Là 1 người phụ nữ thông minh chắc chắn sẽ không bao giờ nói điều này ra với chồng

( PHUNUTODAY ) - Là 1 người phụ nữ thông minh chắc chắn sẽ không bao giờ nói điều này ra với chồng - hãy nhớ tìm hiểu và tránh ngay.

phu-nu

 

“Anh chỉ làm được có thế thôi sao?”

Bất cứ người phụ nữ nào cũng mong muốn có một người chồng hoàn hảo cùng đi đến suốt cuộc đời. Nhưng đôi khi ước mơ lại quá xa vời với thực tại, con người không ai là hoàn hảo, kể cả bạn.
Trong cuộc sống hôn nhân, chắc chắn sẽ có lúc bạn không hài lòng về con người hay một số việc làm của chồng nhưng đừng vội vàng "tát thẳng gáo nước lạnh" vào mặt chồng với những câu đại loại như "Anh chỉ làm được có thế thôi sao?”. Điều này sẽ khiến chồng bạn cảm thấy bực bội, khó chịu vì bạn coi thường khả năng của anh ấy, khiến anh ấy mất hết sĩ diện và lòng tự trọng. Và rồi những cuộc cãi vã xảy ra, không khí "u ám" bao trùm cả căn nhà, liệu hạnh phúc có còn bền chặt.

Vì vậy, phụ nữ hãy suy nghĩ thật kỹ trước khi nói ra điều gì đó với chồng và cũng đừng bao giờ cho rằng "Một đứa trẻ lên 6 còn làm tốt hơn anh". Một người phụ nữ biết kiềm chế cơn giận, biết điều gì nên nói, điều gì không nên nói là một người đáng được tôn vinh hơn hết.

Anh chọn em hay sở thích của anh?

Sở thích của chàng ở đây có thể là game, hút thuốc, tụ tập bạn bè… Có chắc rằng khi bạn đưa ra câu hỏi và chàng trả lời thì bạn sẽ không tiếp tục nghi ngờ anh ấy không? Nếu chàng chọn bạn, liệu bạn có tin? Nếu chàng chọn những sở thích của mình, bạn sẽ cảm thấy ra sao? Câu trả lời nào cũng có thể mang tính chất chống đối của chàng mà thôi.

Anh thật giống bố mình

Chắc hẳn không ai muốn mình bị đem ra so sánh với bố mẹ, đặc biệt khi đó không phải là một lời khen. Việc bắt đầu cuộc đối thoại với chồng bằng cụm từ này có thể khiến chồng bạn nghĩ rằng bạn đang xúc phạm anh ấy.

Theo chuyên gia Carin Goldstein (chuyên gia hôn nhân và các vấn đề gia đình), thay vì làm chồng phật ý với câu nói này, bạn có thể dùng cách diễn đạt khác nếu thực sự muốn anh ấy lắng nghe bạn nói. Hãy học cách nói chuyện thẳng thắn với anh ấy về những gì bạn mong muốn chứ không nên đổ lỗi hay trách mắng.

vo-chong

 

Anh chàng A đang thích em, anh nghĩ sao?

Bạn hỏi để tham khảo ý kiến của chàng hay muốn chàng thể hiện sự ghen tuông vậy? Tham khảo ý kiến chàng trong trường hợp này bạn sẽ chỉ nhận được sự bực tức của anh ấy mà thôi. Hãy nhờ đến chàng khi anh A kia là một cái đuôi cực kỳ khó chịu, nếu không tự bạn có thể giải quyết vấn đề của mình. Còn muốn xem chàng ghen tuông ra sao thì nên cẩn thận kẻo có những hiểm họa bất ngờ sẽ xảy ra khi anh ấy nổi cơn tam bành đấy.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn