Làm 9 việc này chồng sẽ hãnh diện vì "sang nhờ vợ"

16:00, Thứ hai 06/06/2016

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Dưới đây là bí quyết để "ghi điểm" với chồng khi đi ăn cùng bạn bè. Điều ấy sẽ khiến chàng được "mát mặt" với mọi người.

Đây đều là những việc làm rất đơn giản mà không nhiều người để ý mỗi khi ra ngoài ăn. Những bí quyết dưới đây sẽ giúp bạn giữ được hình ảnh đẹp và lịch sự khi đi ăn cùng người khác, không chỉ là với chồng, bất kì ai đi cùng bạn đều sẽ rất hãnh diện nếu bạn để ý mấy điều này đây.

Trước khi đi ăn

1. Hãy ăn nhẹ: Bạn đến nhà hàng vì đồ ăn ngon, nhưng không vì thế mà để bụng đói mèm, vì có thể bạn sẽ chú tâm đến đồ ăn hơn là nói chuyện. Hãy ăn một chút đồ ăn nhẹ trước khi đi, dù chỉ là một miếng trái cây hay bánh quy nhỏ.

2. Trang điểm nhẹ: Trang điểm nhẹ sẽ giúp bạn nổi bật hơn, theo mình thì phụ nữ quyến rũ, tươi tắn hơn với 1 lớp trang điểm nhẹ.

3. Ăn mặc phù hợp: Còn tùy vào tính chất của buổi hẹn, ăn mặc sao cho hợp với bản thân mình nhất nhưng vẫn nổi bật là được.

Mô tả ảnh.
 

Khi đã đến nơi

Đó là những điều cơ bản cần chuẩn bị, cái này mới quan trọng nè:


Đối với tiệc đứng (buffet)

4. Chào mọi người: Người Việt mình hay có thói quen im im nếu như những người đi ăn cùng không quen biết. Tuy nhiên hãy tỏ ra cởi mở, bắt tay từng người chẳng hạn.

5. Chờ cho người chủ trì ngồi xuống trước: Ở nhiều nước, phép lịch sự là mọi người đều phải đứng cho tới khi người chủ trì bữa tiệc ngồi xuống. Nếu không có người chủ trì, hãy đợi cho người cao cấp nhất hoặc lớn tuổi nhất ngồi trước.

6. Đặt sẵn khăn ăn vào trong lòng: Thường ở những nhà hàng sang trọng, bạn hãy tự mình đặt khăn ăn vào lòng, đừng phiền những người phục vụ phải giúp chúng ta làm điều đó

Khi gọi đồ ăn

7. Nếu không phải bàn ăn kiểu Tây (gọi riêng từng người). Bạn nên chú ý xem những người khác đã chọn những món nào, khéo léo hỏi họ có dùng được những món này hay không.

8. Sẵn sàng gọi món: Bạn có thể hỏi người phục vụ một hoặc hai câu hỏi, nhưng đừng bắt họ phải giải thích xem món nào ngon, món nào nên ăn, món này có cái gì,...

9. Nếu bạn được mời, đừng nên gọi những món đắt nhất, điều này là có phần hơi thô lỗ.

Còn tùy thuộc vào bữa tiệc của bạn theo phong cách gì, trên forum có sẵn những bài cách ăn uống cũng rất hay, mọi người tham khảo thêm nha:

Đảm bảo bất kì ai khi đã biết những bí quyết này đều sẽ xây dựng được một hình ảnh rất đẹp và lịch thiệp trong mắt của người khác. Mình đặt tít vậy thôi chứ đàn ông, con trai cũng phải nhớ những điều này nha, mấy chị nhớ chia sẻ bài viết này cho mấy anh nữa nha 
Trước khi đến buổi tiệc bạn nên tìm hiểu đó là tiệc đứng (buffet) hay tiệc ngồi để có cách ứng xử cho phù hợp.

– Quy luật chọn món: Buffet là tiệc tự chọn với nhiều đồ ăn khác nhau được đặt trên bàn theo hàng dãy. Bạn có thể chọn những món bạn thích nhưng phải theo quy luật từ món khai vị đến món tráng miệng, từ mặn tới ngọt, từ món khô rồi mới đến món nước, món nguội trước rồi món nóng sau. Bạn nên dành chút thời gian xem qua bàn tiệc một lượt để biết nhà hàng có những món gì và món nào hợp với khẩu vị và sở thích của bạn.

– Chuẩn bị dụng cụ ăn: bạn có thể chọn dao, nĩa hay thìa, còn phụ thuộc vào món bạn chọn. Bạn chú ý một tay cầm đĩa thức ăn, một tay cầm dụng cụ để tránh làm rơi dao nĩa.

– Một số lưu ý: Trong khi chọn thức ăn bạn không nên chen lấn, không nên đứng trước một món quá lâu để để nhường chỗ cho ngừơi khác chọn, trong khi gắp thức ăn phải dùng dụng cụ gắp riêng không được dùng thìa nĩa của mình. Khi ăn bạn không nên phát ra tiếng động quá to, ăn nhỏ nhẹ, lần lượt từng món, không nên ngậm thìa hay dĩa. Khi ăn xong bạn hãy gác dao nĩa chéo theo hình chữ X lên đĩa có nghĩa là bạn đã ăn xong để phục vụ đến thu dọn. Sau đó bạn có thể chọn món khác theo ý thích.

– Một điều tối kị trong tiệc buffet đó là bạn không nên để thừa thức ăn trên đĩa, như vậy sẽ bị coi là lãng phí. Hãy lấy đủ lượng dùng thôi.

Làm 9 việc này chồng sẽ hãnh diện vì
Ảnh minh họa

– Nếu bạn vẫn còn thấy lúng túng trong khi ăn uống thì hãy quan sát người khác rồi bắt chước theo. Hoặc nếu gặp khó khăn gì bạn có thể nhờ phục vụ giúp đỡ, họ sẽ luôn sẵn lòng phục vụ bạn.

Đối với tiệc ngồi

Tiệc ngồi thường nguyên tắc và phức tạp hơn tiệc đứng. Bạn sẽ được phục vụ những món theo thực đơn vì thế hãy học cách ứng xử trong ăn uống sao cho bạn có thể thuần thục khi gặp bất cứ món ăn nào.

– Tư thế ngồi: bạn nên ngồi thẳng lưng, khoảng cách từ ghế tới mặt bàn khoảng một gang tay, tuy nhiên khoảng cách này có thể thay đổi miễn sao bạn có tư thế ngồi thoải mái. Nếu có túi xách bạn nên để phía sau lưng ghế, không được ngồi khoanh chân, hay rung đùi, không chống tay lên cằm.

– Cách dùng đồ uống:

+ Ở các buổi tiệc ngồi thường hay có rượu rượu và nước ngọt. Bạn không nên uống rượu khi miệng còn thức ăn, không nên uống quá nhiều sẽ mất tỉnh táo.

+ Khi ăn xong bạn cũng nên để dụng cụ song song trong thành đĩa để phục vụ dọn đồ đi. Nếu chẳng may bạn làm rơi vỡ đồ gì đó không nên hoảng hốt mà hãy ngồi yên sẽ có người đến dọn dẹp.

6 bước đơn giản sẽ giúp bạn trở nên cực kỳ giàu có
6 bước đơn giản sẽ giúp bạn trở nên cực kỳ giàu có
(Xi nhan) - (Phunutoday) - Đây là 6 bước hướng dẫn được Napoleon Hill, tác giả cuốn “Suy nghĩ và làm giàu” đưa ra sau khi nghiên cứu hơn 500 triệu phú tự thân trong 20 năm.
Là phụ nữ nhất định đừng tin 5 điều này từ miệng đàn ông thốt ra
Là phụ nữ nhất định đừng tin 5 điều này từ miệng đàn ông thốt ra
(Xi nhan) - (Phunutoday) - Vẫn biết rằng "đàn ông yêu bằng mắt, phụ nữ yêu bằng tai" nhưng chị em nên tập "đề kháng" trước những câu nói "mật ngọt" sau đây của các chàng.
11 cách sống từ Phật giúp bạn vui vẻ, xinh đẹp từ trong ra ngoài
11 cách sống từ Phật giúp bạn vui vẻ, xinh đẹp từ trong ra ngoài
(Xi nhan) - (Phunutoday) - Hãy sống theo cách Đức Phật dạy bạn, điều đó sẽ giúp bạn luôn vui vẻ, xinh đẹp “từ trong ra ngoài”, mà ai cũng phải "khao khát" có được.
Miệng nói nghiệt ngã bao nhiêu thì vận mệnh nghiệt ngã bấy nhiêu!
Miệng nói nghiệt ngã bao nhiêu thì vận mệnh nghiệt ngã bấy nhiêu!
(Xi nhan) - (Phunutoday) - Người xưa nói tu cái miệng là tu nửa đời người, đừng nói lời ác mà tổn hại lẫn nhau.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: Thu