Kinh nghiệm đi chợ của người thông thái: Chọn dưa chuột không bị đắng, vừa ngọt vừa giòn

( PHUNUTODAY ) - Với cách chọn dưa chuột dưới đây bạn sẽ có những quả dưa tươi ngon, không chất tăng trưởng.

Lý do dưa chuột bị đắng

Dưa chuột bị đắng phần lớn là do bón quá nhiều phân đạm, cây mọc dài nên quả ra ở phần nhánh cây hoặc phần thân cây yếu dễ bị đắng. Ngoài ra, dưa bị đắng còn do trong quá trình phát triển gặp ít nắng và nhiệt độ thấp làm cho cây hấp thụ nước và chất dinh dưỡng kém khiến cho cây tích tụ nhiều chất gây đắng. Hoặc do cây thiếu nước và bị khô hạn trong thời gian dài nên khi ăn cũng dễ bị đắng.

Cách chọn dưa tươi ngon

Một trong những mẹo giúp bạn mua được dưa chuột ngon là hãy nhìn vào màu sắc, bạn cũng nên chọn quả có màu xanh tươi sáng. Đồng thời, những quả dưa chuột ngon thường khá đều màu, không có vết thâm hay màu ố vàng.

Bí quyết chọn dưa chuột không bị đắng

Bí quyết chọn dưa chuột không bị đắng

Ngoài ra, bạn cũng nên chọn những quả dưa chuột có hình dáng, chọn quả thẳng, không hoặc ít bị cong vẹo. Bạn nên chọn những quả dưa thon dài, đặc ruột ăn sẽ giòn, ngon hơn khi chọn những quả ngắn, tròn.

Kh bạn cần chọn những quả cầm nặng tay, vỏ nhẵn, ko có sần sùi. Dưa chuột quả nhỏ khi ăn sẽ đậm vị hơn những quả to.

Bạn không nên mua những quả dưa phình ra, to ở giữa hoặc đầu quả to đuôi quả nhỏ hoặc ngược lại bởi đây là những quả dưa già, ruột nhiều hạt và nhiều nước, ăn không ngon.

Không chọn những quả dưa leo có vết ố vàng trên thân cho thấy dưa đã bị để lâu và bắt đầu có dấu hiệu bị hỏng. Những quả dưa này ăn không ngon và có thể có vị đắng.

Thêm vào đó, có một vài quả dưa sẽ có lớp phấn mỏng bên ngoài vỏ. Lớp này có tác dụng giữ nước cho dưa chuột, đem lại vị tươi ngon, ko bị héo. Để rửa sạch lớp phấn này bạn cần dùng nước có pha chanh, giấm hoặc nước nóng. Và bạn nên chọn những quả có lớp phấn bảo vệ như thế. Đây là quả non, ít hạt, những quả có cuống, đáy có núm hoa là quả còn tươi ngon, ăn rất giòn, ngọt.

Mẹo chọn dưa chuột ngon

Mẹo chọn dưa chuột ngon

Đặc biệt, nếu như vỏ quả dưa leo mỏng, ít phấn, bạn có thể ăn ngay sau khi rửa sạch. Nhưng trước khi dùng bạn cần kiểm tra xem dưa có vị đắng ko, nên loại bỏ những quả dưa bị đắng bởi theo kinh nghiệm chọn dưa, dưa quả nhỏ thường ít bị đắng hơn quả to.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link