Là con rể, tôi “nghẹt thở” từ khi mẹ vợ lên trông cháu

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Tôi phơi đồ ngoài ban công, gió thổi rơi vào thùng rác mà bà nghĩ là tôi vất đồ của bà vào thùng rác...

Mô tả ảnh.
Tôi mệt mỏi khi mẹ vợ sống cùng

Nói ra thì đúng là chuyện hiếm, trước giờ mọi người chỉ thấy mối quan hệ bất hòa giữa mẹ chồng nàng dâu. Còn tôi, con rể… bỗng trở thành “con dâu” còn mẹ vợ là “mẹ chồng”. Ngẫm mới thấy các cô gái đi lấy chồng mà gặp bà mẹ chồng nào khó tính, đúng là như sống trung tù trong lò.

Nhà tôi trước giờ mọi mối quan hệ tốt đẹp, không có mâu thuẫn gì trước đó. Khi vợ sinh bé đầu lòng, mẹ vợ lên chăm cháu. Hai vợ chồng tuy không còn trẻ, nhưng đúng là cũng không được điềm đạm, chững chạc và khéo léo như nhiều người. Tôi khi ấy cả trăm thứ áp lực dồn lên đầu, nào là lo tiền bạc nuôi vợ con, công việc lại chưa đâu vào đâu, vì thế nên cũng có phần ít nói. Bà lại nghĩ, do có bà lên tốn kém, bà chẳng ăn gì ngoài cơm muối vừng.

Hình như, tôi làm gì bà cũng không vừa ý. Tôi nấu cháo đu đủ móng giò, bà đổ đi không đưa vợ tôi ăn. Sau tôi mới biết do bà thấy tôi làm móng giò chưa hết lông, rồi quả đu đủ phải để cả vỏ, cả nhựa, tôi lại gọt đi, mất cả chất. Nói thật, lần đầu chăm vợ, ít khi vào bếp, tôi cứ làm như bình thường chứ có để ý gì đâu. Bà thấy không được nhưng cũng không nói thẳng với tôi, lại gọi về nói với mọi người.

Tôi nấu cơm, bà chê tôi nấu cho bột canh, bà ăn bị nóng. Mà khổ, nhà tôi trước giờ toàn nấu bột canh, có nấu muối mì chính đâu.

Suốt ngày rau ngót, thịt rang nghệ, vợ tôi ngán, không ăn được. Tôi đổi món cho vợ bằng mấy món khác thì bà mắng té tát, kiểu như tôi là thằng chồng muốn hại vợ con ý. Thế nhưng, khi tôi nhờ bà đi chợ thì bà bảo là “tao mua chúng mày không thích lại trách”.

Nhiều khi, tôi mệt mỏi khi mà lúc nào cũng bị mẹ vợ xét nét đủ điều, từ lời ăn tiếng nói. Có lần đi làm sớm, nghĩ bà vẫn đang ngủ nên cứ thế đi, không ngờ bà gọi về cho ông ngoại (bố vợ tôi) nói là nó khinh người, đi làm không thèm chào.

Tôi tắm cho con theo đúng hướng dẫn của bác sỹ, đó là thả cả người cháu vào chậu nước ấm cho ngập, để phòng ấm, kín gió. Thế là bà la toáng lên, kêu: Mày muốn giết con à. Bà chỉ cho lau người, vớt vớt nước. Tôi bảo: Con thấy bác sỹ dạy thế, chứ vớt vớt như này có khi còn lạnh hơn. Thế là bà cho một trận cơ hồi các thứ, nào là các anh chị giờ cạy có học, tao ngày xưa nuôi lớn mấy đứa con lại không biết à… tôi chỉ còn nước “im như thóc”.

Đỉnh điểm, tôi phơi đồ ngoài ban công, quần của bà gió thổi rơi xuống, lại rơi đúng vào thùng đựng rác (nhà tôi để thùng rác ngoài ban công), thế là bà khóc lóc kêu là nó không cho tôi phơi đồ chung với đồ nhà nó, nó vất đồ của tôi vào thùng rác… Nói rồi, bà lục đục xách túi về quê, vừa đi vừa khóc. Tôi thấy vợ gọi điện thì tá hỏa chạy về, giải thích cỡ nào bà cũng không tin. Tôi nóng quá, bỏ ra khỏi nhà luôn. Nói thật, từ khi bà ngoại lên chăm cháu mà tôi mệt mỏi, đi làm đã vất vả, về nhà cũng không được yên thân. Nhưng giờ, để bà về nhà trong trạng thái thế này, tôi cũng không đành lòng. Vợ tôi thì cũng ngồi khóc. Tôi gọi điện cho ông ngoại thì biết là bà đã về đến nhà, giọng ông cũng đầy bực tức. Thực sự là tôi rất mệt mỏi mà không biết phải giải quyết thế nào.

Quần áo Trung Quốc chứa chất gây ung thư có vào Việt Nam?
Quần áo Trung Quốc chứa chất gây ung thư có vào Việt Nam?
(Xã hội) - (Phunutoday) - Hàng dệt may của Trung Quốc bị phát hiện chứa hàm lượng formaldehyde cao quá mức cho phép đầu tiên trên thế giới.
Chuyện cảm động về mẹ: Con vẹt xanh
Chuyện cảm động về mẹ: Con vẹt xanh
(Xi nhan) - (Phunutoday) - Có khi nào bạn tự hỏi: Ta còn gặp mẹ bao nhiêu lần trong đời? Hoặc đến một ngày, khi ta trở về, mẹ vẫn ở đó nhưng phía sau những khói hương…
Kì lạ: Bé trai sống với nửa hộp sọ
Kì lạ: Bé trai sống với nửa hộp sọ
(Khám phá) - (Phunutoday) - Gia đình đang tiếp tục cầu nguyện và mong chờ sự hỗ trợ từ nhiều người để mẹ Jaxon có thể tiếp tục ở nhà chăm sóc con.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn
TIN MỚI CẬP NHẬT