Làm rõ danh tính người bán mì Quảng “ăn vào là chết”

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Trong số 12 người bị ngộ độc có người chỉ ăn mì Quảng mà không ăn thịt, rau kèm. Điều này khiến nhiều người cho rằng trong mì sợi có chứa độc tố.

Chiều ngày 31/8, sau khi ăn 1 tô mì gà được chế biến tại nhà, chị Lê Thị Lan (30 tuổi, trú tại thôn Thạnh Mỹ, xã Tam Mỹ Tây) đã bị ngộ độc và tử vong vào chiều ngày 4/9.

Mô tả ảnh.
Gia đình đã an táng chị Lê Thị Lan vào ngày 4/9.

Trước đó ngày 1/9, bệnh viện Đa khoa Trung ương Quảng Nam tiếp nhận 2 trường hợp nhập viện trong tình trạng sốt, kèm nôn mửa. Bệnh nhân là chị Lê Thị Lan và cháu Trần Lê Kiều Oanh, 5 tuổi con chị Lan, trú ở xã Mỹ Tây, huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam. Sau khi nhập viện, chị Lan có dấu hiệu nhiễm độc, đau bụng nên được đưa vào khoa hồi sức cấp cứu để điều trị tích cực.

Tiếp đó, ngày 2 và 3/9, bệnh viện tiếp nhận thêm 3 trường hợp là người thân của chị Loan. Khi nhập viện, tất cả đều có triệu chứng buồn nôn, tiêu chảy. Các bác sĩ đã tích cực điều trị, nhưng đến sáng qua 4/9, chị Lan đã tử vong. Những trường hợp còn lại sức khỏe đã ổn định, đến sáng 5/9 đã  xuất viện.

Tuy nhiên, điều đáng nói là trong số 12 người bị ngộ độc có những người chỉ ăn mì Quảng mà không ăn thịt, rau kèm. Điều này khiến các thành viên trong gia đình chị Lan cho rằng trong mì sợi có chứa độc tố.

Chiều 6/9, Công an xã Tam Mỹ Đông (H.Núi Thành, Quảng Nam) cho biết đang tiến hành xác minh danh tính người bán mì sau khi tiếp nhận thông tin vụ một người dân tại xã Tam Mỹ Tây tử vong do ăn sợi mì Quảng được bày bán tại địa phương.

Theo đó người bán mì cho gia đình nạn nhân Lê Thị Lan, người tử vong do ngộ độc, là một phụ nữ trú tại thị trấn Núi Thành, H.Núi Thành.

Tuy nhiên, danh tính và địa chỉ cụ thể của người bán sợi mì cho người này không buôn bán ở địa chỉ cố định.

Ông Nguyễn Đạo, Trưởng công an xã Tam Mỹ Tây cho biết thêm vào sáng 6/9, công an địa phương mới nhận được thông tin và đã cử công an viên xuống chợ tại thôn Phú Quý 3 của xã để tìm hiểu sự việc.

“Tuy nhiên, khi chúng tôi đến thì chợ đã tan. Người bán mì sợi chỉ bán rong nên vẫn chưa xác minh được. Chúng tôi đang tiếp tục liên hệ để làm rõ có phải do người này bán mì mất an toàn vệ sinh dẫn đến xảy ra vụ việc hay không”, ông Đạo nói.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn
TIN MỚI CẬP NHẬT