Làm điều này khi thắp hương Thần Tài buổi sáng, lộc lá sẽ về như nước, tiền đếm mỏi tay

( PHUNUTODAY ) - Không phải ai cũng biết lưu ý đặc biệt này khi thắp hương Thần Tài buổi sáng để nhận được tài lộc và may mắn.

Số hương thắp mỗi lần cúng Thần Tài

Trong văn hóa thờ cúng của người Việt Nam, ta thường thấy khi thắp hương, mọi người thắp theo số lẻ 1, 3, 5, 7, 9, thậm chí là thắp cả bó mà không thắp hương theo số chẵn. Bởi người ta quan niệm ố lẻ lại biểu tượng cho tính dương, nên việc thắp hương theo số lẻ là đại diện cho người dương.

Có nhiều quan niệm khác nhau về con số các nén hương:

- 1 nén hương: Thể hiện lòng thành kính.

- 2 nén hương: Khi viếng linh cữu người chết và trong thời gian để tang, hoặc đốt cho người cõi âm (như các vong hồn), người ta thường thắp 2 nén hương.

- 3 nén hương: Con số 3 có nhiều quan niệm khác nhau như đại diện cho Tam bảo (Phật – Pháp – Tăng); Tam giới (Dục giới, Sắc giới và Vô sắc giới); Tam thời (Quá khứ – Hiện tại – Tương lai); Tam vô lậu học (Giới – Định – Tuệ) của nhà Phật. 

Empty

- 5 nén hương: Con số 5 là 5 phương trời đất, 5 hướng thần linh. Theo phong thủy là Ngũ hành: Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ.

- 7 và 9 nén hương: Số 7 và số 9 tượng trưng cho "vía" của con người, khi người ta muốn xin ơn cho cá nhân (nam thất nữ cửu).

Buổi sáng người ta thường thắp một nén hương lên ông Thần Tài, ông Địa. Số 1 là số dương – ý chỉ là người sống thành tâm cầu thần linh, cầu mong thần linh phù hộ cho người mua may bán đắt hay được an lành, may mắn.Khi thắp hương cúng Thần Tài, tuyệt đối không dùng hương giả (hương điện hay nhang điện). Nên chọn các loại hương làm từ nguyên liệu tự nhiên, tránh các loại hương tẩm hóa chất độc hại, gây hại sức khỏe cho mọi người.

thap-huong-ban-tho-than-tai-02

Bài văn khấn Thần Tài buổi sáng đem lại may mắn cho người kinh doanh, buôn bán

Thường ngày nên thắp hương mỗi sáng từ 6h - 7h và chiều tối từ 18h - 19h.

Buổi sáng khi thắp hương cho bàn thờ Thần Tài bạn nên đọc bài văn khấn sau:

Lạy Thành Hoàng bản cảnh, Ông Địa – Thần Tài, ông chủ gia bà chủ đất, các phần hương linh khuất mặt khuất mày, các vị Tiền chủ Hậu chủ.

Con tên là……….. niên canh……….., ……….tuổi.

Ở tại ngôi gia, số…….. đường……… quận……… tỉnh (thành)………… Việt Nam quốc.

Khấu xin Thành Hoàng bản địa, Ông Địa – Thần Tài chứng minh cho lòng thành tâm khấn vái, xin chư vị cho con được ………………….. (lời khấn để xin điều gì đó).

Mọi việc vuông tròn, con xin được hậu tạ………… (hứa hẹn tạ lễ).

Con xin Thành Hoàng bản địa, Ông Địa – Thần Tài, ông chủ gia bà chủ đất, các phần hương linh, chư vị Tiền chủ Hậu chủ chứng giám cho lòng thành khấn vái. Kính bái.

Khấn xong, vái hay lạy ba cái.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link