Kỳ lạ: Gà trống bị chặt đứt đầu vẫn sống được năm rưỡi

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Dù bị chặt đứt phăng đầu, chú gà trống vẫn sống được năm rưỡi như chưa có chuyện gì xảy ra.

Đó là trường hợp chú gà trống Mike của anh nông dân Lloyd Olsen. Hiện anh sống tại Fruita, Colorado, Mỹ sở hữu trang trại nuôi gà lớn.

gà trống
Chú gà trống Mike bị không có đầu vẫn sống được năm rưỡi

Khi mẹ vợ anh tới chơi, vì bà rất thích ăn gà nên anh quyết định thịt gà thiết đãi nhạc mẫu. Olsen bắt chú gà trống Mike, sau đó anh cắt phăng đầu nó. Ban đầu Mike chỉ phản ứng dữ dội trong vài phút rồi lại đi lại như không có chuyện gì xảy ra.

“Tôi kiên nhẫn ngồi chờ Mike "ra đi" nhưng mọi việc nằm ngoài dự đoán của tôi, chú gà vẫn đi lại bình thường ngay sau đó vài phút” - Olsen cho biết. Quả thực vậy, Mike đã sống thêm 18 tháng nữa. 

gà trống
Chú gà vẫn đi lại bình thường ngay sau đó vài phút.

Hàng ngày, Olsen dùng vỏ lọ thuốc nhỏ mắt để cho Mike uống sữa, thức ăn và nước thông qua thực quản, một ít sỏi cũng được cho vào cổ họng Mike để giúp bầu diều nghiền nát thức ăn.

Sau đó, Olsen đưa Mike đến trường Đại Học Utah ở thành phố Salt Lake (Mỹ) để các nhà khoa học nghiên cứu nguyên nhân.

gà trống
Olsen đưa Mike đến trường Đại Học Utah ở thành phố Salt Lake để các nhà khoa học nghiên cứu nguyên nhân. 

Olsen ngày càng trở nên nổi tiếng với chú gà không đầu. Thậm chí, Mike còn được mời chụp hình cho các tạp chí lớn. Sau chuyện lạ, anh bắt đầu chuyến lưu diễn với cái đầu gà giả đựng trong lọ thủy tinh (vì chiếc đầu thật của Mike đã bị bị mèo ăn mất từ lâu). Nhờ chú gà trống không đầu anh nông dân kiếm được 56.000 USD mỗi tháng (khoảng hơn một tỉ đồng).

Thấy anh Olsen kiếm tiền một cách dễ dàng nhờ chú gà trống không đầu nên nhiều nông dân cũng cố gắng tạo ra một Mike nổi tiếng thứ hai. Tuy nhiên, khi họ chặt phăng đầu những chú gà của mình thì không ai thành công ngoại trừ một trường hợp sống được 11 ngày.

Giống như các ngôi sao nổi tiếng, Mike được sắp xếp ở trong khách sạn với ông chủ. Tuy nhiên Mike cũng thường xuyên phải đối mặt với vấn đề sức khỏe. Đó là chất nhầy tiết ra quá nhiều ở khí quản khiến Mike nghẹt thở. Những lúc này Olsen thường dùng xi lanh hút dịch cho Mike. Nhưng thật đáng tiếc, một lần Mike đã không qua khỏi do Olsen không thể tìm thấy xi lanh lúc nửa đêm.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn
TIN MỚI CẬP NHẬT