khu vực hồ Tây; thường xuyên giám sát, kiểm tra các hoạt động kinh doanh, dịch vụ trên các phương tiện thủy để đảm bảo trật tự đô thị và an toàn cho người, phương tiện, TTXVN cho biết.

d
Một du thuyền-nhà hàng nổi trên Hồ Tây.

Thành phố cũng yêu cầu Sở Giao thông Vận tải có trách nhiệm phối hợp với UBND quận Tây Hồ, Ban quản lý hồ Tây kiểm tra (định kỳ và đột xuất) về trang thiết bị và các điều kiện đảm bảo an toàn đối với hoạt động kinh doanh, dịch vụ của các phương tiện thủy tại khu vực hồ Tây; tạm dừng hoạt động, thu hồi giấy phép hoạt động đối với các phương tiện thủy không đảm bảo các điều kiện về an toàn.

Theo ông Nguyễn Phúc Quang, Chủ tịch UBND quận Tây Hồ, kiêm Trưởng ban quản lý hồ Tây, cho biết trên VnExpress, hiện trên hồ có khoảng 10 tàu thuyền đã được cấp giấy phép kinh doanh. Ban quản lý hồ đã đề xuất lên cấp trên để di dời số tàu thuyền này về khu vực đầm Bẩy, phường Nhật Tân để đảm bảo cảnh quan đô thị, vệ sinh môi trường.

  • PL (tổng hợp)

[links()]
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Từ khóa:
Tin nên đọc