Hàn Quốc "đau đầu" vì phát hiện 116 người dương tính trở lại sau khi được điều trị khỏi Covid-19

( PHUNUTODAY ) - Tính đến nay, Hàn Quốc đã ghi nhận 116 trường hợp dương tính trở lại với Covid-19 sau khi ra viện.

Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh Hàn Quốc (KCDC) hôm 13/4 đã phát hiện thêm 25 trường hợp mới trong vòng 24 giờ, dấu hiệu cho thấy tình trạng tái dương tính Covid-19 đang gia tăng ở quốc gia Đông Á, theo Reuters.

Ảnh minh họa. (Nguồn: Yonhap/TTXVN)

Ảnh minh họa. (Nguồn: Yonhap/TTXVN)

Các quan chức vẫn đang điều tra nguyên nhân của sự tái phát rõ ràng. Trong khi đó, Jeong Eun-kyeong, Giám đốc Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh Hàn Quốc (KCDC), cho rằng virus này có thể đã được kích hoạt lại thay vì bệnh nhân bị tái nhiễm.

Một số chuyên gia khác thì cho rằng hoặc các xét nghiệm bị lỗi hoặc vẫn còn virus trong cơ thể bệnh nhân nhưng không lây nhiễm hoặc gây nguy hiểm cho người đó.

Hàn Quốc đã có ít nhất 116 trường hợp dương tính trở lại, nhiều hơn gấp đôi so với 51 trường hợp cách đây 1 tuần.

Trước tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, Hàn Quốc đã kêu gọi người dân tuân theo sự giãn cách xã hội nghiêm ngặt cho đến ít nhất là ngày 19/4. Bên cạnh đó, một số chính quyền địa phương đã áp đặt các biện pháp chặt chẽ hơn, bao gồm đóng cửa các quán bar và câu lạc bộ đêm, cấm các cuộc tụ tập đông người và hạn chế các dịch vụ nhà thờ.

Do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, ngày 13/4, hãng hàng không quốc gia Hàn Quốc Korean Air thông báo đình chỉ tuyến bay Incheon - Washington. Hãng hàng không này chưa cho biết thời điểm sẽ dỡ bỏ quyết định đình chỉ tạm thời này.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn