Làm ít đi 3 điều này chính là tích lũy phước lành, đón nhiều may mắn, nhất là điều đầu tiên

( PHUNUTODAY ) - Kiểm soát ít hơn, nói ít đi và bớt suy nghĩ chính là cách sống khôn ngoan để có cuộc sống tốt đẹp, may mắn.

Cuộc sống ngắn ngủi và việc áp đặt "nhiều hơn" có thể không mang lại phước lành, thậm chí có thể đẩy ta vào tai họa.

Quá nhiều kiểm soát có thể gây ra oán giận, quá nhiều lời nói có thể dẫn đến sai lầm, và quá nhiều suy nghĩ có thể gây lo lắng. Hạnh phúc trong cuộc sống không nằm ở việc có "nhiều hơn," mà thường xuất phát từ việc có "ít hơn."

Chỉ khi chúng ta giảm bớt kiểm soát, nói ít đi, và đơn giản hóa cuộc sống, chúng ta có thể sống một cuộc sống khôn ngoan hơn và thuận theo sự tu dưỡng bản thân, để đón nhận phước lành.

1. Kiểm soát ít hơn

Năng lượng của mỗi người trong cuộc sống này thực sự có hạn. Nếu chúng ta chưa thể sống một cuộc sống tốt cho chính bản thân mình, làm sao có thể còn dư thời gian và năng lực để quan tâm đến người khác?

Thêm vào đó, quá nhiều sự quan tâm có thể dẫn đến tình trạng tự ái và tạo thêm rắc rối cho chính mình. Dù mối quan hệ có thân thiết đến đâu, thì tốt nhất là không nên dành quá nhiều thời gian để quan tâm, và đặc biệt không nên bàn luận về chuyện cá nhân của người khác.

picture-58-1693888782-306-width640height410-1693970474728-1693970474833486919088

Mỗi người có vị trí và lý lẽ riêng, và trải nghiệm của họ cũng khác nhau, vì vậy suy nghĩ và quyết định của họ sẽ tự nhiên khác biệt. Chúng ta không thể biết rõ tất cả những gì đã xảy ra cho người khác, nên không nên thay mình đưa ra quyết định thay họ.

Do đó, điều quan trọng nhất là chúng ta nên tập trung vào việc sống tốt cuộc sống của bản thân mình. Đừng lãng phí thời gian và năng lượng để lo lắng và can thiệp vào cuộc sống của người khác.

2. Nói ít đi

Có một câu ngạn ngữ cổ xưa: "Nói nhiều, nói dai thành ra nói dại."

Trong cuộc đời này, con người ta chỉ mất 3 năm để học nói, nhưng lại phải dành cả đời để học cách im lặng. Chỉ khi chúng ta thận trọng với lời nói của mình, chúng ta mới có thể bảo vệ hạnh phúc của chính bản thân, cho dù đó là trong mọi khía cạnh của cuộc sống.

“Bệnh từ miệng vào, họa từ miệng ra”. Những người thích nói chuyện tốt xấu của người khác, phán xét đúng sai của ai kia thường dễ gặp rắc rối và làm xáo trộn cuộc sống của chính mình. Nói ít đi và nghe nhiều hơn là cách bảo vệ tốt nhất cho bản thân và giúp bạn mở ra cuộc sống suôn sẻ, dễ dàng hơn.

picture-60-1693888782-875-width640height427-1693970475292-16939704753851447105309

3. Bớt nghĩ ngợi

Người quá bận tâm sẽ dễ cảm thấy mệt mỏi, trong khi người thụ động hơn sẽ ít gặp phiền muộn. Cuộc sống thật kỳ quái, thường đùa giỡn với chúng ta. Khi chúng ta quá quan tâm, nó có thể khiến chúng ta mất điều quý giá. Chúng ta bị ám ảnh bởi nỗi sợ thất bại, và điều này có thể làm cho thất bại tiệm cận hơn.

Trong tâm lý học, có một hiện tượng nổi tiếng được gọi là "Hiệu ứng Wallenda," xuất phát từ một câu chuyện có thật. Wallenda là một nghệ sĩ biểu diễn trên dây nổi tiếng ở Hoa Kỳ. Ông quyết định kết thúc sự nghiệp biểu diễn của mình ở tuổi 73, và không may, ông mắc sai lầm trong lần biểu diễn cuối cùng này. Ông rơi từ chiếc dây cao hàng chục mét và qua đời do tai nạn đó.

Sau vụ tai nạn, vợ của ông chia sẻ: "Tôi có cảm giác là có điều gì đó sẽ xảy ra vì trước buổi biểu diễn, ông thường xuyên nói rằng buổi biểu diễn này quá quan trọng, không được phép thất bại. Trước đó, ông thường không suy nghĩ quá nhiều và tập trung vào buổi biểu diễn."

Suy nghĩ quá nhiều có thể làm bạn trở nên lúng túng và mất tập trung vào công việc. Điều này có thể dẫn đến sai lầm. Tóm lại, quá nhiều suy nghĩ thực sự là một cách tự hành hạ và gây kiệt quệ tinh thần cũng như thể chất của bạn.

Nếu bạn không dành quá nhiều suy nghĩ, bạn có thể tránh được sự lo lắng trong cuộc sống. Nếu bạn không suy nghĩ quá nhiều, bạn có thể tập trung hơn vào những gì bạn cần làm. Nếu bạn không suy nghĩ quá nhiều, bạn có thể tạo ra không gian trong tâm hồn để trải nghiệm niềm vui và hạnh phúc.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link