4 kiểu tụ tập vô nghĩa, chỉ mang muộn phiền, ấm ức về nhà, người thông minh chẳng bao giờ tham gia

( PHUNUTODAY ) - Người thông minh thường sẽ từ chối thẳng thừng nếu được mời đến những buổi tụ tập như thế này.

Cuộc họp mặt với đủ loại người "vàng thau lẫn lộn"

Nếu bạn nhận được một lời mời tham gia buổi tiệc tại môi trường phức tạp, nơi có sự hỗn loạn của nhiều loại người khác nhau, thì tốt nhất là suy nghĩ kỹ trước khi quyết định tham gia.

Lý do cho việc này là bởi buổi tiệc có thể thu hút những người không trung thực, bạn có thể dễ dàng gặp phải những tình huống không mong muốn như bị lừa dối hoặc gặp phải rắc rối có thể ảnh hưởng nghiêm trọng đến cuộc sống của bạn.

bo-anh-ky-yeu-dong-day-nuoc-mat

Như câu ca dao: "Gần mực thì đen." Người bạn tiếp xúc thường ảnh hưởng đến tính cách và cuộc sống của bạn. Do đó, hãy cân nhắc kỹ và đừng để những việc không đáng và không tích cực ảnh hưởng đến cuộc sống lành mạnh của bạn. Tốt nhất là tránh xa khỏi những cuộc tụ tập như vậy.

Những cuộc hẹn mà bạn không cảm thấy thú vị

Hãy không ép buộc bản thân tham gia vào những hoạt động mà bạn không cảm thấy hứng thú, ví dụ như tham dự một buổi tiệc mà bạn không muốn tham gia. Trong những sự kiện như vậy, có thể sẽ có những điều bạn không thích và gặp gỡ những người mà bạn không muốn gặp.

Việc hiện diện tại những nơi như vậy hoàn toàn không cần thiết, và nó chỉ có thể làm cho bạn cảm thấy khó chịu hơn.

keviatang5qffhzm6qounsplashs-1-7

Mỗi người chúng ta đều nỗ lực để làm cho cuộc sống của mình trở nên hạnh phúc hơn, vì vậy nếu có thể, hãy tránh những hoạt động làm bạn không vui.

Cuộc hẹn chỉ toàn người lạ

Khi bạn nhận được một lời mời tham gia một cuộc tụ họp nào đó, hãy xem xét kỹ trước khi quyết định tham gia hay không.

Nếu bạn sẽ gặp những người quen thì hãy đặt câu hỏi cho bản thân về mức độ hứng thú của bạn. Tuy nhiên, nếu chỉ có những người lạ tham gia, hãy suy nghĩ kỹ xem việc bạn có tham gia sự kiện đó có ý nghĩa gì không.

Nếu bạn quyết định tham gia, hãy hiểu rằng bạn có thể không phải là người chính trong sự kiện và có thể chỉ đơn giản là người theo sau hoặc người quan sát trong góc phòng khi mọi người ồn ào.

Gặp gỡ bạn cũ lâu ngày không liên lạc, gặp nhau chỉ để khoe khoang tiền của

Gặp lại bạn cũ sau một thời gian dài không liên lạc, trong các buổi họp lớp thường có xu hướng biến thành cơ hội để mỗi người tỏ ra giàu có hơn là để tận hưởng sự gắn kết.

co-20-trieu-dong-cuu-hoc-sinh-sa

Không ít người thích đi tụ họp tiệc tùng với những người bạn cũ lâu rồi không gặp, có lẽ ngoài chút hứng thú đối với một việc quá lâu rồi không làm, thì họ cũng chẳng mấy quan tâm đến người khác đâu. Bởi vì nếu thực sự muốn quan tâm xem bạn mình có cuộc sống như thế nào thì sao họ lại cắt đứt liên lạc trong một khoảng thời gian dài đến thế?

Ngoài ra, trong rất nhiều những buổi họp lớp, khung cảnh chúng ta được thấy không phải là bạn bè lâu năm quan tâm lẫn nhau, mà là một đám người có vẻ quen biết đang so sánh và tâng bốc nhau.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link