Tuổi già ập đến, bạn đời chẳng may đi trước, đừng ngại dựa vào 2 người này

19:01, Thứ tư 13/09/2023

( PHUNUTODAY ) - Trong những năm tháng cuối đời, khi bạn đời cũng bỏ mà đi, vậy bạn nên dựa vào ai?

Khi tuổi đã cao, thường ta có thói quen nghĩ rằng con chăm cha không bằng bà chăm ông. Ai cũng ước ao có người bạn đời chia sẻ niềm vui và khó khăn, tạo dựng những kỷ niệm đáng nhớ từ sáng tới tối. Tuy nhiên, bạn đời không phải lúc nào cũng ở bên ta suốt đời. Vì lý do đó, chúng ta cần tự chuẩn bị cho tương lai.

Không có gì tuyệt vời hơn khi cả hai người cùng nhau bước chân trên con đường đời và tiến xa đến hết cuộc hành trình. Có lẽ vì điều này mà người ta thường nói tình yêu tuổi già là biểu tượng của sự trân trọng, bởi đã trải qua bao khó khăn, thử thách mà họ vẫn luôn đồng lòng bên nhau. Vì vậy, khi già đi, điều tốt nhất chính là có một người bạn đời luôn bên cạnh, để khi cô đơn, ta sẽ có một bờ vai để tựa vào, và khi buồn, sẽ có người để chia sẻ và tìm động viên.

Người thân

Đối diện với giai đoạn cuối cuộc đời dường như là một thách thức đối với tất cả chúng ta. Khi tuổi xế chiều tới, thường bạn sẽ có nhiều thời gian hơn nhưng lại có ít tiền bạc và ít mối quan hệ. Cuộc sống trở nên ảm đạm và đầy cô đơn. Đặc biệt, khi phải đối mặt với tuổi già và mất đi người bạn đời, có lẽ một tư duy tích cực sẽ giúp bạn vượt qua.

anh-tan-man-4-mua-so-51

Và việc xây dựng tư duy tích cực sẽ dễ dàng hơn nếu bạn hiểu rõ về những gì đang chờ đợi phía trước và chăm sóc cho sức khỏe của bản thân. Hãy xác định rõ và cụ thể, đặc biệt là trong việc đối mặt với những nỗi sợ hãi, để bạn có thể đương đầu một cách hiệu quả.

Chúng ta cũng cần thấu hiểu những gì chúng ta đang trải qua. Cuộc sống không luôn dễ dàng đối với tất cả mọi người, và thực tế đôi khi có thể làm cho cuộc sống trở nên có ý nghĩa hơn.

Trong nhiều trường hợp, chúng ta không cần phải làm quá nhiều mà cần tìm ra cách tiếp cận đúng đắn để giải quyết các vấn đề. Nếu không, trong một ngày nào đó, khi gặp khó khăn mà không có ai để dựa vào, bạn có thể dựa vào sự hỗ trợ của người thân. Bất kỳ ai mà bạn tin tưởng đều có thể trở thành người bạn đồng hành trong giai đoạn cuối cuộc đời, khi không còn ai ở bên cạnh.

Anh chị em ruột

Có câu nói, một giọt máu đào hơn ao nước lã. Anh chị em ít nhất cũng đáng tin cậy hơn người ngoài không có quan hệ huyết thống, trừ khi bạn đạt được mối quan hệ thân tình với người ngoài. Nhưng thường trong giai đoạn cuối của cuộc đời, bạn sẽ nhận ra rằng rất khó để tìm được người bạn tâm giao. Khi bạn gặp vấn đề gì, hãy nhờ anh chị em giúp đỡ.

noi-buon-cua-nguoi-tu-0859

Vì dù xích mích cãi vã thế nào, anh chị em cũng chẳng bỏ được nhau. Họ sẽ tìm cách để giúp đỡ bạn. Vào tuổi xế chiều, cha mẹ cũng đã qua đời, nếu may mắn còn có anh chị em thì ít nhất bạn cũng sẽ không cảm thấy cô đơn. Ít ra, trên đời này cũng có người thân ruột thịt, quan tâm đến mình.Dù có thể họ cũng chẳng giúp đỡ bạn về vật chất nhưng cũng có thể nghe bạn giãi bày tâm sự lúc tuổi xế chiều.

Gia đình, bạn bè và anh chị em có thể là chỗ duy nhất mà chúng ta dựa vào khi bước vào tuổi già. Chúng ta không cần phải đặt nặng và suy nghĩ quá nhiều về những vấn đề trong quá khứ hay cảm giác phiền lụy tới người khác. Bởi vì khi lực bất tòng tâm, bạn cũng phải nhờ cậy đến họ thôi.

photo-2-1667104129315361354770

Hãy nhìn nhận mọi chuyện một cách đơn giản và nhẹ nhàng nhất có thể, thực tế mọi chuyện có thể không phức tạp như bạn nghĩ. Hạ cái tôi của mình xuống và hãy dựa vào ai đó khi bạn cảm thấy thực sự khó khăn Ai trong đời cũng trừng trải trải qua những năm tháng thăng trầm, những đau thương mất mát, bởi cuộc sống vốn không hề dễ dàng. Nhưng nếu bạn có thể nắm vững phương pháp phù hợp thì bạn sẽ nhận ra rằng mọi chuyện rồi sẽ ổn thôi.

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Quỳnh Trang