5 loại cây dễ chăm sóc, ra hoa đẹp, trồng trước nhà ai cũng khen nức nở

( PHUNUTODAY ) - Những loại cây này có hoa rất đẹp, giúp không gian sống của gia đình bạn trở nên rực rỡ, bắt mắt hơn.

Cây kèn hồng

Cây kèn hồng là một loại cây được nhiều người ưa chuộng. Đây là cây thân gỗ, có chiều cao từ 5-15m, tán lá rậm rạp, ho mọc thành chùm, có màu hồng bắt mắt. Ngoài ra, cây kèn hồng có dáng thẳng đứng, ít bị sâu bệnh tấn công, tạo bóng mát, ít rụng lá thích hợp để trồng trước nhà. Loại cây này giúp không gian sống trở nên đẹp đẽ, trong lành hơn.

Cây giáng hương

cay-ra-hoa-dep-trong-truoc-cua-02

Cây giáng hương có tán lá rộng, chiều cao thân lớn, tỏa bóng mát, che phủ được cả ngôi nhà. Loại cây này hiện được trồng rất nhiều ở các khu du lịch, nghỉ dưỡng, thậm chí trên đường phố. Vào mùa, cây giáng hương ra hoa rất đẹp mắt, từng chùm hoa vàng rực giúp không gian sống trở nên sinh động hơn.

Cây hoa lồng đèn

cay-ra-hoa-dep-trong-truoc-cua-04

Cây hoa lồng đèn có xuất xứ từ Nam Mỹ. Khác với hai loại cây trên, cây lồng đèn là cây thân thảo, dạng bụi nhỏ, chiều cao trung bình khoảng 30-100cm. Những bông hoa lồng đèn có hình dáng xinh xắn, mang lại vẻ đẹp lãng mạn cho ngôi nhà. Bạn có thể trồng loại cây này ở ngoài hiên nhà, ban công hoặc sân thượng đều được.

Hoa kim đồng

cay-ra-hoa-dep-trong-truoc-cua-03

Cây kim đồng có tán tròn, cành lá sum suê tạo vẻ dịu mát cho ngôi nhà. Những chùm hoa kim đồng vàng rực rỡ giúp căn nhà trở nên sinh động, có sức sống hơn. Bạn có thể trồng cây hoa kim đồng ở hàng rào trước cửa nhà hoặc đặt những chậu cây nhỏ trước hiên hay trong nhà đều được.

Cây phượng tím

cay-ra-hoa-dep-trong-truoc-cua-055

Ở Việt Nam, phượng tím là loại cây được trồng nhiều ở Đà Lạt. Loại cây này dễ trồng, có thể trồng trước hiên nhà để lấy bóng mát vì tán của chúng tỏa ra rất rộng. Vào mùa hè, hoa phượng tím nở đua nhau nở sẽ tạo ra không gian vô cùng lãng mạn.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link