Kinh nghiệm của 2 người già: Điều mà phụ nữ lo sợ nhất ở chồng khi bước qua tuổi 50 là 2 điều này

( PHUNUTODAY ) - Hãy cùng lắng nghe những lời nói thật từ 2 người phụ nữ từng trải, họ chắc chắn sẽ mang đến cho bạn những cảm hứng về cách sống chung hòa thuận với chồng.

Cuộc đời đàn bà phần lớn là để sống cho người khác. Khi còn trẻ họ làm việc chăm chỉ để kiếm tiền nuôi con cái, báo hiếu cha mẹ. Tới lúc nghỉ hưu, con cái đã lớn và có gia đình riêng, đó mới là lúc họ có thời gian làm những việc riêng của bản thân mình.

Nhưng ở tuổi xế chiều, nhiều người phụ nữ cảm thấy như mặt trời đang lặn. Mối quan hệ vợ chồng dường như cũng mất đi sự tự tin cùng sự quyến rũ thời trẻ. Do đó họ sẽ vô thức dựa vào chồng nhiều hơn.

Ở giai đoạn này thì người phụ nữ sợ chồng điều gì nhất? Hãy thử nghe tâm sự từ người phụ nữ từng trải.

Cô Anh Thư, 53 tuổi

"Tôi nghỉ làm được 3 năm nay, cậu con trai duy nhất đang ở bên nước ngoài. Điều mà tôi sợ nhất chính là chồng sẽ ngoại tình. Tôi già rồi, sẽ vô cùng đau khổ nếu chồng có người khác, tôi sợ cảnh ly hôn''.

Vợ chồng tôi cùng làm chung công ty. Chức vị và lương của anh cũng cao hơn tôi. Nhưng được cái chồng vẫn rất yêu thương tôi.

Trước đây tôi chẳng nghĩ gì, nhưng từ khi về hưu, chênh lệch lương hưu với chồng, sự gia tăng tuổi tác khiến tôi cảm thấy mình giống bà thím, còn chồng vẫn trẻ trung phong độ.

(ảnh minh họa)

(ảnh minh họa)

Mặc dù tôi giữ tiền tài chính trong nhà nhưng tôi vẫn không thể an tâm được. Tôi lo lắng có một ngày chồng sẽ ngoại tình.

Bao năm nay tôi đã quen với việc có chồng bên cạnh mình. Tôi chỉ hi vọng vợ chồng mình có thể dành cả đời để bên nhau.

Cô Vân Anh, 59 tuổi

''Chồng tôi thua tôi 2 tuổi. Ở tuổi này chồng tôi vẫn đang có công việc, vẫn kiếm ra tiền. 2 cô con gái của tôi đã có gia đình. Nhìn bề ngoài ai cho rằng tôi hạnh phúc khi có chồng yêu thương. Nhưng tôi cũng có nỗ sợ, nỗi sợ chồng sẽ chán mình.

Tôi rất quan tâm, để ý lời nói và hành động của chồng, tôi sợ mình lỡ lời sẽ khiến anh ấy giận và không còn cần đến tôi nữa.

Cách đây 2 tuần chồng tôi đi công tác, tôi lo lắng, miễn cưỡng đề chồng đi. Ban đầu tôi xin đi theo thì anh ấy bảo già rồi còn dính nhau như sam người ta cười cho.

Sau đó tôi cứ nghĩ mãi về câu chồng nói, tôi cho rằng anh ấy đã chán mình rồi.

(ảnh minh họa)

(ảnh minh họa)

Tôi nhận ra trong cuộc sống của mình chỉ vây quanh chồng, tôi không có ước mơ hay sở thích riêng. Từ khi tôi nghỉ hưu thì dồn cả thể xác và tinh thần cho chồng, nên tôi chẳng có bạn bè nhiều.

Tôi quyết định thay đổi cuộc sống của mình, tôi đăng ký học yoga, vẽ tranh và nấu ăn. Quả thật sau thời gian tôi trở nên tràn đầy sức khỏe, chồng theo đó cũng bám tôi nhiều hơn.

Bởi vậy nên, phụ nữ ở tuổi 50 thì nên dành cho mình cuộc sống tốt đẹp hơn, bởi con cái đã trưởng thành, chồng đã có sự nghiệp ổn định, đã về ưu an nhàn. Thế nên bạn hãy cứ làm những mà mình muốn.

Những cặp vợ chồng ở tuổi này đã trải qua nhiều thăng trầm của cuộc sống và những vụn vặt của hôn nhân. Họ đã quá hiểu, có thể ngầm chấp nhận được những thiếu sót của nhau và quan tâm đến nhau.

Theo:  xevathethao.vn copy link