Kinh nghiệm chọn mua đồ gia dụng cũ

10:40, Thứ bảy 04/10/2014

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Hiện nay, kinh tế khó khăn nhiều gia đình chọn mua đồ gia dụng cũ. Một số mẹo sau đây sẽ giúp bạn chọn mua đồ cũ không bị hớ.

Trên địa bàn Hà Nội có khá nhiều cửa hàng bán đồ điện cũ. Các mặt hàng như tivi, máy giặt, tủ lạnh, điều hòa... đã qua sử dụng đều bán chạy. Các loại đồ điện cũ như tivi chỉ có giá 800.000đ đến hơn 1 triệu đồng trong khi nếu mua mới giá của nó phải lên đến 3-4 triệu đồng, bếp gas âm của Electrolux, Faber tại các siêu thị điện máy có giá từ 3-4 triệu đồng thì tại đây chỉ 400.000-500.000đ, quạt đứng, quạt trần của Panasonic giá vài trăm nghìn trong khi giá mới của nó từ 2-5 triệu đồng/chiếc, máy giặt 8kg có giá không đến 2 triệu đồng,... Và thay vì bỏ ra số tiền lớn chỉ để mua một cái tủ lạnh hoặc một cái máy giặt thì người tiêu dùng (NTD) sẽ mua được nhiều thứ điện máy cũ mà vẫn dùng tốt.

Đồ gia dụng cũ
Chúng ta cần thận trọng khi mua đồ gia dụng cũ.

Lợi dụng thời điểm đồ điện máy "cũ người mới ta" hút khách, nhiều người bán hàng còn bán kèm những mặt hàng mới nhưng kém chất lượng, hay đồ dù đã cũ hỏng nhưng đổi vỏ, tân trang lại không khác gì đồ vẫn còn dùng được.

Mua đúng nguồn gốc

Vậy bạn nên chọn mua ở cửa hàng hoặc website có uy tín, kiểm tra những thông số liên quan đến thời gian đã qua sử dụng của sản phẩm, kiểm tra cơ bản khi chọn mua từng loại đồ điện máy cũ, chẳng hạn như: Với các loại tivi LCD, plasma thì nên kiểm tra màn hình, nếu bật vẫn lên màn hình và cho hình ảnh tốt thì có thể dùng thêm vài năm. Nếu chọn mua laptop hay các loại đầu VCD, DVD nên chọn mua máy có vỏ vẫn còn mới, chất lượng màn hình tốt và các linh kiện thông dụng, dễ thay thế, không nên mua... nếu có quá nhiều vết trầy, xước. Đặc biệt, không nên mua sản phẩm không có nguồn gốc xuất xứ hoặc mất toàn bộ các thông số.

Kiểm tra đồ gia dụng 

đồ gia dụng cũ
Chúng ta nên kiểm tra kỹ đồ gia dụng cũ.

Chúng ta nên kiểm tra ngoại hình và các khớp nối có khít khe hay không. Khi rao hàng trên website, người bán thường nói "còn 90%", "mới 98%",… nhưng đó hoàn toàn là những con số ước đoán và không có cơ sở. Vì vậy, bạn nên bỏ qua các con số và chắc chắn những gì mình trả tiền phải được ưng ý.

Giá và chế độ bảo hành

Giá điều đồ cũ rất đa dạng, tùy thuộc vào thương hiệu nhà sản xuất, chất lượng, công suất và nhìn chung là rất khó tìm được sản phẩm tương đương để tham chiếu là đắt hay rẻ. Ví dụ điều hòa 12.000 BTU (công suất khá phổ biến hiện nay) cũ có giá từ 2-4 triệu đồng tuỳ hãng và tuỳ độ mới. Cửa hàng bán ra thường bảo hành trách nhiệm từ 1-3 tháng, có nơi bảo hành lâu tới 6 tháng.

ic xe máy
"Độc chiêu" để không bị trộm IC trên xe Lead, SCR
IC trên xe Lead, SCR bị nhiều tên trộm săn lùng vì dễ lấy, giá cao... Chỉ vài chiêu đơn giản dưới đây bạn có thể bảo vệ an toàn cho IC.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: Tran Mai
TIN MỚI CẬP NHẬT