Chỉ 1 nhúm muối nhỏ làm theo cách này da như được "hồi sinh" thêm trẻ đẹp, căng mịn tươi sáng và khỏe mạnh

( PHUNUTODAY ) - Trong muốn biển có đến khoảng 21 khoáng chất như: kẽm, caxi, nati, vitamin A, vitamin C, vitamin E... có tác dụng cực kì tốt cho làn da.

Công dụng của muối biển đối với làn da:

Trong muối biển chứa phong phú các loại khoáng chất tốt cho sức khỏe và làn da của phái đẹp. Theo nghiên cứu cũng chỉ ra rằng, muốn biển có khoảng 21 khoáng chất như: kẽm, caxi, nati, vitamin A, vitamin C, vitamin E … cần cho quá trình cho nuôi dưỡng làn da. Trong đó phải kể đến Vitamin A, Vitamin E và Natri có khả năng phục hồi nhanh tái tạo làn da một cách tuyệt vời.

lam-dep-voi-muoi-2

Ngoài ra, muối biển còn được dùng để tạo nên những công thức làm đẹp như sáp muối biển với nhiều tác dụng thần kỳ như tẩy tế bào chết, giảm mỡ bụng, hỗ trợ làm lành mụn trứng cá, bảo vệ độ ẩm, giúp làn da mềm mại tự nhiên, ngăn chặn sự lão hóa.

Cách làm đẹp với muối biển:

Làm đẹp với nước muối:

lam-dep-voi-muoi-3

Theo tỉ lệ pha 9g muối cho 1 lít nước bạn đã tạo được một dung dịch có tính sát khuẩn cao, giúp loại bỏ vi khuẩn gây mụn nằm trên da. Đồng thời, nước muối còn giúp bạn tẩy tế bào chết và giúp làn da căng mịn tươi sáng một cách tự nhiên.

Tắm với nước muối:

Bạn cũng có thể tắm với muối, khi tắm nước muối, khi pha nước hãy thêm vào một ít tinh dầu bổ sung dinh dưỡng cho da, làm cho da càng trở nên mạnh khỏe và sáng mịn. Tuy nhiên, hãy lấy một ít nước muối pha loãng bôi vào vùng da dưới cánh tay để kiểm tra da nhé, nếu có cảm giác đau rát thì không nên sử dụng.

Làm sáng da:

lam-dep-voi-muoi-1

Rửa mặt bằng muối có hiệu quả rất tốt trong việc loại bỏ chất bẩn trên mặt, trứng cá, chất dầu mỡ tích tụ trong lỗ chân lông.

Sau khi rửa mặt, lấy một thìa muối nhỏ đặt vào lòng bàn tay, nhỏ thêm 3-4 giọt nước, dùng tay xoa đều, sau đó thoa lên mặt và cổ, massage nhẹ. Sau vài phút, chờ nước muối khô đi, rửa lại mặt và cổ bằng nước ấm rồi bôi một lớp kem, sữa giữ ẩm hoặc làm tiếp các bước dưỡng da bình thường khác. Thực hiện liên tục ngày 2 lần vào các buổi sáng, tối.

Cách làm sáp muối biển giúp giảm mỡ bụng, tẩy tế bào chết:

Nguyên liệu bao gồm: dầu dừa 100ml, dầu ô liu 100ml, dầu thầu dầu ml, tinh dầu hoa oải hương 100ml và muối biển 100gr .

Bạn trộn đều các loại dầu như dầu dừa, dầu ô liu, dầu thầu dầu vào với nhau rồi cho vào chảo đun sôi. Sau đó cho thêm muối vào trộn đều. Cuối cùng bạn mới cho tinh dầu hoa oải hương vào.

Bước cuối, bạn lấy chiếc chiếc cốc nhỏ để làm khuôn rồi đổ hỗn hợp vào cốc. Sau khi nguội, các tinh dầu cùng với muối sẽ cô đặc và tạo thành những miếng sáp muối biển. Bạn nên bảo quản thành phẩm ở nơi khô tháng để có thể sử dụng lâu dài.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn