Chung kết AFF Cup 2018: Vé chợ đen hét giá tới 18 triệu đồng

( PHUNUTODAY ) - Giá vé chợ đen trận lượt về diễn ra trên sân Mỹ Đình vào ngày 15/12 giữa Việt Nam và Malaysia lên tới 18 triệu đồng.

Việt Nam và Malaysia đã hòa nhau hai đều trong trận chung kết lượt đi AFF Cup 2018. Đây là tỷ số rất đẹp bởi nó sẽ mở ra một thế trận hào hứng không thể bàn cãi trong trận lượt về diễn ra trên sân Mỹ Đình vào ngày 15/12 sắp tới. Lúc này, lợi thế của Việt Nam trước Malaysia không có gì nhiều ngoài hai bàn thắng trên sân khách.

Ngược lại, Malaysia đã chứng minh cho tất cả thấy họ nguy hiểm ra sao và có khả năng lội ngược dòng ấn tượng như thế nào trong trận lượt đi vừa qua và cả trước Thái Lan ở bán kết.

Chung kết AFF Cup 2018: Vé chợ đen hét giá tới 18 triệu đồng

Chung kết AFF Cup 2018: Vé chợ đen hét giá tới 18 triệu đồng

Tất cả những yếu tố trên dẫn đến việc các CĐV đang đua nhau săn bằng được một tấm vé để tới sân Mỹ Đình theo dõi trận đấu sắp tới. Đã có một con “sốt” thực sự trên mạng xã hội.

Sáng 13/12, LĐBĐVN (VFF) đã tiến hành trả vé xem trận chung kết AFF Cup 2018 giữa Việt Nam và Malaysia cho người mua qua kênh online. Theo quy định, mỗi người được đăng ký mua 2 chiếc bằng CMND hoặc thẻ căn cước. Số lượng vé bán ra theo thông báo của VFF là 10.300 chiếc.

Con số này thấp hơn so với lượng vé bán online các trận đấu trên sân nhà của Việt Nam với Malaysia và Philippines trước đó. Theo Phó TTK VFF Nguyễn Minh Châu, do nhu cầu về vé của các đầu mối khác như nhà tài trợ, CĐV Malaysia, các hội CĐV bóng đá Việt Nam…nên VFF buộc phải cân đối lại. Đơn cử, số vé dành cho CĐV Malaysia lần này tăng lên hơn 3.000 vé. “Ở các trận đấu với Philippines và Malaysia tại vòng bảng, CĐV đội khách đến Hà Nội không nhiều.

Vì vậy, chúng tôi đã cân đối để bổ sung vào số vé bán qua online. Tuy nhiên trận này, CĐV Malaysia sang đông hơn nhiều”-ông Nguyễn Minh Châu cho biết. Dù 9h sáng VFF mới bắt đầu trả vé, từ trước đó hàng tiếng đồng hồ, rất đông người đã tới chực sẵn trước cổng trụ sở liên đoàn trên đường Lê Quang Đạo (Mỹ Đình, Hà Nội), bất chấp cái lạnh tê buốt.

Tại đây, rút kinh nghiệm những lần bán vé trước, bộ phận an ninh đã thiết lập hàng rào, phân luồng CĐV nên việc xếp hàng diễn ra khá trật tự. Từ ngoài vào trong, người mua phải qua 3 lần cửa để có thể tới được điểm nhận vé. 

Tại nhiều group trên mạng xã hội, rất dễ để tìm thấy những lời rao bán vé trận chung kết lượt về, với mức giá tăng hàng chục lần. Một cặp vé mệnh giá 600.000 đồng/chiếc có vị trí đẹp, giá bị “hét” tới 24 triệu đồng. Thậm chí, những chiếc vé mệnh giá 200.000 đồng ở khán đài C, D cũng có giá 4-5 triệu đồng/cặp.

Ngay trước trụ sở VFF chiều qua, phe vé đã bắt đầu rao bán vé xem trận đấu của đội tuyển Việt Nam. Một cặp vé mệnh giá 600.000 đồng/chiếc lúc này có giá thấp nhất cũng bị “hét” 18 triệu đồng, tương đương một chiếc xe máy.

Nhìn chung, sức hút của trận đấu tới là rất lớn. Việt Nam và Malaysia sẽ đối đầu nhau lần cuối để tìm ra ai sẽ là tân vương của AFF Cup 2018. Trong buổi họp báo sau trận lượt đi, HLV Park Hang Seo đã chia sẻ sẽ chuẩn bị kỹ càng cho trận lượt về trên sân Mỹ Đình. Trong khi đó, HLV Tan Cheng Hoe tự tin khẳng định Malaysia có thể đánh bại Việt Nam để nâng cao danh hiệu lần thứ hai trong lịch sử.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn