Đặt một chiếc gương dưới gối ngủ vào đúng ngày này, bạn sẽ nhìn thấy điều kỳ diệu xảy ra

( PHUNUTODAY ) - Theo truyền thuyết trong ngày này những cô gái chưa chồng muốn nhìn thấy mặt được đức lang quân tương lai hãy lấy gương đặt dưới gối trước khi ngủ.

Bên cạnh đó, thứ 6 ngày 13 còn là một thời điểm vô cùng đen tối nên các bạn hãy tránh làm những việc này:

Không cho mèo vào nhà

Trước đây mèo đen từng được tôn thờ như một biểu tượng may mắn, thế nhưng trải qua hàng trăm năm thay đổi của lịch sử, mèo đen dần gắn liền với phù thủy và thường sử dụng trong những nghi thức hiến tế. Các nước phương tây cho rằng, một khi có mèo đen đi ngang qua mặt bạn có nghĩa là bệnh tật và điềm xui sắp gõ cửa nhà bạn rồi đấy.

Không đặt chéo dao, dĩa

Không chỉ vào thứ 6 ngày 13 mà việc đặt chéo dao và nĩa là một điều cấm kỵ ở phương Tây, vì điều đó đồng nghĩa với việc khó khăn đang chờ đợi phía trước và là điềm không may.

Kiêng cho mèo đen vào nhà trong ngày này

Kiêng cho mèo đen vào nhà trong ngày này

Không đi tàu, thuyền

Từng có một câu chuyện có thật xảy ra tại Anh khiến nỗi sợ thứ 6 ngày 13 càng nhân lên gấp nhiều lần. Chính phủ Anh muốn người dân không bị ám ảnh bởi ngày đại xui này nên đã tạo ra con thuyền mang tên HMS Friday.Thế nhưng con thuyền này đã một đi không trở lại.

Không tổ chức hẹn hò

Chuyện hẹn hò được liệt ngay vào danh sách “những việc không nên làm vào thứ 6 ngày 13” một cách nhanh chóng bởi quan niệm rằng, hẹn hò vào ngày này sẽ khiến cuộc hẹn và chuyện tình cảm giữa hai người sẽ không có kết quả lâu dài. Một số nơi khác ở phương Tây cũ còn có tục lệ phá đám những cặp đôi đi chung với nhau vào ngày này.

Không nên hẹn hò trong ngày đen tối này

Không nên hẹn hò trong ngày đen tối này

Khi ngáp cần che miệng lại

Tương truyền rằng nếu bạn ngáp mà không che miệng thì ma quỷ sẽ theo đường miệng mà nhập vào người bạn. Vì vậy bạn cần cẩn trọng hơn, lấy tay che miệng nếu không muốn bị “quỷ nhập hồn”.

Không được cắt tóc

Theo tín ngưỡng phương Tây, cắt tóc là xui xẻo, cho nên cần hạn chế điều này, đặc biệt là trong ngày thứ 6 ngày 13. Vì sự xui xẻo này còn làm ảnh hưởng xấu đến các thành viên trong gia đình. Nhưng lại có một số nơi cho rằng, khi cắt tóc (xui) mà gặp phải ngày thứ 6 ngày 13 nữa thì sẽ may mắn.

Không nên cắt tóc trong thứ 6 ngày 13

Không nên cắt tóc trong thứ 6 ngày 13

Không bắt đầu công việc mới

Vì đây là một ngày không may mắn nên nếu bạn chuẩn bị cho một công việc mới nào đó và đang rất kỳ vọng vào nó thì bạn không nên bắt đầu ghi danh học tập hay làm điều gì đó tương tự bởi nó sẽ không may mắn.

Không đầu tư kinh doanh

Trong cuốn tiểu thuyết “Thứ 6 ngày 13”, tác giả Thomas W. Lawson đã viết rằng một số nhà môi giới chứng khoán vô đạo đức đánh sập phố Wall bằng cách lợi dụng sự mê tín về ngày xui xẻo nhất này. Từ đó về sau, các nhà môi giới chứng khoán đã không dám tiến hành giao dịch chứng khoán vào ngày đen đủi đặc biệt của năm nữa.

* Thông tin trên chỉ mang tính tham khảo

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn