7 loại rau mùa hè dễ trồng và nhanh cho ăn nhất

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Dưới đây là những loại rau, củ, quả mùa hè mà bạn có thể trồng ngay trong vườn nhà lại nhanh cho ăn nhất.

1. Các loại cây họ nhà đậu

me
Nếu bạn muốn trồng cây bằng hạt giống, các loại đậu là những lựa chọn tuyệt vời nhất. 

Nếu bạn muốn trồng cây bằng hạt giống, các loại đậu là những lựa chọn tuyệt vời nhất. Có rất nhiều loại đậu để bạn trồng như đậu đũa, đậu cô ve, đậu hà lan, đậu xanh, đậu đen, đậu nành. Thời gian để bạn trồng và thu hoạch các loại đậu kia chỉ tầm 2 tháng.

2. Dưa chuột

me
Dưa chuột là loại cây ưa nhiệt độ cao và cần nhiều khoảng không, thoáng, rộng, và nhiều ánh sáng để sinh trưởng.

Dưa chuột là loại cây ưa nhiệt độ cao và cần nhiều khoảng không, thoáng, rộng, và nhiều ánh sáng để sinh trưởng. Cũng giống như nhiều loại cây thuộc họ nhà đậu, dưa chuột được trồng bằng hạt và cần giàn để cây leo. 

3. Bí đỏ

me
Bí đỏ thuộc loại cây thân bò, cho ăn cả hoa, ngọn và quả.

Bí đỏ thuộc loại cây thân bò, cho ăn cả hoa, ngọn và quả. Có nhiều loại bí đỏ cho quả với nhiều hình dạng tròn, dài, to, bé khác nhau. Bí đỏ thường được trồng vào đầu hè chủ yếu để ăn hoa, ngọn và quả xanh. Quả bí đỏ già được thu hoạch sau cùng. Nếu bảo quản tốt, quả bí có thể vẫn còn tươi ngon cho đến vụ sau. Nhìn chung, đây là một loại rau quả mùa hè tuyệt vời, được nhiều người ưa thích và hay trồng.

4. Rau thơm

rau
Rau thơm cũng không nằm ngoài các loại cây sinh trưởng mạnh trong mùa hè.

Mùa hè là mùa tràn ngập ánh sáng và độ nóng ẩm cao. Chúng là những điều kiện tốt để các loại cây phát triển lá xanh tươi tốt. Rau thơm cũng không nằm ngoài các loại cây sinh trưởng mạnh trong mùa hè mà bạn không nên quên trồng chúng trong vườn nhà, đặc biệt là những người thích có gia vị trong đồ ăn.

5. Cà chua và ớt

me
Mặc dù ớt và cà chua là những loại cây ôn đới, nhưng có nhiều loại ớt và cà chua giống mới có thể thích nghi với thời tiết mùa hè.

Mặc dù ớt và cà chua là những loại cây ôn đới, nhưng có nhiều loại ớt và cà chua giống mới có thể thích nghi với thời tiết mùa hè và đất cao, khô ráo. Hai loại cây này cũng rất dễ trồng và cho quả trong khoảng 2 tháng kể từ khi trồng bằng cây nhỏ. Khác với các loại rau khác, cà chua và ớt được dùng trong bữa ăn với số lượng ít, và bạn chỉ cần trồng một vài cây để vặt quả tươi dùng dần hàng ngày. 

6. Cà tím

ca
Nói đến cà tím thì chắc hẳn các bà nội trợ nghĩ ngay đến các món như canh cà tím, cà tím nhồi đậu phụ hay cà tím rán... 

Nói đến cà tím thì chắc hẳn các bà nội trợ nghĩ ngay đến các món như canh cà tím, cà tím nhồi đậu phụ hay cà tím rán... Toàn những món dễ ăn mà cũng dễ nấu. Khi bất chợt nổi cơn thèm chỉ cần ra vườn nhón tay hái cà thì tiện lợi biết mấy. 

Muốn trồng cà tím, bạn nên nắm trước một vài thông tin cơ bản. Cây đòi hỏi đất trồng phải tơi xốp, nhiều mùn và dễ thoát nước, cần thường xuyên vun xới đất để tạo độ thông thoáng trước khi trồng cũng như trong quá trình cây ra hoa tạo quả. Về chế độ tưới nên tưới một ngày từ 1-2 lần vào buổi sáng và chiều muộn. Nguồn nước cần sạch sẽ và không bị lẫn tạp chất. Phân bón cho cây nên là phân chuồng hoại mục hoặc phân hữu cơ là thích hợp nhất cho cây trong những giai đoạn quan trọng. 

7. Rau dền và rau mồng tơi

Rất dễ hiểu khi rau dền được các bà nội trợ chọn trồng tại nhà vì loại rau này có rất nhiều ích lợi với sức khỏe. Rau có thể trồng quanh năm nhưng thời vụ gieo trồng tốt nhất là từ tháng 2 đến tháng 7, gieo bằng hạt hoặc trồng cây trực tiếp rồi tỉa dần.

Loại rau này chỉ cần hái cách gốc khoảng 5-7cm, phần gốc sẽ tiếp tục mọc thêm các nhánh mới, cho các lần sau.

me
Mồng tơi là loại rau đặc biệt được yêu thích trong bữa ăn gia đình vì có tác dụng giải nhiệt rất tốt. 

Mồng tơi là loại rau đặc biệt được yêu thích trong bữa ăn gia đình vì có tác dụng giải nhiệt rất tốt. Loại rau này sinh trưởng tốt trong điều kiện nắng nóng của mùa hè. Ngoài cách trồng cây con, bà nội trợ có thể trồng bằng hạt, sau khi gieo hạt 5-7 ngày, hạt sẽ nảy mầm.

Mẹo trồng cây cảnh trong vỏ trứng cực thú vị
Mẹo trồng cây cảnh trong vỏ trứng cực thú vị
(Làm Mẹ) - (Phunutoday) - Có rất nhiều các loại cây mà bạn có thể trồng trong vỏ trứng làm cảnh và làm gia vị cho các món ăn. Dưới đây là hướng dẫn để bạn thực hiện.
Đậm đà 3 món rau lang xào khiến chồng con xao xuyến
Đậm đà 3 món rau lang xào khiến chồng con xao xuyến
(Làm Mẹ) - (Phunutoday) - Rau lang xào là món ăn rất ngon và có lợi cho sức khỏe vì tính mát, bổ, tốt cho tiêu hóa. Cùng học cách nấu các món rau lang xào tuyệt ngon nhé.
Theo:  khoevadep.com.vn