Làm gì để không bị tung clip sex lên mạng?

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Từng bức ảnh như lời cảnh báo tới các bạn nữ khi bị tung video nóng lên mạng, cũng như cách xử trí hợp lý khi bị rơi vào hoàn cảnh đó.

Sau vụ việc một nữ sinh tự tử vì bị tung video nhạy cảm, mới đây, thầy giáo tâm lý Nguyễn Hoàng Khắc Hiếu đã thực hiện bộ ảnh nhằm hướng dẫn bạn trẻ phương pháp đối phó với các “hậu quả của tình yêu” hiện đại.

Thầy Khắc Hiếu chia sẻ: "Gần đây, liên tục xuất hiện những trường hợp bạn trai chia tay xong tung video quay cảnh riêng tư - tung ảnh nhạy cảm để trả thù người yêu cũ, để hả hê trong phút chốc, để rồi còn đọng lại người thì tự tử - kẻ phải vào tù. Xã hội chúng ta mạnh mẽ lên án hành vi đó. Tuy nhiên, làm gì khi bị tung video sex? Làm sao để sự việc đó không xảy ra với chính bản thân mình?".

Nội dung của bộ ảnh đi từ những cảnh báo cơ bản nhất đến các bạn nữ, như việc yêu nhau không bao giờ cho chụp ảnh hay quay video nóng, nếu bị đe dọa thì phải xử sự như thế nào, khi ảnh hoặc video bị tung lên mạng thì nên bình tĩnh và giải quyết ra sao... Cùng với đó, bộ ảnh cũng nhắn gửi đến cộng đồng mạng và những người ham vui hãy phê phán đúng người và "thay vì share thì hãy nhấn report".

Ngay sau khi đăng tải bộ ảnh được rất nhiều bạn trẻ chia sẻ. Bộ ảnh được một nhóm những bạn trẻ khác cùng thầy thực hiện, trong đó có hai diễn viên chính, một nhiếp ảnh và một người dàn dựng hiện trường.

Từ chân bác sỹ đến nữ sinh tự tử vì bị tung clip sex...
Tôi thương anh bác sĩ bị chụp lén đưa lên mạng xã hội với một chân trên giường bệnh. Nhưng tôi còn thương người chụp hình rồi đăng với một dòng trạng thái hả hê, cay nghiệt.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn